Trung Tâm Ung Bướu

0

Rửa tội cho các bệnh nhi

 Bắt đầu từ năm 1999, chị em thuộc các cộng đoàn Miền Sài Gòn, với cộng đoàn chủ lực là Tu viện Mẹ Vô Nhiễm, bắt đầu thực hiện “sứ vụ truyền giáo” cho bệnh nhân tại Trung tâm Ung Bướu (TTUB) tại số 3,  Nơ Trang Long,  Phường7, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM. Vì TTUB là một môi trường truyền giáo rất đặc biệt có liên quan đến những vấn đề hành chánh và tâm lý xã hội nên chị em đến đây chủ yếu là đi thăm hỏi, sẻ chia vui buồn và nâng đỡ tinh thần cùng đôi chút vật chất cho các bệnh nhân ung thư. Trong khi tiếp cận, nếu thuận tiện, chị em giúp dạy Giáo lý, Rửa Tội và trao Mình Thánh Chúa cho họ. Cho đến nay, chị em vẫn tích cực tham gia công việc này và đã đưa được nhiều tâm hồn trở về với Chúa để được hưởng sự bình an trong những giây phút đau đớn cuối đời.

Thông thường khi phát hiện mình mang bệnh Ung thư, nhất là khi bệnh đã bước vào giai đoạn cuối, bệnh nhân thường hoang mang, thất vọng vì nỗi đau đớn thể xác và tinh thần. Mạng sống của họ tựa như “ngàn cân treo sợi tóc”. Một khi đã được bác sĩ chuyển vào khu điều trị thì họ đã biết bước đi ra của họ sẽ là ngôi nhà chỉ có ba tấc đất. Nếu buông xuôi không điều trị thì không chịu nổi những cơn đau do các khối u hành hạ, mà điều trị thì không kham nổi các chi phí trang trải. Với những người bị người thân bỏ rơi, hoặc bệnh nhân đau khổ vì gia đình hoàn toàn khánh kiệt do trả viện phí, hay những không hề có người thân … tâm lý của họ thường bất ổn. Điều mong muốn duy nhất của họ là được chết nhưng chưa thể chết.

"Xin cứu con!"

 Hiện diện với họ và cùng họ, được lắng nghe những lời thở than, những tiếng rên xiết đau buốt đến tận xương tủy, và những lời tâm sự như trút hết ruột gan, chị em dần dần hiểu thấu cái đói và cái khát của họ. Có thể nói, các bệnh nhân nơi đó là những con người nghèo nhất trong những người nghèo. Cái nghèo của họ không chỉ là tiền bạc, sức khỏe mà quan trọng hơn là nghèo tình thương và sự cảm thông … như Mẹ Têrêsa Calcutta đã cảm nhận: “ngày nay người ta không chỉ đói khát vật chất, mà còn là đói khát tình thương”. Cảm thương với người nghèo, chị em không chỉ dừng lại ở chỗ hiểu, thương cảm, nhưng còn cố gắng tìm cách giúp đỡ, đặc biệt là trao cho họ một cái “PHAO” để trong những lúc thất vọng hay những khi chới với vì nỗi đau trong lằn ranh sống chết, họ có thể bám vào đó để được an tâm vững dạ hơn, thanh thản hơn. Cái PHAO đó là chính Thiên Chúa, Đấng yêu thương họ và đang chờ đón họ ở cuối con đường nhân gian.

Với thiện chí và tâm tình vô vị lợi mà chị em dành cho các bệnh nhân, chị em đã đón nhận được sự cộng tác của các Cha Đa Minh tại Tu Viện Mân Côi trong việc sẵn sàng đến ban Bí Tích Rửa Tội và Xức Dầu cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, chị em cũng được một số nhà hảo tâm giúp đỡ để có thêm phương tiện nâng đỡ những con người bất hạnh. Tuy nhiên, như Chúa Giêsu năm xưa trên đường thi hành sứ vụ, chị em ngày nay cũng phải đối diện với những khó khăn, những chống đối, những cái nhìn thiếu thiện cảm, những hoài nghi ngờ vực … Dẫu vậy, cũng như Chúa đã không hề bỏ cuộc, chị em vẫn giữ tinh thần hăng say, hân hoan thi hành sứ vụ. Niềm vui của chị em là được đồng cảm với những giọt nước mắt hạnh phúc của những bệnh nhân trong ngày được làm con Chúa và được chứng kiến những cái chết tràn đầy hy vọng của họ.

Rửa tội cho người lớn

 Mặc dù cho đến nay, công việc của chị em vẫn chỉ như “muối bỏ bể”, nhưng tin vào quyền năng và tình yêu của Chúa, chị em vẫn tiếp tục duy trì công việc này. Với tất cả khả năng tinh thần cũng như vật chất, chị em cố gắng làm những gì tốt nhất có thể để xoa dịu đau thương cho bệnh nhân và làm vinh danh Chúa, đồng thời cứu rỗi các linh hồn.

Xin thương tiếp tục cầu nguyện và hỗ trợ cho việc thi hành sứ vụ của chị em.

Comments are closed.

phone-icon