Khai mạc Diễn đàn chia sẻ Hành trình ơn gọi của chị em HVDKT 2015-2016

0

Tối Chúa nhật, ngày 13.9.2015 mọi thành viên trong cộng đoàn háo hức chờ đón buổi khai mạc Diễn đàn chia sẻ Hành trình ơn gọi của các chị em Học viện Dọn Khấn trọn (HVDKT).

Đúng 19g30, diễn đàn được khai mạc với sự hiện diện của chị Bề trên Tổng quyền Maria Dinh Thị Sáng, chị Đặc trách Học vụ Agnès Hoàng Thị Hòa, chị Bề trên Tu viện Lucia Cao Thị Xuân Trang, đông đảo các chị Khấn và các em Thỉnh sinh. Chương trình gồm có hai phần. Phần 1: Chia sẻ hành trình ơn gọi với chủ đề: “Con đường tình yêu”. Phần II: Ra mắt HVDKT năm 2015-2016

Sau phần xin Ơn Thánh hóa, phần I được bắt đầu với một nhạc kịch diễn tả nỗi băn khoăn của một bạn trẻ trước muôn vạn nẻo đường đời. Nào là tiền, nào danh, nào lợi thú… Tất cả thật hấp dẫn khiến họ như muốn bước theo. Nhưng rồi một ngày, bỗng dưng họ bắt gặp một hình ảnh người nữ tu giản dị trong bộ y phục trắng. Chẳng phải là tiền, chẳng phải là danh, cũng chẳng hứa hẹn điều gì vui thú nhưng cuối cùng họ bước theo. Thật là mầu nhiệm!

Đúng, thật là mầu nhiệm. Ơn gọi theo Chúa Kitô trong đời Thánh hiến vẫn được gọi là một huyền nhiệm. Có lẽ bởi không trí nào suy cho hết, không giấy bút nào diễn tả cho tròn đầy tại sao tôi được chọn gọi, hay tại sao tôi lại cương quyết bỏ lại tất cả những gì quen thuộc và gắn bó để lên đường. Chị Maria Nguyễn Thị Công, thuyết trình viên chính trong diễn đàn hôm nay cũng lên đường trong mầu nhiệm ấy. Để rồi hôm nay sau khi nhìn lại quãng đường 12 năm theo Chúa trong ơn gọi Đa Minh, chị cũng chỉ biết thốt lên lời tạ ơn cùng với một niềm xác tín rằng chị đã được chính Chúa Giêsu gọi, và con đường chị đang đi chính là con đường tình yêu. Vì vậy “dẫu cuộc đời trăm vạn nẻo đường” chị vẫn xin chọn “con đường yêu thương”. Và dẫu biết rằng trung thành bước trên con đường này không phải là chuyện dễ dàng, nhưng chị vẫn phó thác trọn vẹn đời chị trong bàn tay yêu thương của Thiên Chúa. Cuối bài chia sẻ, chị dâng tâm tình tạ ơn Chúa, tri ân Mẹ Hội dòng đã thương nuôi dưỡng, huấn luyện chị trở nên người nữ tu Đa Minh Tam Hiệp trọn vẹn. Cuối cùng, chị gửi lời cám ơn Cha mẹ, thân nhân, ân nhân là những người đã luôn nâng đỡ và đồng hành với chị trong đời tu. 

Chị Maria Nguyễn Thị Công chia sẻ Hành trình Ơn gọi

Phần II của chương trình là phần ra mắt của chị em HVDKT. Tạ ơn Chúa, Mùa Hồng ân Thánh hiến năm nay đã mang đến mùa gặt bội thu cho Mẹ Hội dòng với việc có nhiều ứng sinh gia nhập Thỉnh viện, Tiền Tập viện, Tập viện và hôm nay là 16 chị em gia nhập gia đình HVDKT. Và để ra mắt chị em trong Cộng đoàn, lần lượt 16 chị em được giới thiệu trên sân khấu bằng những slide show và ấn tượng nhất là vũ khúc ” Con chỉ là…”

Khi bài mùa vừa kết thúc, cũng là lúc cả hội trường tán thưởng bằng một tràng pháo tay thật dòn dã. Có lẽ cả hai phần nội dung hôm nay đều mang lại những cảm tưởng rất đặc biệt về một hành trình ơn gọi trong bài chia sẻ của chị Maria Nguyễn Thị Công, về sức sống mãnh liệt trong đời sống cộng đoàn qua phần ra mắt của gia đình HVDKT. Tất cả điều này làm nên sự thành công trong buổi Khai mạc Diễn đàn chia sẻ hành trình ơn gọi của gia đình HVDKT 2015-2016. 

Cảm tưởng của em Tân Thỉnh sinh

Chị Đặc trách Học vụ nhận định về buổi Đăng đàn

Chị BTTQ Maria Đinh Sáng ban lời khích lệ

Xin kính chúc, chị em gia đình HVDKT một năm hồi tâm dọn khấn với trọn vẹn ý nghĩa.

Ban truyền thông

Comments are closed.

phone-icon