Đức Thánh Cha Phan-xi-cô cảnh báo chống lại “dược liệu lòng tham”

0

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô cảnh báo

chống lại “dược liệu lòng tham”

Vào hôm thứ Năm vừa qua, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã gặp gỡ các tham dự viên của một Hội Nghị dành cho các Nhân Viên Y tế Quốc Tế. Hội nghị này hiện đang diễn ra tại Rô-ma.

Chào thăm những thành viên đang quy tụ, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô, với bài diễn văn được chuẩn bị sẵn, đã bắt đầu bằng việc nhắc nhớ họ rằng, phiên đại hội của các Nhân Viên Y Tế Quốc tế cũng trùng với biến cố Mừng kỷ niệm lần thứ 30 ngày thành lập Hiệp Hội Nhân Viên Chăm Sóc Y Tế trực thuộc Tòa Thánh, cũng như lễ kỷ niệm lần thứ 20 ngày công bố Thông Điệp Tin Mừng Sự Sống của Đức Thánh Giáo Hoàng Gio-an Phao-lô II.

Ngài cũng nói với các tham dự viên rằng, những vấn đề mà họ đang bàn luận trong tuần này, chẳng hạn như trân trọng giá trị cuộc sống, và hơn nữa hãy yêu thương nó, chính là điều căn bản trong việc chăm sóc những người đau khổ cả nơi thân xác lẫn tinh thần.

Đức Thánh Cha thêm rằng, thái độ này chắc chắn sẽ được nhấn mạnh trong suốt Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Trở lại với thông điệp Tin Mừng Sự Sống, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô nói rằng, thông điệp này chứa đựng những yếu tố sống động của lòng hiếu khách, lòng trắc ẩn, sự hiểu biết và tha thứ.

Trong bài nói chuyện của mình, Đức Thánh Cha cũng lưu ý và cảnh báo điều mà ngài gọi là “dược liệu lòng tham”: một trạng thái tâm lý, ngài cho biết, đang gia tăng cách chung trong những quốc gia giàu có, tiêu biểu vơi việc theo đuổi sự hoàn hảo thể lý bằng mọi giá, thường xuyên đánh lừa ảo giác người trẻ; một trạng thái tâm lý hoàn toàn dẫn  tới việc loại bỏ hoặc cách ly những người được xem là không có ”khả năng”.

Trở lại với sự quan tâm của ngài đối với món quà công trình tạo dựng, Đức thánh Cha nói rằng, sự lo lắng mà Giáo Hội đang quan tâm, thật ra, là số phận của gia đình nhân loại, và của tất cả công trình tạo dựng, nó cần được chăm sóc để chuyển tiếp cho các thế hệ tương lai.

Cuối cùng, với đề tài này, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã khích lệ các tham dự viên hiện diện rằng, trong công việc của mình, họ nên nhớ thực tết của những người mà hầu như họ đang phải đau khổ bởi những thiệt hại bị gây ra bởi sự xuống cấp của môi trường, điều này có thể đem đến sự nghiêm trọng và thường là những hậu quả vĩnh viễn về sức khỏe của họ.

Chuyển ngữ: Thérèse Nguyễn

Theo en.rv 19/11/2015 13:46

Comments are closed.

phone-icon