Tình bạn trong cuộc đời Thánh Âu Tinh

0

TÌNH BẠN TRONG CUỘC ĐỜI THÁNH ÂU TINH 

Tác giả : Nữ tu Maria Đinh Thị Sáng 

Nhà Xuất Bản :  Phương Đông 

Năm Xuất Bản : năm 2013

Sách dày 140 trang

Khổ sách : 20×13

“Tình bạn trong cuộc đời Thánh Âu Tinh” là tác phẩm được tác giả ủ ấp bao tháng năm nay được ra mắt với bạn đọc. Tác phẩm giới thiệu cho ta về tình bạn trong cuộc đời thánh nhân. Qua tác phẩm bạn đọc có thể hiểu sâu hơn về tự thuật Thánh Âu Tinh. Để hiểu rõ hơn về tác phẩm, xin trân trọng giới thiệu nguyên văn lời ngỏ của tác giả

Lời ngỏ

Có lẽ các bạn đã nghe câu danh ngôn “sống mà không có tình bạn, chẳng khác gì cỏ cây thiếu ánh sáng mặt trời”. Vâng, cuộc đời này trở nên cao quý là nhờ có tình bạn. Tình bạn giữa hoàng tử Giônathan và phò mã Đavít vẫn luôn sáng ngời trước cơn cuồng giận của vua Saul. Tình bạn trung thành và can đảm của Damon dành cho Pythiat có sức lay động con tim hoài nghi của nhà vua Dionisio cai trị nước Syria. Tình bạn hào hiệp của quan chấp chính Flacco vẫn ngọc ngà vững chãi khi chứa chấp nhà hùng biện trứ danh Cicerone, bất kể đạo luật tử hình của hoàng đế Clodio.

Như nhiều danh nhân thời Thượng cổ, Thánh Âu Tinh cũng không ngừng trân trọng và nuôi dưỡng những tình bạn chân thành. Suốt cả cuộc đời ngài say mê vun đắp tình bạn, chẳng khác gì niềm say mê kiếm tìm và yêu mến Chân Thiện Mỹ.

Nhưng nghĩa hiệp ấy không phải là nét độc sáng đến từ các vĩ nhân. Chính Thiên Chúa, do tình yêu sung mãn và nhân hậu, đã khơi nguồn và đi bước trước đến ngỏ lời với con người như những người bạn hữu (Dei Verbum 2). Ngài dạo chơi với Ađam và Evà trong khu vườn địa đàng vào mỗi buổi chiều, dù biết rằng họ sẽ bất trung (St 3,8). Ngài đến thăm Ápraham và được ông đón tiếp niềm nở, nên chẳng giấu những điều Ngài toan tính (St 18,1-8.17). Ngài chuyện trò mặt giáp mặt với Môsê như giữa hai người bạn, để thổ lộ tâm tư cứu độ (Xh 33,11) cho dù ông không buông bỏ những hoài nghi của mình để được vào Đất Hứa. Đến thời viên mãn, Ngài lại hiện thân nơi Đức Giêsu, gọi các môn sinh là bạn hữu (Ga 15,14-15) và hiến dâng máu đào để giải thoát và cứu sống họ, bất chấp những phút giây phản bội…

Nhằm tôn vinh những giá trị thiêng liêng và cao quý của tình bạn và để chia sẻ những cảm nghiệm ấy của một vị thánh, xin được hân hạnh gửi đến quý bạn đọc gần xa tập sách nhỏ bé này. Sách gồm ba bài viết về tình bạn trong cuộc đời của Thánh Âu Tinh, từ quá khứ tội lỗi lầm lạc của tuổi thanh xuân, đến quãng đời hiến dâng phục vụ trong tư cách là Giám Mục và cuối cùng là Đấng Sáng Lập một nếp sống huynh đệ đan tu.

Xin ngàn lời tri ân Tình Bạn và biết ơn những người bạn quý luôn đồng hành bằng nhiều cách, đã sưu tập những bài viết này với trái tim đong đầy tin yêu, với những lời khích lệ chân thành và cho ra đời tập sách nhỏ nhắn này.

Nữ tu Maria Đinh Thị Sáng

Dòng Đa Minh Tam Hiệp

Quý chị em trong dòng, quý bạn đọc gần xa yêu mến muốn tìm mua sách xin liên hệ với tác giả :

Nữ tu Maria Đinh Thị Sáng

Email: dinhthiop@gmail.com

Đt: 0944327593

Giá mỗi cuốn : 22000 đồng / cuốn

Giá bán sỉ: 18000đồng/ cuốn

Comments are closed.

phone-icon