5 cách thú vị để dạy trẻ nhỏ về các vị thánh

0

Nguyên tác: Cecilia Pigg  
Phêrô Đại Yên chuyển Việt ngữ
Nguồn: Aleteia

Hãy bắt đầu những điều này từ khi con còn nhỏ để khi chúng lớn lên thì biết chúng luôn có bạn bè, người mẫu và những người động viên trong cuộc đời chúng.
Một trong những phần yêu thích của tôi trong thời niên thiếu là khi mẹ tôi đọc cho chúng tôi nghe câu chuyện mỗi ngày một vị thánh. Cuộc sống của các vị thánh rất thú vị, thường rất khác với cuộc sống của tôi. Họ lớn lên ở những nơi xa xôi mà tôi chưa từng đến, và làm mọi thứ từ chèo thuyền đi khắp thế giới để kể cho mọi người nghe về Chúa Giê-su, những người đang nằm liệt trên giường, những người chịu chết chứ không phản bội lại Đấng Tạo Hóa của họ. Nhưng tất cả đều có một điểm chung: tất cả đều được thúc đẩy bởi tình yêu sâu sắc dành cho Đức Chúa.
Biết có rất nhiều người sống cho Chúa là nguồn động viên to lớn đối với tôi trong suốt cuộc đời. Tôi vẫn thích đọc về cuộc đời của các vị thánh bất cứ khi nào có thể và với tư cách là cha mẹ, tôi biết rằng không bao giờ là quá sớm để giúp con làm quen với các vị thánh.

Dưới đây là 5 cách thú vị để nhẹ nhàng giới thiệu các vị thánh cho con bạn.
1. Tô màu cùng nhau

COLORING
Nếu con của bạn thích tô màu thì đây là cách tuyệt vời để giới thiệu các thánh. Bộ sách tô màu này gồm hai cuốn, mỗi cuốn cho nửa năm. Mỗi trang trải rộng hai bên, một bên có hình của một vị thánh để tô màu, còn phía bên kia là câu chuyện về vị thánh đó. Các câu chuyện được viết hấp dẫn, hình ảnh thì thú vị và dễ dàng sao chép nếu bạn có nhiều con.

2. Cùng đọc với nhau

When Parents Read to Kids, Everyone Wins | Psychology Today

Hãy xem cuốn sách mới hay này về các vị thánh giúp làm sáng tỏ “tính chân thực” của các vị thánh. Họ không hoàn hảo và phải đối mặt với nhiều cuộc đấu tranh tương tự như những gì chúng ta phải đối mặt ngày nay. Những câu chuyện mà tôi quan tâm đầu tiên về các vị thánh khi tôi lớn lên là từ những cuốn sách này. Tương tự như những cuốn sách tô màu đã giải thích ở trên, có hai cuốn sách, một cuốn cho nửa năm (từ tháng Giêng đến tháng Sáu, và sau đó là tháng Bảy đến tháng Mười Hai). Như một phần thưởng tốt đẹp, mỗi câu chuyện kết thúc bằng một lời cầu nguyện nhỏ xin vị thánh trong ngày giúp đỡ trong một tình huống cụ thể.

3. Nghe những câu chuyện này trên CD và podcast


Hãy thử podcast thánh hàng tuần này dành cho trẻ em. Mỗi tập phim có một vị thánh và dài năm phút. Nếu bạn đang ở trong ô tô hoặc chỉ có thời gian cho một câu chuyện dài hơn, hãy xem một loạt phim truyền hình đầy hấp dẫn về các vị thánh có tên là Câu chuyện vinh quang. Mở đầu đĩa CD ra hoặc tải các phiên bản MP3 xuống thiết bị bạn chọn, và lắng nghe một bản nhạc hấp dẫn. Đứa con bốn tuổi của tôi mới bắt đầu thích những thứ này, cũng như một số bạn bè 12 tuổi của chúng ta, nếu bạn đang băn khoăn không biết những thứ này có thể phù hợp với lứa tuổi nào.

4. Tôn vinh các vị thánh bảo trợ
Nếu con bạn có một vị thánh bảo trợ (ví dụ, của tôi là Thánh Cecilia), hãy  đánh dấu vào lịch của mình để kính nhớ vị thánh đó vào ngày nhà thờ kính nhớ vị thánh! Và nếu con bạn không có vị thánh bổn mạng, hãy để chúng chọn một hoặc bạn chọn một vị thánh cho chúng. Cử hành lễ quan thầy không nhất thiết phải lớn nhưng đó là một cách tốt để con bạn hình thành một tình bạn đặc biệt với người có thể quan tâm đến chúng và truyền cảm hứng cho chúng.

5. Trang trí với các thánh tí hon

CHILD ART
Một cách thú vị để kết hợp các vị thánh vào ngày của bạn là có những bức ảnh của họ! Thêm một vị thánh vào móc khóa hoặc ba lô của con bạn để giúp chúng ghi nhớ một số mục yêu thích của chúng.

Comments are closed.

phone-icon