Dẫn lễ những ngày đầu năm

0

dan le ngày xuan

mong 1

Dẫn Lễ :

Kính thưa cộng đoàn,

Hôm nay, ngày Minh Niên của Năm Mới, ngày Mồng Một Tết năm ĐINH DẬU. Theo truyền thống của Giáo Hội Việt Nam, Phụng vụ thánh lễ hôm nay được dành riêng để tôn vinh Thiên Chúa trong giây phút Đầu Năm và cầu xin Chúa chúc phúc bình an cho Năm Mới.

Trong giây phút thánh liêng của ngày Đầu Năm Mới, cộng đoàn chúng ta hân hoan tạ ơn Chúa đã quy tụ tất cả chúng ta lại trong ngôi thánh đường nầy để cùng hiệp ý chung lòng trong niềm vui của đại gia đình con cái Chúa, niềm vui của ngày Tết truyền thống, niềm vui của Mùa Xuân đất trời trên mọi nẻo đường quê hương ; và nhất là niềm vui được chính Chúa là Mùa Xuân thánh ân, là cội nguồn của sự sống, là lời chúc bình an trọn hảo và vững bền nhất đang hiện diện để đón nhận của lễ chúng ta hiệp dâng và tuôn tràn muôn ơn hồn xác

Trong ngày Đầu Năm nầy, chúng ta cùng cầu nguyện cho Giáo Hội Việt nam, cho các vị chủ chăn trong Hội Thánh, cho giáo phận, giáo hạt và giáo xứ chúng ta được mọi sự an lành để mọi thành phần Dân Chúa tiến bước trong Năm Đức Tin với tất cả nhiệt thành và đạo đức.

Đặc biệt chúng ta cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ thân yêu của chúng ta được bình yên và phát triển trong sự đoàn kết yêu thương

Chúng ta tha thiết xin Chúa chúc lành và ban bình an cho Năm Mới để mọi người, mọi gia đình được sống yên vui, hạnh phúc, hiệp nhất và bác ái huynh đệ. Xin cho mọi thành phần trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta nỗ không ngừng được canh tân theo đường hướng mục vụ ‘GIA ĐÌNH LÀ DẤU CHỈ LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA’.

Với tất cả những tâm tình đó, giờ đây chúng ta cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh Lễ

Untitled-1

Dẫn lễ

Kính thưa cộng đoàn,

Theo truyền thống của dân tộc Việt nam, Giáo Hội Việt nam dành ngày Mồng Hai Tết để cử hành Thánh Lễ kính nhớ Ông Bà Tiên Tổ.

Người xưa đã dạy rằng :

Con người có tổ có tông,
Như cây có cội, như sông có nguồn.

Trong tâm tình “Uống nước nhớ nguồn, ăn trái nhớ kẻ trồng cây”  truyền thống hiếu đạo vốn là nét văn hoá đặc trưng của các dân tộc Á Châu, của các gia đình Việt Nam. Truyền thống nầy lại được soi sáng và kiện toàn với Lời Mặc khải của Chúa qua Thánh Kinh Cựu cũng như Tân ước. Từ đỉnh núi Si-nai, Chúa đã ban 10 Điều Răn cho Mô-sê, trong đó có điều răn thứ 4 : Phải thảo kính Cha Mẹ. Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa nhập thể, đã sống trong mái nhà Na-da-rét nêu gương hiếu thảo vẹn toàn. Chính trong những ý nghĩa thâm sâu đó, hôm nay, ngày Mồng Hai Tết, cùng với toàn thể Giáo Hội Việt nam, chúng ta sốt sắng hiệp dâng Thánh Lễ để kính nhớ và cầu nguyện cho Tổ Tiên, Ông Bà, Cha mẹ còn sống cũng như đã qua đời.

Cho ông bà cha mẹ còn sống trên trần gian được có những tháng năm an khang hạnh phúc, tinh thần và thể xác tráng kiện, sống đạo đức tốt lành và nêu gương lành phước đức cho con cháu trong gia đạo.

