Chị em đi tham dự lễ hội mừng “Ngày của Cha”

0

Nhận lời mời của Ban tổ chức, sáng ngày 16/6/2012, một số chị em thuộc Tu viện Truyền Tin, Tu viện Mẹ Vô Nhiễm và Tu viện Mẹ Fatima đã đến Hội trường GB Phạm Minh Mẫn, thuộc Trung tâm Mục vụ TGP TP.HCM để tham dự lễ hội mừng Ngày của Cha với chủ đề: “Điểm tựa đời con” do Ban Mục vụ Gia đình tổ chức.

Cùng đến tham dự lễ hội có Cha Tổng Đại diện GB Huỳnh Công Minh, quý cha, quý Thượng tọa, rất nhiều các tu sĩ, tăng ni và các thí sinh đạt giải trong cuộc thi “Viết về Cha” cùng đông đảo khách mời đến từ nhiều Giáo phận khác nhau.

Với mục đích tôn vinh những giá trị đạo hiếu và bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với người mang sứ mệnh làm cha, Ban tổ chức đã đầu tư nhiều công sức để làm nổi bật lên chủ đề “Điểm tựa đời con” trong cả nội dung của chương trình lễ hội lẫn cách bài trí trong và ngoài Hội trường. Giữa cảnh phồn hoa đô hội, bóng dáng con thuyền, mái nhà tranh đơn sơ, cây tre, hàng lúa … được dùng để trang trí hội trường như thổi hồn vào tâm thức của khán giả mối tình sâu nghĩa nặng của mẹ cha. Xuyên suốt chương trình lễ hội, các tiết mục trình bày đều nêu bật rõ chủ đề và cũng gây nhiều xúc động cho người tham dự. Đặc biệt hơn, qua lễ hội, những người tham dự còn được mời gọi ngước nhìn lên cao hơn để thấy rõ chân dung hoàn hảo và trọn vẹn yêu thương của Cha trên trời.

Xin cám ơn Ban Mục vụ gia đình đã dày công đầu tư và tổ chức những lễ hội có ý nghĩa, đem lại nhiều ích lợi cho cộng đồng. Trong một xã hội mà những giá trị nhân bản đang bị thương mại hóa, những lễ hội như thế là những tiếng chuông gióng lên để nhắc nhớ, để kêu gọi con người, nhất là người trẻ Việt Nam trở về với nguồn cội, với truyền thống hiếu nghĩa tốt đẹp mà cha ông đã để lại.

Sr. Xuân Bích, OP

 

Comments are closed.

phone-icon