Huynh đoàn Đa Minh Indonesia thăm Hội dòng

0

Sau khi đáp chuyến bay đêm đến Sài Gòn và nghỉ ngơi đôi chút, sáng ngày 11/11/1013, đoàn khách hành hương Indonesia, dẫn đầu là cha Andreas Kurniawan, OP – đặc trách Công lý Hòa bình vùng Châu Á, Thái Bình Dương, và Theo Atmadi – Anh trưởng huynh đoàn cùng với 16 anh chị em Huynh đoàn Đa Minh  Indonesia đã đến thăm Hội Dòng.

Đây là chuyến hành hương và giao lưu giữa Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Indonesia và Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Việt Nam. Đoàn có 1 tuần đi thăm các Hội Dòng Nữ Đa Minh, Trụ sở Tỉnh Dòng Đa Minh, Huynh đoàn Đa Minh và một số Thánh địa tại Việt Nam (Đức Mẹ Bãi Dâu, Đức Mẹ La Vang, …).

Tuy còn mệt nhiều sau chuyến đi, nhưng khi bước vào phòng khách Hội Dòng, các anh chị đã nhanh chóng gạt cơn mệt qua một bên để tạo những nụ cười tươi nhất trong những tấm hình lưu niệm. Các tác phẩm nghệ thuật của chị em được treo trong phòng khách là điểm thu hút đầu tiên để các máy chụp hình và Iphone, Ipad khởi động và làm việc liên tục. Nghỉ ngơi thư giãn một chút, đoàn lên Nguyện đường Hội Dòng viếng Chúa Giêsu Thánh Thể và Thánh Martin. Sau đó tham quan Phòng Truyền thống và một số điểm trong Hội Dòng.

Bước chân phấn khởi, hân hoan như Mẹ Maria đi thăm Bà Elizabeth

Tranh thủ …

Tạo dáng …

Chụp nhanh kẻo … hết

Chúng em cũng là con cái Cha Thánh Đa Minh nè Anh Thánh Martin

Dành một cõi riêng cho Giêsu

Tham quan phòng Truyền thống

Cha Andreas Kurniawan phiên dịch từ tiếng Anh sang tiếng Indonesia để giới thiệu Hội dòng

Chút gì để nhớ !

Giao lưu với các em Thỉnh Sinh

Bên Mẹ  yêu

Tặng vật để nhớ  Indonesia

 Do chương trình thăm viếng và hành hương của đoàn được công ty du lịch sắp xếp chặt chẽ và sít sao, đồng thời có một hướng dẫn viên đi theo luôn nhìn đồng hồ và nhắc nhớ thời gian nên anh chị em chỉ được lưu lại trong 45’. Thời gian thì vắn vỏi mà tới đâu các anh chị cũng muốn chụp thật nhiều hình để về “khoe” với các anh chị chưa được tới Việt Nam lần này, do đó đoàn không kịp đi thăm hết tất cả các nhà trong khuôn viên Hội Dòng.

Chỉ một chốc lát đến rồi đi, nhưng các anh chị Huynh đoàn Đa Minh Indonesia và chị em trong Hội Dòng đã có những giây phút gặp gỡ thân thương trong tình yêu của Hiền Phụ Đa Minh và những kỷ niệm khó quên bên nhau.

Chia tay, cầu chúc các anh chị có một chuyến hành hương và giao lưu tại Việt Nam thật thú vị và hữu ích cho những sinh hoạt của Huynh đoàn tại Indonesia sau này.

Qua lời chuyển cầu của Thánh phụ Đa Minh, xin phúc lành của Chúa luôn ở cùng mọi người trong Gia đình Đa Minh chúng ta.

Ban Truyền Thông

Comments are closed.

phone-icon