Bài Huấn dụ của ĐTC Phanxicô ngày 15.8.2013

0

Bài Huấn dụ của Đức Thánh Cha Phanxicô

trước Kinh Truyền Tin Angelus

tại Castel Gandolfo, thứ Năm ngày 15-08-2013

Lễ Trọng Đức Mẹ Linh Hồn và Xác Lên Trời

Anh chị em thân mến,

 Vào lúc kết thúc buổi cử hành này chúng ta hướng về Đức Trinh Nữ Maria với Kinh Truyền Tin (Angelus). Hành trình của Đức Maria đi về Trời đã bắt đầu từ tiếng “Xin Vâng” được loan báo tại Nazareth, để trả lời cho Sứ Thần trên trời, là Vị đã loan báo ý muốn của Thiên Chúa cho Mẹ. Và trong thực tế điều đó được hiểu như sau: mỗi tiếng “Xin Vâng” thưa lên với Thiên Chúa là một bước tiến về Trời, tiến về cuộc sống đời đời. Bởi vì Chúa muốn điều này: là tất cả mọi con cái của Ngài phải có sự sống dồi dào! Thiên Chúa muốn tất cả chúng ta ở với Ngài, trong nhà của Ngài!

Có những tin thật đau đớn đến từ Ai Cập. Tôi muốn bảo đảm lời cầu nguyện của tôi cho tất cả các nạn nhân và các người thân của họ, cho các người bị thương và tất cả những ai đang chịu đau khổ. Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho nền hòa bình, sự đối thoại, việc hòa giải trong đất nước thân yêu này và trong toàn thế giới. Xin Đức Maria, Nữ Vương ban sự Bình An, cầu cho chúng con! Tất cả chúng ta cùng đọc: Nữ Vương ban sự Bình an, cầu cho chúng con!

Tôi muốn nhắc lại kỷ niệm 25 năm Tông thư Phẩm Vị của Phụ Nữ (Mulieris dignitatem), của Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II, về phẩm vị và ơn gọi của người phụ nữ. Văn kiện này thật xúc tích với nhiều điểm đáng được lấy lại và được khai triển; tự nền tảng cho tất cả là hình ảnh của Đức Maria, quả thực, đã hiển hiện trong Năm Thánh Mẫu Maria. Chúng ta hãy nhận là của chúng ta, lời cầu nguyện ở cuối Tông thư này (xem số 31): để, khi suy tư về mầu nhiệm của người phụ nữ trong Kinh Thánh, được cô đọng lại trong Đức Maria, tất cả các người phụ nữ tìm ra được chính mình và sự tràn đầy của ơn gọi của mình, và trong tất cả Giáo Hội, người ta đào sâu và hiểu thêm vai trò thật lớn lao và quan trọng của người phụ nữ.

Tôi cám ơn tất cả những người hiện diện, các người dân của vùng Castel Gandolfo và các tín hữu hành hương! Tôi cám ơn anh chị em và các người dân của vùng Castel Gandolfo, xin hết lòng cám ơn ! . . . Và tất cả các tín hữu hành hương, đặc biệt những người tại vùng Guinea đi với Vị Giám Mục của họ. … Và bây giờ, tất cả chúng ta, cùng cầu nguyện với Đức Mẹ:

Angelus . . .

Tôi cầu chúc Anh Chị Em mừng lễ hôm nay thật tốt đẹp, sốt sắng và chúc mọi người dùng bữa trưa thật ngon miệng !

 Dịch theo nguyên bản tiếng Ý do Phòng Báo Chí Tòa Thánh phổ biến ngày 15-08-2013.

Linh mục Phanxicô Borgia Trần Văn Khả, ngày 16-08-2013

 

 

Comments are closed.

phone-icon