Thỉnh viện Cơ sở I mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam

0

Ngày 20/11/2012 là kỉ niệm 54 năm ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam (20/11/1958 – 20/11/2012). Đây là ngày lễ đặc biệt để tôn vinh và tri ân các  thầy cô giáo. Không biết từ bao giờ, hình ảnh người thầy, người cô được ví như người lái đò thầm lặng, vất vả, miệt mài chuyên chở từng lớp lớp học trò vượt qua những dòng sông nhỏ hẹp để đến với đại dương tri thức bao la.

“Dòng sông sâu con sào dài đo được.
Lòng người đưa đò ai biết được sự bao la”.

Ai trong mỗi chúng ta đều đã trải qua một thời cắp sách đến trường, chắc chắn mỗi người đều lưu giữ trong kí ức hình ảnh những người thầy, người cô đã để lại dấu ấn sâu sắc trong cuộc đời mình.

Riêng với gia đình Thỉnh viện, ngày Nhà Giáo Việt Nam là ngày lễ nhắc nhớ về công ơn của những người đã dành hết tâm huyết dạy dỗ chúng con nên người. Và, để bày tỏ tâm tình tri ân đó, vào lúc 19g30 ngày 18/11/2012 trong bầu không khí ấm cúng của Hội Dòng, gia đình Thỉnh viện đã đăng cai chương trình Nữ Tu Đăng Đàn với đề tài “Đức Giêsu – người thầy tuyệt diệu” do hai thuyết trình viên Maria Hoàng Nữ Ngọc Diệp và Anna Trần Thị Kim Hường trình  bày. Bài thuyết trình gồm hai phần:

1. “Chân dung”  Thầy Giêsu

2. Phương pháp sư phạm và những bài học của Thầy Giêsu

 Với cách trình bày đơn sơ chân thành của hai thuyết trình viên cùng với những bài hát, điệu nhảy vui tươi đã giúp cho gia đình khám phá lại những nét độc đáo trong phương pháp giảng dạy của Đức Giêsu. Đồng thời, qua những phương pháp giảng dạy sinh động đó, chúng ta sẽ dễ dàng nắm bắt được những bài học Đức Giêsu muốn dạy. Hơn nữa, Bài thuyết trình cũng đã cho gia đình phần nào hình dung về bức “chân dung” rất đặc biệt của Thầy Giêsu, một vị thầy rất tuyệt diệu trong tất cả các vị thầy nhân loại.

Phần cuối của bài thuyết trình là tâm tình tri ân của những người “Con Út” trong gia đình gửi tới Dì Bề Trên Tổng Quyền, quí Dì trong Hội đồng Hội Dòng, Dì Nhất, quý Dì giáo, quí Dì giáo sư và quý Dì trong Hội Dòng. Quý Dì là những người thầy, người cô chắp thêm cho chúng con đôi cánh để chúng con có thể hiểu biết hơn về giáo huấn của Thầy Giêsu và nhất là trở thành những học trò ngoan hiền của Ngài.

Trong bầu khí nô nức của ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng con xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến quý Dì trong Hội Dòng. Chúng con kính chúc Quí Dì thật nhiều sức khỏe, luôn được tràn đầy hồng ân của Chúa để quý Dì chu toàn sứ vụ Chúa trao, nhất là sứ vụ giáo dục, hướng dẫn các tâm hồn.

Thỉnh viện Cơ sở I

Comments are closed.

phone-icon