Khám bệnh miễn phí cho người dân Giáo xứ Xuân Sơn, La Ngà

0

“Đẹp thay bước chân người đi loan báo Tin Mừng

Được thúc đẩy bởi tinh thần và ý nghĩa của Khánh Nhật Truyền Giáo, ngày 20.10.2019 vừa qua, kết hợp cùng với các Bác sĩ, các Điều Dưỡng, Dược Sỹ đến từ các bệnh viện Thánh Tâm và thành phố Hồ Chí Minh, quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, quý ân nhân, quý anh chị nhóm thiện nguyện “Hand in hand”, các Chị Em làm việc trong ngành Y tế của Hội Dòng Đa Minh Tam Hiệp đã tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người dân thuộc giáo xứ Xuân Sơn, La Ngà (Ấp 7, Xã Thanh Sơn, Định Quán, Đồng Nai). 

Được biết, người dân giáo xứ Xuân Sơn, La Ngà chủ yếu làm nghề nông và làm công nhân cho công ty Lâm Nghiệp La Ngà , phần lớn là dân tộc Châu Mạ. Đa phần người dân sống dọc theo dòng sông La Ngà và ít khi tiếp cận với việc phòng bệnh và chữa bệnh. Thời gian gần đây, nhiều người dân làm nông bị rắn cắn và việc sơ cứu ban đầu không phù hợp dẫn đến hậu quả điều trị lâu dài và tốn kém.

Vì vậy, với chương trình khám sức khỏe miễn phí này, ngoài việc khám bệnh tổng quát, khám mắt, răng, siêu âm, thử đường huyết, đo điện tim và phát thuốc miễn phí, đoàn mong muốn được lắng nghe câu chuyện bệnh tật và cho người dân những lời khuyên để phòng bệnh, bảo vệ bản thân cũng như người thân khỏi các biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Đúng 4 giờ sáng khi trời con nhá nhem tối, đoàn bác sĩ đã khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh  và vượt qua nhiều đoạn đường hiểm trở, đoàn đã đến La Ngà vào lúc mặt trời vừa ló rạng.

Điểm tâm sáng vội vàng, cả đoàn bắt tay vào khám bệnh cho người dân không phân biệt lương giáo. Hơn 1300 người kể cả người lớn và trẻ em đã được khám bệnh và phát thuốc ngày hôm ấy. Ngoài ra, sau chuyến khám bệnh, hơn 100 bệnh nhân sẽ được đưa đi mổ mắt miễn phí.

Tạ ơn Chúa vì một ngày Khánh Nhật Truyền Giáo thật ý nghĩa. Xin cảm ơn những hy sinh góp công và hỗ trợ vật chất, vật dụng, giúp cho chuyến khám bệnh này. Xin Chúa chúc lành cho những tấm lòng quảng đại của tất cả quý vị.

Ban truyền thông

Comments are closed.

phone-icon