Tu viện Truyền Tin: Đêm Sám hối

0

ĐÊM SÁM HỐI

Trong những ngày cuối của Mùa Chay, vào tối thứ Năm ngày 29.3.2012, Tu viện Truyền Tin đã tổ chức “Đêm Sám Hối”  để chuẩn bị tâm hồn cho chị em bước vào Tuần Thánh, vào Tam Nhật Thánh và đại lễ Phục Sinh.  Ý thức rằng sám hối là hành trình của đức tin, là điều kiện để con người nhận được ơn tha thứ, là sợi dây yêu thương nối lại tương quan và khơi nguồn ân phúc nên Bề trên và chị em trong Tu viện đã long trọng cử hành nghi thức Sám hối này, để nài xin sự tha thứ của Thiên Chúa, cũng như để tạ lỗi với nhau về những thiếu sót trong lời Khấn, trong bổn phận và trong tương quan huynh đệ cộng đoàn. 

Trong không gian thoáng mát mà ấm cúng với những ngọn nến lung linh trong đêm tối, chương trình Sám hối được bắt đầu từ 7:45′ và kéo dài đến 10:00′ mới kết thúc. Khởi đầu với lời cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, lắng nghe Lời Chúa trong sách Tiên tri Nơkhemia, cùng nhau suy gẫm Thánh vịnh 32, nài xin lòng thương xót Chúa qua bài ca sám hối trong Thánh vịnh 50 … để dẫn đến đỉnh cao của đêm Sám hối là từng chị em bày tỏ lòng sám hối của mình trước tượng Chúa Chịu nạn và cộng đoàn. 

Chương trình kết thúc với bài diễn nguyện “Chạm lòng con” thay cho lời cầu xin Chúa thương nâng dậy sau những lần chị em vấp ngã; đồng thời ban cho ân sủng trợ lực, để chị em có thể sống như những người con tốt lành hiếu thảo của Chúa. 

Với tâm tình yêu mến Chúa và lòng sám hối ăn năn chân thành, chắc chắc chị em trong Tu viện sẽ có một Tuần Thánh ý nghĩa và một Mùa Phục Sinh chan hòa ân sủng.

Ban Truyền Thông

 

Comments are closed.

phone-icon