Xuân hồng ân

0


Mặt trời vừa ló rạng, những tia nắng ấm áp của buổi bình minh đang yếu ớt xuyên mình qua kẽ lá. Những chú chim đang bận rộn cất giọng hót líu lo dường như đang đợi chờ một ngày nào đó sẽ trình diễn giọng hót của mình. Những chậu hoa Vạn thọ cũng bắt đầu căng tràn nhựa sống làm cho nụ hoa nho nhỏ của mình khẽ cựa mình và nở tươi, vàng rực. Cả bồn hoa mười giờ cũng tự hào khoe bộ áo đẹp của mình với đủ loại màu sắc: cam, đỏ, hồng… tất cả dường như đang báo hiệu một điều gì đó đặc biệt quan trọng. A! Thì ra mùa Đông đang âm thầm, lặng lẽ cuốn mình lui dần nhường chỗ cho mùa Xuân tươi vui, ấm áp. Xuân về, Tết đến! Xuân về đem yêu thương, gặp gỡ. Tết đến cho đoàn tụ, sum vầy. Vâng, Tết chính là cơ hội để cho mọi người được về sum họp bên gia đình, bên Ông Bà, Cha Mẹ. Thật ấm áp tình người, ấm áp tình đời.

Đang miên man với những suy nghĩ đó. Tôi bỗng nghe văng vẳng bên tai: “Mẹ ơi con xuân này vắng nhà”. Lời bài hát bỗng làm trái tim tôi se lại. Bao kỷ niệm về gia đình như sống lại trong tôi. Những giây phút gia đình quây quần bên nhau vui vẻ, rộn ràng trong bữa tiệc đầu năm. Những lời cầu chúc đầy yêu thương của anh chị em chúng tôi gửi đến Ông Bà, Cha Mẹ. Những bao lì xì đo đỏ, xinh xắn và đẹp mắt làm tăng thêm niềm vui trong ngày đầu năm mới… Tất cả như đang diễn ra trước mắt tôi. Thật đẹp!

Bỗng một cơn gió thoảng đem theo hơi ấm của những tia nắng bình minh lướt nhẹ trên da thịt tôi. Tôi choàng tỉnh. Tôi nhận ra rằng tôi đang là một Tập sinh. Tôi đang được diễm phúc sống trong Mùa Xuân của Ơn gọi. Mùa mà cây ơn gọi của tôi được căng tràn sức sống nhất, được thấm nhuần những tinh túy của đất trời nhiều nhất để giúp tôi có đủ sức mạnh chống trả lại những mưa, gió, bão, táp sẽ đến trong tương lai và cũng là hành trang để tôi bước đi vững vàng hơn trên con đường ơn gọi của mình.

Xuân về, tết đến. Tuy tôi không được hiện diện bên gia đình nhưng trong thâm tâm, tôi vẫn hướng về đó để dâng lên Thiên Chúa là suối nguồn tình yêu những lời nguyện cầu tha thiết, những lời tạ ơn chân thành. Tôi thầm cám ơn Ba mẹ đã sinh thành, dưỡng dục tôi và dâng tôi cho Thiên Chúa để tôi có cơ hội nhận lãnh Mùa Xuân Ơn Gọi Thiên Chúa ban cho tôi. Điều đáng quý là năm nay lần đầu tiên tôi được đón chào năm mới Âm lịch cùng với quý Dì và các chị em trong lớp nơi Hội Dòng thân thương này. Thật hạnh phúc và đáng trân quý. Hạnh phúc, bởi đây là một cơ hội để tôi hoàn toàn có được những thời giờ quý báu ở bên Chúa mà không phải lo toan, bận rộn hay bị cuốn hút bởi những thú vui bên ngoài, đặc biệt là trong dịp Tết. Hạnh phúc, bởi đây cũng là một cơ hội cho chị em chúng tôi thắt chặt hơn sợi dây liên kết tình gia đình vì được cùng nhau bước qua những giây phút đầu năm quý báu này. Đáng trân quý bởi cuộc đời của người tu sĩ chỉ được một lần, một cơ hội duy nhất sống trong Mùa Xuân Ơn Gọi, đó là một năm Tập. Ôi! Thật tuyệt vời phải không? Thế thì tại sao tôi lại phải tiếc nuối? Không, tôi sẽ không còn phải nuối tiếc nữa, lo lắng không còn cản bước được tôi nữa. Tôi sẽ vui tươi hơn, sẽ bình an hơn để đón một mùa xuân thật ý nghĩa, không chỉ là mùa Xuân của đất trời mà cả Mùa Xuân Ơn Gọi nữa, vì tôi đã có Chúa, có quý Dì và chị em ở bên tôi.

Lạy Chúa là Mùa xuân vĩnh cửu, con xin tạ ơn Chúa đã cho con được đón chào 24 mùa xuân của đất trời và đặc biệt là Ngài đã dẫn con vào Mùa xuân ơn gọi với biết bao nhiêu hồng ân mà Chúa đã thương ban. Chúa ơi, làm sao con có thể đếm cho hết, kể cho nổi những hồng ân đó vì con biết rằng không chỉ giây phút này nhưng là mãi mãi về sau Chúa vẫn đổ tràn hồng ân trên con.

Chiều về đếm lá vàng rơi
Đếm tình thương Chúa một đời cho con
Bên tai con mãi véo von
Tiếng Ngài thổn thức yêu con trọn bề.
Để con khỏi lạc lối về
Cho con đôi mắt trông về Thiên Nhan.
Giúp con phân định rõ ràng
Cho con khối óc biết đàng đúng sai.
Để con thưa chuyện cùng Ngài
Ban thêm miệng lưỡi, con hoài ngợi ca.
Đây lời mời gọi thiết tha
Bên tai nghe tiếng lời Cha thì thầm.
Cao cao, nho nhỏ, trầm trầm
Cho con giọng hát vang âm nguyện cầu.
Tạ ơn tình Chúa cao sâu
Cho con cánh mũi hưởng bầu không gian.
Lại thêm suối tóc tuôn tràn
Mênh mang trong gió buông ngàn mộng mơ.
Đề con lòng chớ ơ hờ
Quả tim Ngài đặt trong bờ yêu thương.
Cho con rong ruổi dặm trường
Đôi chân con bước trên đường bình an.
Giúp con nhận lãnh, trao ban
Ngài thương gửi tặng đôi bàn tay con.
Dưỡng nuôi thân xác khỏe tròn
Ngài ban lương thực, nước non hằng ngày.
Lao động hay giấc nồng say
Ngài cho ánh sáng phân ngày với đêm.
Đất đai khô cứng hóa mềm
Nhờ mưa Ngài dội xuống thềm trần gian.
Lửa hồng rực cháy miên man
Sưởi lòng con ấm xua tan lạnh lùng.
Gió về gió cuốn mông lung
Gió mang tình Chúa khắp cùng mọi nơi.
Tình Ngài ôi quá cao vời
Cho con xuất hiện trên đời tuyệt sao.
Được làm con Chúa tối cao
Có Cha có Mẹ biết bao dịu hiền
Những khi trĩu nặng ưu phiền
Có anh có chị em cùng sẻ chia.
Ô kìa! đã đến canh khuya
Đếm sao cho hết cho vừa Ngài ơi.
Ví như cát biển sao trời
Ơn Ngài đổ xuống muôn đời cho con.
Mong sao con mãi sắt son
Đáp đền tình Chúa vẹn tròn từ đây.

Maria Đoàn Thị Thu Huyền

Comments are closed.

phone-icon