Cho tổ tiên ông bà và cha mẹ đã qua đời được mau về hưởng nhan thánh Chúa trên thiên quốc.

Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho tất cả mọi gia đình trong Năm Mới nầy, biết thảo hiếu với ông bà cha mẹ; đồng thời cầu nguyện cho các gia đình đang gặp những khủng hoảng, khó khắn, chia lìa, bất hạnh…được tìm lại bình yên, sum họp, thuận hòa…

Giờ đây, cộng đoàn chúng ta cùng sốt sắng tham dự thánh lễ.

mong 3

Dẫn nhập đầu lễ :

Kính thưa cộng đoàn,

Một Năm mới đang trở về. Vạn vật đang nô nức đón chào Mùa Xuân Mới. Cùng với niềm vui đầy tin yêu hy vọng của những ngày đầu Xuân, truyền thống Phụng vụ của Giáo Hội Việt Nam dành ngày Mồng Ba Tết để cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa, công ăn việc làm tốt đẹp, những giọt mồ hôi của lao công vất vả được thánh hóa, những ước mơ dự phóng cho tương lai được viên thành…

Mưu sự tại nhân, thành sự tại Thiên”. Lời tục ngữ đó muốn nói lên cái giới hạn của con người và quyền năng của Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa, Đấng làm chủ vũ trụ và điều khiển mọi sinh hoạt của tạo vật, sẽ là điểm tựa và cùng đích cuối cùng mọi sinh hoạt và sự sống của loài người, cũng như muôn sinh linh trong vũ trụ. Chính vì thế, như những người con bé bỏng trong tay cha, như những người thợ trong công trường vũ trụ mà Thiên Chúa là Vị Chủ nhân lành và quyền năng, chúng ta xin phó thác mọi sự Năm Mới này trong tay Thiên Chúa và xin Ngài tuôn đổ muôn ân lộc xác hồn, để mọi người ấm no hạnh phúc, để thế giới hòa bình thịnh trị, để vũ trụ hài hòa bình yên.

Với tất cả những tâm tình đó, giờ đây chúng ta cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh Lễ

me dang con

Dẫn lễ

Kính thưa cộng đoàn,

Hôm nay Giáo Hội mừng kính lễ dâng Chúa Giêsu trong Đền thánh. Theo luật Do Thái, mọi con trai đầu lòng đều thuộc về Thiên Chúa. Như mọi người dân Do Thái, Mẹ Maria cũng hoàn toàn vâng theo lề luật. Vì thế, khi Chúa Giêsu đã đúng ngày luật định, Mẹ Maria và thánh cả Giuse đã đưa Người lên đền thờ Giêrusalem để dâng cho Thiên Chúa. Chúa Giêsu được Chúa Thánh Thần công bố là vinh quang của Is-ra-en  và là ánh sáng soi đường cho muôn dân, muôn nước trên mặt đất này. Lễ Dâng Chúa Vào Đền Thờ như lời mời gọi mỗi người đón nhận Chúa Giêsu, Đấng là ánh sáng cho tâm hồn mình. Ánh sáng Chúa Giêsu chiếu soi vào đền thờ tâm hồn con người và mang đến niềm vui cùng sự an ủi trong những giờ phút đen tối của cuộc đời.

Đặc biệt, chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả chúng ta  và những ai sống đời thánh hiến được trở nên hiến tế đẹp lòng Chúa. Trong đó, chúng ta không quên cầu nguyện cách riêng cho Cha chánh xứ Đaminh,quý dì Dòng Đaminh Tam Hiệp, cộng đoàn Mân Côi đang hiện diện trong giáo xứ. Chúng ta cũng cầu nguyện cho các bạn trẻ biết dấn thân theo ơn gọi dâng hiến.

Với tất cả những tâm tình đó, giờ đây chúng ta cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh Lễ.

Sr. Bích Mai

Comments are closed.

phone-icon