Đức Thánh Cha trong buổi đọc Kinh Truyền Tin chung: Kinh Lạy Cha và Ngày Quốc Tế Giới Trẻ

0

Đức Thánh Cha trong buổi đọc Kinh Truyền Tin chung
Kinh Lạy Cha và Ngày Quốc Tế Giới Trẻ

99

Theo truyền thống, trước mỗi buổi Đọc Kinh Truyền Tin chung vào trưa Chúa Nhật hằng tuần tại quảng trường Thánh Phê-rô, Đức Thánh Cha thường có một bài suy niệm ngắn về bài Tin Mừng trong ngày. Bài Tin Mừng của Chúa Nhật XVII TNC hôm nay là bài Tin Mừng theo Thánh Lu-ca nói về việc Chúa Giê-su dậy các Tông Đồ Kinh Lạy Cha (Lc 11,1-13). Từ “CHA” là một mầu nhiệm trong lời cầu nguyện của Chúa Giê-su, nhưng chắc hẳn nó không chỉ là thế – Đức Thánh Cha giải thích:

Đó là chiếc chìa khóa mà Ngài trao cho chúng ta, vì nhờ đó chúng ta có thể bước vào trong cuộc đối thoại đầy tin tưởng với Thiên Chúa Cha, Đấng đã đồng hành và hỗ trợ Ngài trong toàn bộ cuộc sống của Ngài.” Chúa Giê-su đã nối kết lời xưng hô “Lạy Cha” với hai yêu cầu, thứ nhất là để cho “danh Cha cả sáng” và thứ hai là để cho “Triều Đại Cha mau đến”.

Trong những lời giải thích của mình, Đức Thánh Cha đã đi sâu vào “Kinh Lạy Cha”. Có ba yếu tố trong Kinh Lạy Cha mà chúng diễn tả những nhu cầu căn bản của mỗi người: Lương Thực, sự Tha Thứ và Ơn Phù Trợ trước cơn cám dỗ. Không có ba điều này, người ta sẽ không thể sống. Tin Mừng theo Thánh Lu-ca còn kể thêm những lời tiếp theo của Chúa Giê-su: Dụ ngôn về người đến xin bạn mình giúp đỡ; lời khuyên phải kiên trì trong khi cầu nguyện; và sau cùng là sự đảm bảo rằng, Thiên Chúa sẽ không chỉ ban cho chúng ta những điều cỏn con, nhưng Ngài còn ban cho chúng ta mọi ơn lành khác, đặc biệt là ơn Thánh Thần.

Cầu nguyện chính là ´công cụ lao động` đầu tiên và quan trọng nhất trong đôi tay chúng ta! Hãy thủ đắc cho được công cụ đó để anh chị em không cần phải thuyết phục Thiên Chúa, nhưng để chúng ta củng cố Đức Tin và lòng kiên nhẫn của mình, hay nói theo cách khác là, để chúng ta có khả năng cùng với Thiên Chúa chiến đấu cho những điều mà chúng thực sự quan trọng và cần thiết. Trong cầu nguyện, chúng ta sẽ không cô đơn, nhưng sẽ là một nhóm: Thiên Chúa và tôi cùng chiến đấu cho những điều quan trọng.” Và trong khi chúng ta cầu nguyện, Chúa Thánh Thần sẽ đến để giúp chúng ta – Đức Thánh Cha giải thích.

Sau khi đọc Kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha đã kêu gọi nhiều chục ngàn người đang hiện diện tại quảng trường Thánh Phê-rô hãy lưu tâm tới Ngày Quốc Tế Giới Trẻ. Ngày này sẽ bắt đầu với một Đại Lễ Khai Mạc vào thứ Ba ngày 26 tháng 07 tới đây tại Cracow. Giống như nhiều bạn trẻ tại nhiều quốc gia khác nhau trên khắp thế giới, Đức Thánh Cha cũng sẽ công du tới Cracow để cùng với các bạn trẻ cử hành Năm Thánh Lòng Thương Xót và cầu xin Đức Thánh Giáo Hoàng Gio-an Phao-lô II cầu thay nguyện giúp cho Giáo hội.

Cha xin anh chị em hãy đồng hành với chúng tôi trong lời cầu nguyện. Cha cũng muốn kính chào từng người một trong anh chị em, và Cha xin cám ơn tất cả những ai đang làm việc để chào đón các khách hành hương trẻ, trong đó có nhiều Giám Mục, Linh mục, Tu sĩ và cả Giáo dân nữa. Một lời chào đặc biệt xin gửi đến tất cả những ai không có điều kiện để đến Cracow, cũng như gửi tới những người sẽ theo dõi các sự kiện này qua các phương tiện truyền thông. Tất cả chúng ta hãy hiệp nhất trong lời cầu nguyện.”

Theo de.rv 24.07.2016 pdy

Lm. Đa-minh Thiệu – chuyển ngữ

Comments are closed.

phone-icon