Thưa Thầy, có. Con vẫn tin Thầy là Đấng Kitô – Suy niệm ngày 29.7.02019

0

Thưa Thầy, có. Con vẫn tin Thầy là Đấng Kitô 

Suy niệm: Ga 11,19-27

Thánh Mátta thật đơn sơ, dễ thương! Chị là người không bao giờ che giấu những cảm xúc của mình. Chị không do dự khi nói bất cứ điều gì có trong tâm trí. Bạn có thể nhớ lại rằng khi Chúa Giêsu đến ăn tối và em gái của chị, là Maria, ngồi xuống lắng nghe Người, Mátta đã không ngần ngại để phàn nàn với Chúa Giêsu. Tại sao Maria đã không giúp chị chuẩn bị bữa ăn (x. Lc 10,40)?

Trong bài Tin mừng ngày hôm nay, Mátta cho Chúa Giêsu biết chị đã thất vọng đến mức nào khi mà Người không đến sớm hơn để cứu em trai chị là Ladarô (x. Ga 11,21). Chị không thể hiểu được lý do tại sao Chúa Giêsu lại trì hoãn khi người bạn tốt của Chúa đang chết đến nơi. Dẫu vậy, bất chấp sự thất vọng của mình, Mátta đã tuyên xưng niềm tin của mình vào Chúa: “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống” (Ga 11,27).

Chúng ta có thể bị cám dỗ để nghĩ rằng có niềm tin vào Chúa Giêsu có nghĩa là chúng ta không thể hỏi Chúa hoặc tự hỏi tại sao Chúa lại cho phép một số điều xảy ra. Nhưng thánh Mátta chỉ cho chúng ta một cách khác. Chị hoàn toàn trung thực (chân thành) với Chúa Giêsu. Chị không ngần ngại bày tỏ sự bối rối, sự chiến đấu hay cảm xúc của mình, nhưng điều đó không có nghĩa là đức tin của chị yếu kém. Cho dẫu không hiểu, nhưng chị vẫn tin rằng Chúa Giêsu là “Đấng phải đến thế gian” (Ga 11,27).

Bạn cũng có một tình bạn với Chúa Giêsu. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thành thật với Chúa như Mátta. Bạn có thể nói với Người khi bạn cảm thấy thất vọng về Người. Thậm chí bạn có thể nói với Người khi bạn tức giận với Người hoặc khi bạn cảm thấy Người đã làm bạn thất vọng. Đừng lo lắng, Chúa Giêsu không lên án bạn vì điều đó. Hãy nhớ rằng: Chúa Giêsu vừa là con người vừa là Thiên Chúa. Người biết bạn đang cảm thấy gì vì Người cũng cảm thấy như vậy. Thay vì làm tổn thương tình bạn của bạn với Chúa, sự trung thực của bạn sẽ củng cố nó.

Chỉ cần chắc chắn rằng bạn cũng khẳng định niềm tin của mình, như Mátta đã làm. Bạn có thể nói: “Lạy Chúa Giêsu, con không hiểu tình huống này, nhưng con tin rằng Chúa yêu con và muốn điều tốt nhất cho con”.

Trước khi cho Ladarô sống lại từ cõi chết, Chúa Giêsu đã hỏi Mátta: “Nào Thầy đã chẳng nói với chị rằng nếu chị tin, chị sẽ được thấy vinh quang của Thiên Chúa sao?” (Ga 11,40). Đó là một lời hứa cho tất cả chúng ta!

Lạy Chúa Giêsu, con tin! Con cám ơn Chúa đã ban cho con sự tự do để hoàn toàn trung thực (chân thành) với Chúa”.

Theo The Word Among Us
Chuyển ngữ:  Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon