Bạn Giêsu

0

Trong đời người ai mà chẳng có lúc buồn lúc cô đơn, lúc cảm thấy mình chới với vì sắp mất đi niềm tin vào cuộc sống. Những lúc đó tôi thấy mình cần đến một người bạn biết là dường nào. Một người bạn mà tôi đủ tin tưởng để chia sẻ những vui buồn hay những lúc tôi cần những lời động viên khích lệ, người có thể lắng nghe, hiểu, cảm thông và cùng đồng hành với tôi. Theo dòng thời gian, qua tìm hiểu và trải nghiệm tôi đã tìm được cho mình Người Bạn mà tôi hằng mong ước – Người Bạn đó mang tên Giêsu.

Bạn Giêsu – tôi chưa bao giờ diện kiến dung nhan, chưa một lần tay trong tay sánh bước trên phố phường… nhưng lạ lùng thay, tôi vẫn tin rằng bạn luôn đồng hành bên tôi trong mỗi phút giây của nhịp sống, tuy âm thầm lặng lẽ mà thật gần gũi và thân thương, tuy mắt thường tôi không thấy nhưng với đức tin tôi cảm nhận thật sâu, thật nồng ấm tình yêu giữa tôi và Giêsu. Và có lẽ trong số những người bạn thì Giêsu là người tôi dễ dàng chia sẻ và trải lòng mình ra hơn cả. Giêsu có biết vì sao không? Vì Bạn Giêsu rất hiền lành và kiên nhẫn lắng nghe, nhất là Bạn luôn sẵn sàng đón nhận tôi trong mọi tình huống. Đến với Giêsu tôi luôn thấy mình được đón tiếp cách nồng nhiệt, và luôn có cảm giác tôi là người được yêu. Đã có những lần vì thích sôi nổi, thích những âm thanh ồn ào, thích những sắc màu của cuộc sống mà tôi lơ là với bạn Giêsu và chạy theo những ảo ảnh phù vân chóng tàn. Thế nhưng, sau những cuộc vui, tôi lại thấy mọi sự đều trở nên trống rỗng, chỉ còn lại nỗi buồn chất chứa trong tim. Cuộc sống của tôi như thiếu đi một cái gì đó rất quan trọng, đó là niềm tin và tình yêu. Không có Giêsu, không đến chơi với Giêsu thì dường như các tương quan của tôi với người khác cũng như thái độ với công việc hình như có vấn đề. Tôi tự hỏi: phải chăng Giêsu đã có một chỗ đứng rất quan trọng trong trái tim tôi? Phải chăng Giêsu đang hướng dẫn cho tôi biết tôi phải yêu thương thế nào để có thể gọi là một tình yêu chân thành, phải biết cho đi làm sao để có thể tự hào xưng mình là bạn thân của Giêsu.

Cám ơn Bạn Giêsu thật nhiều vì qua tình bạn với Giêsu đã giúp tôi biết sống hơn với những người bạn nơi trần thế. Nhất là Giêsu đã giúp tôi nghiệm ra được giá trị của cuộc sống, của ơn gọi nên thánh trong tình yêu cao quý của đời hiến dâng.

Sr. Maria Hồng Hạnh 

Comments are closed.

phone-icon