Thánh Lễ tuyên khấn trọn đời

0

Thánh Lễ Tuyên khấn trọn đời

“Ngày hạnh phúc Chúa ơi, cuộc giao duyên đất trời đưa con vào tình sử để hiến dâng trọn đời…”

176

Tiếp nối Thánh lễ thánh hiến các trinh nữ Tiên khấn và mừng kỷ niệm Ngân – Kim khánh khấn dòng. Ngày 06/08/2016, vào lúc 8g30 sáng, tại nguyện đường của Hội Dòng Đa Minh Tam Hiệp, Đức cha Giu-se Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đã cùng với khoảng 60 linh mục đồng tế cử hành một sự kiện trọng đại, đó là Thánh lễ Thánh hiến mười sáu chị em tuyên Khấn Trọn đời với sự tham dự của đông đảo quí nam nữ tu sĩ, quí ông bà cố, quí thân nhân của các Khấn sinh và quí khách. Thật là niềm vui nối tiếp niềm vui, muôn muôn đời chúng con xin tạ ơn, tri ân tình yêu bao la hải hà của Thiên Chúa.

Trùng hợp hôm nay là ngày lễ Đức Giê-su biến hình trên núi Ta-bo, bày tỏ vinh quang của Người qua dung nhan chói lọi và đàm đạo với hai ông Mô-sê và Elia về cuộc thương khó, vượt qua của Người.

Trong bài giảng thánh lễ Đức cha Giu-se nói lên sức hấp dẫn lôi kéo lòng người của Đức Giê-su, và những nữ tu tuyên khấn hôm nay là những người đã bị Chúa chinh phục bằng tình yêu, vì tình yêu Chúa, và quyết tâm muốn đáp trả tình yêu của Chúa Giêsu. Các nữ tu say mê tình yêu Chúa, một tình yêu có tính cách ‘đơn độc’; ‘đơn độc’ ở đây không phải là cô đơn nhưng là để chỉ ‘hai người với nhau’, dành riêng cho nhau….Chúa đòi mỗi nữ tu đáp lại tình yêu của Chúa cách khác nhau theo đặc sủng và tính cách riêng của mỗi người để làm sáng lên dung nhan của Chúa trong mọi môi trường chị em hiện diện. Trong hành trình theo Chúa, người môn đệ phải đi từ sự chiêm ngắm vinh quang của Chúa xuống chỗ phục vụ đoàn dân trong nhiều cách thức, nhưng có một điều căn bản là chịu đau khổ như Chúa, với Chúa; tuy nhiên, vấn đề không nằm ở chỗ chịu đau khổ mà là khả năng yêu thương trong đau khổ như Đức Giê-su…. Đó là lời mời gọi Chúa dành cho các môn đệ của Người và đặc biệt cho mười sáu nữ tu hôm nay. Vì vậy, người nữ tu phải cùng với Chúa, theo cách thức của mình chấp nhận những khó khăn, đau khổ với tình yêu; thương yêu mọi người kể cả những người là căn cớ cho sự đau khổ của mình để cứu độ thế giới và tỏa hương thơm cho nhân loại….

Nghi thức Tuyên khấn giữ Ba lời khuyên Phúc âm cho đến chết của các Khấn sinh, và với nghi thức làm phép, trao nhẫn cho các Khấn sinh của Đức Giám mục đã khép lại phần chính của giao ước vĩnh viễn giữa Đức Giê-su và Khấn sinh. Từ nay Đức Giê-su hoàn toàn là mục đích, là điểm nhắm và là gia nghiệp đời đời của các chị; để cùng với Người, chị em bày tỏ cho nhân loại dung mạo tình yêu và lòng thương xót của Chúa và trở nên dấu chỉ, nên niềm hy vọng cho con người và thế giới hôm nay còn đang chìm ngập trong ‘lũng đầy nước mắt’.

Thánh lễ được tiếp tục và kết thúc vào khoảng 10g45’ sau lời bày tỏ lòng tri ân của Bề trên tổng quyền đến quí Đức cha, quí cha đồng tế và mọi thành phần của cộng đoàn dâng lễ. Trong lời cám ơn, chị Bề trên tổng quyền cho biết một điều đặc biệt: Nghi thức  Khấn dòng hôm nay là do chính Đức cha Giu-se đã không quản ngại muôn vàn công việc của Giáo phận, dành nhiều thời gian để cứu xét những bản văn thư, sách Nghi thức Khấn dòng Đaminh, và cho phép Hội dòng được thử nghiệm. Và hôm nay, chính đức cha đã chủ sự những nghi thức đó thật trang nghiêm và sốt sắng.

Sự hiệp thông, niềm vui được dâng cao và nhân lên hơn nữa trong tiệc mừng chia sẻ cùng với Hội dòng và các Khấn sinh của Đức Cha, quí cha, quí tu sĩ nam nữ, quí ông bà cố, thân nhân và quí khách. Vâng, xin tạ ơn Chúa, vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương. (Tv. 118, 1)

Xin nhấn vào đây để xem hình nghi thức khấn trọn đời
Xin nhấn vào đây để xem hình Thánh Lễ khấn trọn đời
Xin nhấn vào đây để xem hình Quí khách
Xin nhấn vào đây để xem hình Tiệc mừng 

Ban Truyền Thông

Comments are closed.

phone-icon