Uganda: Các Giám Mục và người dân chuẩn bị chào đón Đức Giáo Hoàng

0

Uganda: Các Giám Mục và người dân

chuẩn bị chào đón Đức Giáo Hoàng

Để chuẩn bị chào đón chuyến Tông Du của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô tới Uganda, bắt đầu vào thứ Sáu, ngày 27 tháng 11, các Đức Giám Mục của quốc gia này đã kêu gọi toàn thể giáo dân Công giáo hãy chuẩn bị tinh thần.

Bản chất của chuyến viếng thăm mang chủ đề: “Anh chị em sẽ là nhân chứng của Thầy” chính là đề tài về mục vụ và thiêng liêng, và điều này đến vào thời điểm mà Uganda đang kỷ niệm việc phong thánh cho Các Vị Tử Đạo Uganda, tức những vị đã bị thiêu sống cho đến chết vì đức tin của mình giữa những năm 1885 và 1887. Các vị tử đạo đã được phong thánh vào năm 1964.

Trong lá thư mục vụ được công bố trước chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha, Hội Đồng Giám Mục Uganda đã hối thúc người Ki-tô hữu hãy sám hối và thể hiện những hành động bác ái đối với người nghèo, để họ có thể đón nhận phúc lành của Đức Thánh Cha một cách xứng đáng.

Trong cuộc chạy nước rút cho chuyến viếng thăm, Đức Giám mục Antony Zziwa của Giáo phận Kiyinda-Mitayana và là Phó chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Uganda, đã nói với phóng viên Linda Bordoni của Đài Radio Va-ti-căng về việc Giáo hội đang chuẩn bị chào đón Đức Thánh Cha như thế nào.

Đức Giám Mục Zziwa cũng nói về di sản Ki-tô giáo của quốc gia, và về các vị tử đạo của Namugongo.

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô gửi thông điệp video tới Kenya và Uganda

Vào hôm thứ Hai vừa qua, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã gửi một thông điệp video tới người dân của Kenya và Uganda. Ngài nói rằng, ngài sắp đến “như một mục tử của Tin Mừng, để công bố tình yêu của Chúa Giê-su Ki-tô, và sứ điệp hòa giải, tha thứ và bình an”.

Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Kenya và Uganda, cũng như Cộng Hòa Trung Phi (CAR), từ ngày 25 tới ngày 30 tháng 11.

Sau đây là toàn văn sứ điệp của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô:

Anh chị em thân mến,

Khi Cha chuẩn bị thăm viếng Kenya và Uganda vào cuối tháng này, Cha xin gửi lời chào nồng nhiệt đến anh chị em và gia đình anh chị em. Cha mong đợi rằng, chúng ta sẽ gặp gỡ nhau trong thời gian tới.

Cha sẽ đến với tư cách là một mục tử của Tin Mừng, để tuyên bố tình thương của Chúa Giê-su Ki-tô và sứ điệp hòa giải, sứ điệp tha thứ và bình an của Người. Chuyến viếng thăm của Cha còn mang ý nghĩa như là một sự chứng thực cho cộng đoàn Công giáo trong việc thờ phượng Thiên Chúa và trong việc làm chứng cho Tin Mừng, mà Tin Mừng này dạy cho người ta nhận ra phẩm giá của mỗi người nam nữ, và đòi hỏi chúng ta hãy mở trái tim mình ra cho người khác, đặc biệt là cho những người nghèo đói và những ai túng thiếu.

Đồng thời, Cha mong ước sẽ gặp gỡ tất cả mọi người dân Kenya và Uganda, và trao đến mọi người lời khích lệ. Chúng ta đang sống vào thời điểm khi mà những tín đồ của các tôn giáo, những người thành tâm thiện chí khắp nơi, được mời gọi thúc đẩy sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, và hỗ trợ cho nhau như là những thành viên của gia đình nhân loại. Vì tất cả chúng ta đều là con cái Thiên Chúa. Một điểm nhấn trong chuyến viếng thăm của Cha sẽ là việc gặp gỡ với những bạn trẻ. Các bạn ấy chính là nguồn tài sản to lớn nhất của anh chị em cũng như là niềm hy vọng đầy hứa hẹn của chúng ta cho tương lai đoàn kết, hòa bình và thăng tiến.

Cha biết rằng, nhiều người đang làm việc vất vả để chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của Cha, và Cha xin cám ơn họ. Cha xin mọi người hãy cầu nguyện để chuyến viếng thăm của Cha tại Kenya và Uganda sẽ là một nguồn hy vọng cũng như là nguồn khích lệ cho tất cả mọi người. Cha cầu xin Thiên Chúa, xin Ngài đổ ơn vui mừng và bình an của Ngài xuống trên anh chị em và xuống trên các gia đình của anh chị em.

Chuyển ngữ: Duyên Vilinh

Theo en.rv 23-26/11/2015 -11:29

Comments are closed.

phone-icon