Sáng sớm, Ngài đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện – SN ngày 13.01.2021

0

Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Ngài đã thức dậy,
đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó (Mc 1,35)

Suy niệm: Mc 1,29-39

Giờ mà Chúa Giêsu thức dậy để cầu nguyện không chỉ là sớm; theo các học giả Kinh thánh, điều đó giống như lúc nửa đêm! Sau một ngày mệt mỏi khi phục vụ mọi người, tại sao Chúa Giêsu sẵn sàng hy sinh giấc ngủ của mình? Chúng ta có thể nghĩ rằng Ngài không cần phải hy sinh như vậy. Rốt cuộc, Ngài đã làm rất nhiều việc tốt vì vương quốc rồi. Tại sao không để cầu nguyện sau? Tuy nhiên, rõ ràng, nhu cầu lớn hơn của Chúa Giêsu là dành thời gian ở bên cạnh Cha ngài, ngay cả khi phải mất giờ nghỉ ngơi.

Khi các môn đệ tìm thấy Ngài, họ cố gắng thúc giục Ngài phục vụ nhiều hơn nữa (Mc 1,37). Nhưng bất chấp thời gian trong ngày, dù thiếu ngủ, và bất chấp sự gián đoạn, Chúa Giêsu nói với Simon rằng Ngài muốn rời khỏi nơi đó. Đã đến lúc đi thăm các ngôi làng lân cận để rao giảng cho người dân ở đó (1,38). Được bồi dưỡng bởi sự cầu nguyện và ý thức được ơn gọi của mình, Chúa Giêsu đã sẵn sàng tiếp tục.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm thời gian để cầu nguyện, đoạn văn này có thể giúp bạn. Đôi khi những đòi hỏi quá đáng của cuộc sống đòi hỏi bạn phải nghỉ ngơi nhiều hơn. Thiên Chúa biết những nhu cầu thể lý của bạn; Ngài quan tâm đến bạn và Ngài không muốn bạn suy yếu. Nhưng Chúa Giêsu cũng biết rằng bạn cần kết nối với Ngài mỗi ngày. Trên thực tế, bạn càng phục vụ nhiều, bạn càng cảm thấy kiệt quệ hơn về mặt tình cảm, thể chất và tinh thần. Điều đó có nghĩa là bạn càng cần được bổ dưỡng bằng cách nghỉ ngơi trong sự đồng hành của Cha trên trời.

Lần tới khi bạn cảm thấy bị sa sút bởi những đòi hỏi của cuộc sống, hãy nhớ đến sự dâng hiến của Chúa Giêsu để dành thời gian cho Chúa Cha. Bằng mọi cách, hãy cố gắng ngủ thêm. Nhưng đồng thời, đừng bỏ qua thời gian của bạn với Thiên Chúa. Sự cầu nguyện sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn và cung cấp cho bạn tất cả những gì bạn cần. Nó sẽ cho phép bạn phục vụ như Ngài đã làm, với sức mạnh, niềm tin và thậm chí cả niềm vui.

Lạy Chúa, khi con cảm thấy quá mệt mỏi để cầu nguyện, xin nhắc con về phần thưởng tuyệt vời của thời gian trong sự hiện diện của Chúa.

Nguồn: [wau.org]
Chuyển ngữ: Br. Phaolô Vũ Đức Thành, SDD.

Comments are closed.

phone-icon