Ta đã nắm tay ngươi – SN ngày 29.3.2021

0

Suy niệm: Is 42,1-7

Đây là lời Thiên Chúa, lời ĐỨC CHÚA, Đấng sáng tạo và căng vòm trời…
Ta đã nắm tay ngươi (Is 42, 5. 6)

Julian ở Norwich lâm bệnh gần chết ở tuổi ba mươi khi cô nhận được một loạt các mặc khải huyền bí về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Trong đó, Julian nhìn thấy những nỗi buồn và nỗi thống khổ của Chúa Giêsu đã trải qua trên thập tự giá nhưng cũng là niềm vui sâu sắc mà Ngài cảm thấy khi chịu đau khổ cho cô và cho toàn thể nhân loại. Vài ngày sau, cô ấy đã hồi phục một cách kỳ diệu và viết ra những điều mình thấy trong một cuốn sách có tên là: Những điều mặc khải về tình yêu Thiên Chúa. Tựa đề này phù hợp vì các mặc khải minh họa cho tình yêu bao la của Thiên Chúa – thậm chí choáng ngợp – dành cho chúng ta.

Trong một lần thị kiến, Julian cầm trên tay một thứ nhỏ bé, “không lớn hơn quả phỉ”. Nhưng Thiên Chúa đã mặc khải cho cô ấy biết rằng đó là “mọi thứ được tạo thành”. Hãy tưởng tượng rằng – các thiên hà rộng lớn và các tinh vân mây đều bị nén thành kích thước của một quả cau! Trong một khoảnh khắc, Julian đã nhìn thấy vũ trụ qua con mắt của Đấng Tạo hóa. Đột nhiên, cô lo lắng rằng vì sự nhỏ bé của nó, nó có thể bị tổn hại hoặc đột nhiên tự sụp đổ. Nhưng Thiên Chúa đã trấn an cô rằng “nó sẽ tồn tại và sẽ luôn tồn tại” bởi vì Ngài yêu nó.

Nếu việc nói về hạt phỉ và vũ trụ trong Tuần Thánh có vẻ kỳ quặc, hãy nhớ lại lời của Chúa Giêsu: “Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài” (Ga 3,16). Thiên Chúa yêu một thứ quá nhỏ bé – thứ gì đó nằm gọn trong lòng bàn tay của Ngài! Thiên Chúa yêu thương chúng ta sâu xa đến nỗi đã ban Con Một của Ngài để giải thoát chúng ta! Không phải là điều đáng kinh ngạc khi Chúa Giêsu sẽ chịu đau đớn trên thập tự giá vì chúng ta sao?

Trong thị kiến của mình, Julian thấy rằng qua thập tự giá, Đức Kitô “bao bọc chúng ta” và “bao bọc chúng ta” trong tình yêu dịu dàng của Ngài. Qua thập tự giá, Ngài nắm lấy tay chúng ta (Is 42, 6). Ngài nâng chúng ta lên khỏi hố sâu tội lỗi. Và Ngài ôm lấy chúng ta. Đó là tiêu đề cho Tuần Thánh: “Thiên Chúa là tình yêu!”

Tuần này, khi bạn đồng hành cùng Chúa Giêsu trên đường đến đồi Canvê, hãy nhớ lại mặc khải của Julian về hạt phỉ và tình yêu đáng kinh ngạc của Thiên Chúa. Giống như Julian, bạn có thể cầu cho mình có được cái nhìn thoáng qua về cuộc khổ nạn – cái nhìn thoáng qua về sự đau khổ của Chúa Kitô và niềm vui sâu thẳm trong trái tim Thiên Chúa. Và bạn có thể cầu xin ân sủng để nhìn thế giới qua lăng kính tình yêu của Chúa Giêsu.

Lạy Chúa, con mở rộng trái tim con để đón nhận tình yêu bao la của Chúa, mà Chúa đã bao bọc quanh con.

Nguồn: The Word Among Us
Chuyển ngữ: Br. Phaolô Vũ Đức Thành, SDD.

Comments are closed.

phone-icon