Hội Dòng mừng lễ Thánh Đa Minh

0

Từ chiều ngày 07.8.2013, chị em từ các cộng đoàn đã quy tụ về Nhà Mẹ để cùng nhau tham dự thánh lễ kính Thánh Tổ Phụ Đa Minh và tham dự ngày Giỗ Tổ được tổ chức tại Tu viện Trung Ương.

Thánh lễ long trọng mừng kính Thánh Tổ Phụ vào lúc 5g00 sáng ngày 08.8 được Cha Đa Minh Đinh Viết Tiên, OP chủ sự.  Sau Thánh lễ, chị em gặp nhau trong bữa điểm tâm nhẹ và chuẩn bị để tham dự Ngày Giỗ Tổ được tổ chức tại Hội trường của Hội Dòng.

Nghi thức niệm hương trước Thánh lễ

Nghi thức niệm hương trước Thánh lễ

Thánh lễ mừng kính Thánh phụ Đa Minh


Đúng 8g30′ ngày Đại hội với chủ đề “
Sống Đức tin với Thánh  Đa Minh” được bắt đầu. Sau phần sinh hoạt khởi động để tạo bầu khí vui tươi, phấn khởi cho chị em tham dự, cùng với vũ khúc “Hành khúc tuổi trẻ” do các em dự bị Tiền Tập trình diễn để chào mừng quý Bề trên và chị em về tham dự, Ban Tổ chức đưa chị em trở về với bầu khí linh thiêng, lắng đọng trong nghi thức niệm hương Tổ Phụ cùng với phần diễn nguyện của các em Tập Sinh. Kết thúc phần niệm hương và cầu nguyện với cha Thánh, Chị Maria Đinh Thị Sáng, đặc trách Học vụ, tuyên bố lý do của ngày Giỗ Tổ chủ đề “Sống Đức tin cùng với Thánh Đa Minh”. Tiếp theo chương trình, chị Anna Hoàng Thị Kim Oanh trình bày với Đại hội về “Thánh Đa Minh – Con người của niềm tin”, giới thiệu thêm về niềm tin son sắt vào Thiên Chúa của Cha Thánh trong mọi hoàn cảnh, và chính niềm tin đó là cột trụ vững vàng cho đời sống thánh thiện và gương mẫu về mọi phương diện của Vị Thánh Lập Dòng. Sau phần thuyết trình, các em Tập Sinh minh họa thêm hình ảnh quý yêu của người cha qua vũ khúc dễ thương : “Xin hát về người cha”.

Sinh hoạt khởi động

Vũ khúc Hành trang tuổi trẻ

Nghi thức niệm hương Thánh Tổ phụ Dòng Thuyết Giáo

Nghi thức niệm hương Thánh Tổ phụ Dòng Thuyết Giáo

Nghi thức niệm hương Thánh Tổ phụ Dòng Thuyết Giáo

Nghi thức niệm hương Thánh Tổ phụ Dòng Thuyết Giáo

Chị Đặc trách Học vụ tuyên bố lý do

Thuyết trình đề tài "Thánh Đa Minh - con người của niềm tin"

Vũ khúc: Xin hát về người Cha


Phần II của chương trình là phần phát thưởng kỳ thi 150 Thánh Vịnh và thi đố vui “Gióng chiêng mục vụ” với các nội dung sách hạch là Tự sắc Cánh Cửa Đức Tin của ĐTC Bênêđictô và Tài liệu Mục vụ năm 2013 của Gp. Xuân Lộc: GIA ĐÌNH VÀ GIÁO XỨ SỐNG ĐỨC TIN TRONG HIỆP THÔNG VÀ BÁC ÁI  (Bài 1 – 9). Thí sinh được vào vòng sơ kết này là những chị em đạt được số điểm 17.5 đến 20/20 trong những kỳ thi Khảo hạch trước các đợt Tĩnh tâm năm vừa qua. Sau mấy vòng thi vất vả vì câu hỏi khá hóc búa, thí sinh rơi rụng dần dần và các Bề trên phải “ra tay nghĩa hiệp” chung lòng chung sức cứu vớt các em. Các thi sinh trở lại đầu trường tiếp tục chiến đấu để đền đáp ơn “cứu mạng”. Cuối cùng, còn 5 thí sinh anh dũng bước vào vòng chung kết, rớt mồ hôi hột để tranh giải nhất nhì ba. Sau khi phát thưởng, Bề trên Tổng quyền gióng lên Tiếng Chiêng Mục Vụ và khép lại chương trình ngày Giỗ Tổ năm 2013.

Xướng danh thí sinh đạt Thủ khoa kỳ thi 150 Thánh vịnh

Trao giải thưởng cho Thủ khoa

Phần thi Gióng Chiêng Mục Vụ bắt đầu

Căng mắt đọc câu hỏi

Run rẩy giơ đáp án

Thí sinh "sống sót"

Các Bề trên chung tay cứu nạn. Cứu được không?

Ôi, tạ ơn Chúa, được cứu rồi ! Hoan hô Bề trên!

Lạy Chúa tôi, phạt rồi !

Khổ quá Chúa ơi, lại bắt trúng thẻ phạt rồi ! Cố lên chị em !

Phần thi dành cho Khán giả

Thư giãn với điệu nhảy Disco

Cùng thư giãn nào !

Vòng chung kết

BTTQ Gióng chiêng Mục vụ

Trao giải cho thí sinh xuất sắc

BTTQ khích lệ và bế mạc ngày Giỗ Tổ


Trong tâm tình tri ân Chúa, biết ơn Cha Thánh Đa Minh và cám ơn chị em đã trở về Nhà Mẹ, ngồi lại bên nhau, cùng nhau duy trì truyền thống tốt đẹp rất riêng và rất gia đình của Hội Dòng, chị em lên nguyện đường tham dự giờ Chầu Thánh Thể để kết thúc chương trình.

Và ngày họp mặt Gia đình chỉ có thể kết thúc sau khi chị em chia sẻ bữa Agapê tuyệt ngon do các chị em trong Tu viện Trung Ương và các em Học viện vừa hoàn tất chương trình Thần học trổ tài đầu bếp.

Xin tạ ơn Chúa về tất cả những điều tốt đẹp Chúa đã thương ban cho Hội Dòng chúng con. Xin thương tiếp tục chúc phúc lành cho Hội Dòng, cho từng chị em và công việc của từng chị em chúng con, để trong mọi nỗi thăng trầm của cuộc sống, chúng con vần biết giữ cho ngọn lửa niềm tin nơi chúng con được cháy sáng như Cha Thánh Đa Minh của chúng con.

Ban Truyền Thông

 

Comments are closed.

phone-icon