Chúng ta hãy cố gắng vào chốn nghỉ ngơi – SN ngày 15.01.2021

0

Suy niệm: Hr 4,1-5.11

Hành động tự nhiên. Tin đồn xác nhận. Tôm to. Đây là những ví dụ về oxymoron, là sự kết hợp của hai từ có nghĩa trái ngược nhau. Hôm nay chúng ta đọc về một chủ đề khác: hãy cố gắng vào chốn nghỉ ngơi. Nhưng ban đầu thoạt nghe có vẻ như trái ngược, một cái nhìn thoáng qua có thể thuyết phục chúng ta rằng chúng ta thực sự cần phải cố gắng… nghỉ ngơi! Vì cuộc sống dường như là một danh sách những việc phải làm không bao giờ kết thúc. Và khi chúng ta có một chỗ trống trong lịch trình của mình, thì một số nhiệm vụ cấp bách hay một nhiệm vụ khác sẽ xuất hiện để lấp đầy nó.

Đúng là chúng ta phải noi gương Đấng Tạo Hóa khi chúng ta làm tốt công việc của mình và với lương tâm tốt. Nhưng Thiên Chúa cũng muốn chúng ta noi gương ngài bằng cách dành thời gian nghỉ ngơi trong ngày Sabát như Ngài đã làm. Nghỉ ngơi đúng mực từ công việc có thể nhắc nhở chúng ta rằng Thiên Chúa dành cho chúng ta nhiều điều hơn cả những nỗ lực hết mình có thể tạo ra. Khi dành một ngày nghỉ ngơi, chúng ta có thể hướng về trời, ngôi nhà thực sự của chúng ta, nơi mà chúng ta không bao giờ có thể xây dựng được cho dù chúng ta đã làm việc chăm chỉ như thế nào.

Đối với nhiều người trong chúng ta, Chúa nhật đã trở thành ngày mua sắm, ngày thể thao hay ngày làm vườn. Đối với một số người, nó đã trở thành một ngày làm việc cần thiết. Không có điều gì là sai cả. Đối với một người bị nhốt trong văn phòng cả tuần, một ngày ngoài nắng có thể rất sảng khoái. Và Thiên Chúa sẽ không mong đợi chúng ta từ bỏ công việc vào Chúa nhật nếu chúng ta không có lựa chọn nào khác. Điều Ngài muốn là chúng ta dành chút thời gian để nghỉ ngơi với Ngài, dù là trong Thánh lễ, có thêm một chút thời gian để cầu nguyện và đọc Kinh thánh, hay bằng cách tận hưởng sự bầu bạn của những người thân yêu.

Chúa Nhật sắp đến. Hãy cố gắng giữ cho cánh cửa Thiên đàng luôn mở ra. Hãy xóa lịch trình của bạn về một việc mà bạn có thể chuyển sang ngày khác. Hãy cố gắng hết sức để đầu óc bạn không lo lắng; cố gắng không băn khoăn về quá khứ hoặc lo lắng về tương lai. Sau đó, chỉ cần đi vào nơi an nghỉ của Chúa. Hãy nhìn xung quanh và xem tất cả những gì Chúa Giêsu Phục sinh đã làm cho bạn.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin giúp con làm chủ thời gian của con vào Chủ Nhật này. Xin đổi mới con trong ngày Sabát này bằng sự cầu nguyện yên tĩnh, sự hiệp thông công và nghỉ ngơi.

Nguồn: the word among us
Chuyển ngữ: Br. Phaolô Vũ Đức Thành, SDD.

Comments are closed.

phone-icon