Đức Thánh Cha cũng thực hiện chuyến dã ngoại

0

Đức Thánh Cha cũng thực hiện chuyến dã ngoại

Capture

Mùa Hè chính là mùa dã ngoại: Đức Thánh Cha Phan-xi-cô cũng đã không làm điều ngoại lệ! Vào hôm thứ Ba vừa qua, Ngài đã đến thăm một Nữ Đan Viện Biển Đức. Đan Viện này nằm tại khu vực Carsoli, miền Trung nước Ý. Tuy nhiên, chuyến viếng thăm vừa nêu đã được Ngài thực hiện cách bất ngờ, và không được công bố trước. Cũng trong ngày thứ Ba vừa qua, Đức Thánh Cha đã bất ngờ đến thăm một Nữ Tu Viện Phan-xi-ken nằm bên bờ hồ Salto, thuộc tỉnh Rieti. Đức Cha Domenico Pompili của Rieti và Nữ Tu Angela Severino, thư ký của Ngài, đã tháp tùng Đức Thánh Cha trong chuyến thăm này.

Hồi đầu tháng Giêng vừa qua, Đức Thánh Cha cũng đã từng bất thình lình đến thăm Greccio để nhìn một nơi mà tại đó, vào năm 1223, Thánh Phan-xi-cô đã cho trình diễn một vở kịch về Lễ Giáng Sinh với những nhân vật bằng người thật chung quang Hang Đá.

Hôm thứ Ba vừa qua, sau khi thăm các Nữ Tu Phan-xi-ken, Đức Thánh Cha đã có một cuộc gặp gỡ với các bẹn trẻ của Giáo phận Rieti.

Giống như những năm trước đây, trong năm nay, Đức Thánh Cha cũng sẽ không thực hiện một cuộc nghỉ hè bên ngoài Vatican. Tuy nhiên, trong các tháng hè, các chương trình chính thức của Ngài được tổ chức mỏng và thưa hơn so với các tháng khác.

Theo rv/kna 10.08.2016 mg

Chuyển ngữ: Anna Thanh Hòa

Comments are closed.

phone-icon