Tôi đã thấy Chúa – Suy niệm Thứ Ba trong Tuần Bát Nhật Phục Sinh, 2019

0

Suy niệm: Ga 20,11-18

Âm nhạc, lời ca ngợi, sự tái sinh (đổi mới) của lời khấn rửa tội của chúng ta và sự chào đón những người gia nhập vào Giáo Hội – Phụng vụ Phục sinh thật ý nghĩa đến nỗi những ký ức từ cuối tuần trước vẫn còn đọng lại trong tâm trí bạn. Trong việc cử hành như vậy, thật dễ dàng để nói cùng với Maria Madalêna: “Tôi đã thấy Chúa Chúa” (Ga 20,18).

Tuy nhiên, đức tin của chúng ta cho chúng ta biết rằng Chúa Kitô phục sinh luôn ở bên chúng ta, không chỉ vào Lễ Phục Sinh và không chỉ khi chúng ta ở trong nhà thờ trước nhà tạm. Chúa Giêsu đã chết và sống lại để Người có thể sống trong chúng ta và gần gũi với chúng ta mọi lúc. Nhưng giống như Maria đã gặp khó khăn khi nhận ra Chúa Giêsu trong vườn, chúng ta thường không nhận thấy rằng Chúa ở cùng chúng ta theo những cách cụ thể, ngoài đời thực.

Tất cả các bài báo trong tháng này đều nói về việc nâng cao kỳ vọng của chúng ta về những gì Chúa có thể làm nơi chúng ta trong mùa Phục Sinh này. Chẳng hạn, chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn mong đợi gặp gỡ Chúa thường xuyên? Bạn có thể nhận ra sự hiện diện của Chúa ở đâu và Người đang làm việc như thế nào trong cuộc sống của bạn?

  • Khi bạn đã cầu nguyện cho điều gì đó trong một thời gian dài, và lời cầu nguyện của bạn được trả lời theo cách mà bạn không mong đợi.
  • Khi một câu Kinh thánh đánh động bạn theo một cách hoàn toàn mới và giúp bạn vượt qua hoàn cảnh khó khăn.
  • Khi bạn có thể tha thứ cho người đã làm tổn thương bạn sâu sắc.
  • Khi bạn nhận ra mình cần sửa một thói quen xấu và bạn có thể làm như vậy.
  • Khi bạn và người phối ngẫu của bạn cuối cùng có thể nhìn thấy rõ ràng một vấn đề nhức nhối đã gây ra xung đột trong quá khứ.
  • Khi bạn thấy ai đó đang bị tổn thương hoặc cần giúp đỡ và bạn có thể giúp đỡ người đó.

Tất nhiên, đây không phải là một danh sách đầy đủ. Thiên Chúa thì vô cùng sáng tạo trong thời gian và trong những cách thức mà Người mạc khải chính mình. Vì thế, hãy mong đợi Chúa “bày tỏ” mỗi ngày. Sau đó cố gắng để giữ cho đôi mắt của bạn mở ra cho sự hiện diện của Chúa. Bạn có thể ngạc nhiên về mức độ thường xuyên Chúa là một phần của mọi chi tiết và mối quan tâm của cuộc sống của bạn.

 “Lạy Chúa Giêsu, xin hãy mở mắt con để con có thể nói cùng với chị Maria: “Tôi đã thấy Chúa”.

Theo The Word Among Us
Chuyển ngữ:  Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon