Hai Thị Nhân của Fatima sắp được phong Thánh

0

Hai Thị Nhân của Fatima sắp được phong Thánh

198

Hai trong số ba Thị Nhân của Fatima có thể sẽ được phong Thánh trong thời gian sắp tới. Văn phòng báo chí Tòa Thánh Vatican đã công bố như thế vào hôm thứ Ba vừa qua. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã triệu tập Công Nghị Hồng Y thường kỳ cho ngày 20 tháng 04 tới đây. Trong Công Nghị Hồng Y này, việc phong Thánh cho hai Thị Nhân của Fatima mà Đức Thánh Cha Gio-an Phao-lô II đã tôn phong lên bậc Chân Phúc, sẽ chính thức được quyết định.

Cách nay đúng 100 năm, Đức Mẹ đã hiện ra với Francisco và Jacinta tại Fatima, Bồ-đào-nha. Cả hai đều đã qua đời khi tuồi đời còn nhỏ. Thị Nhân thứ ba là Nữ Tu Lucia dos Santos. Người Nữ Tu này đã qua đời vào năm 2005 lúc 98 tuổi. Một vụ án Phong Chân Phước đang được tiến hành cho bà.

Vào ngày 13 tháng 05 tới đây, nhân dịp kỷ niệm tròn một 100 năm sự kiện Đức Mẹ hiện ra lần đầu tiên tại Fatima, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô sẽ đến viếng điểm hành hương này. Cứ sự thường thì trong chuyến viếng thăm đó, Đức Thánh Cha sẽ long trọng ghi tên hai Thị Nhân Francisco và Jacinta Marto vào sổ bộ các Thánh.

Trong Công Nghị Hồng Y sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 04 tới đây, việc Phong Thánh cho một số Chứng Nhân khác cũng sẽ được quyết định. Trong số những Chứng Nhân đó, có 30 vị Tử Đạo đã bị sát hại tại Bra-xin vào năm 1645, hầu hết trong số các Ngài đều là Giáo dân. Cũng có ba người trẻ trong số các Chứng Nhân sắp được Phong Thánh, ba Chứng Nhân này đã bị sát hại tại Mexico vào năm 1529 vì trung thành với Đức Tin Công giáo.

Theo rv 11.04.2017 sk

Chuyển ngữ: Joseph Trần

Comments are closed.

phone-icon