Ra mắt tập san Lộc Xanh 23 và khai mạc chương trình Nữ tu Đăng đàn, niên khóa 2022 – 2023

0

Sau chương trình nhận Tân Tiền tập sinh năm 2022, vào buổi tối cùng ngày, tại Hội trường của Hội dòng đã diễn ra buổi ra mắt tuyển tập Lộc Xanh số 23 và khai mạc chương trình Nữ tu Đăng đàn niên khóa 2022 – 2023.

Chương trình được bắt đầu với vũ điệu sôi động mang tên “Hy vọng ca” do các em Thỉnh sinh trình bày.

DSC_0969

DSC_0981

Tiếp đến, chị Tổng Cố vấn Đặc trách Học vụ của Hội dòng, Teresa Nguyễn Thị Ngọc Hà tuyên bố lý do của buổi Thuyết trình giới thiệu Tuyển tập Lộc Xanh 23 của Lớp Tiền Tập năm 2022. Đồng thời chị cũng tuyên bố khai mạc chương trình “Nữ tu Đăng đàn” cho niên khóa 2022 – 2023.

DSC_0984

Chương trình này là những buổi luyện tập khả năng trình bày trước công chúng qua những bài thuyết trình hằng tuần của các em đang trong giai đoạn Huấn luyện theo sự sắp xếp của Ban Văn Hóa Hội dòng. Nhờ việc được thực tập trình bày ý tưởng của mình qua các bài thuyết trình trước cử tọa là thành viên của Tu viện Trung ương mà sau khi hoàn tất chương trình huấn luyện, các em có thể tự tin đứng trước những cử tọa đông người khác để chia sẻ, giảng dạy, điều động hay trình bày ý kiến của mình. Vì thế mà hằng năm, chương trình này rất được Hội dòng chú trọng gìn giữ và phát huy.

DSC_0987

Tuyển tập Lộc Xanh là tập san được ra mắt thường niên do lớp Tiền Tập của mỗi năm thực hiện và trình bày trước Hội dòng khi các em rời Nhà Mẹ Trung ương để chuyển đến nhà huấn luyện Tiền Tập. Năm nay là lần thứ 23 tuyển tập này được thực hiện. Vì 7 em tân Tiền tập năm nay nhận Thánh Gioan Maisan, một vị thánh của Dòng Đa Minh làm Bổn mạng của Lớp nên chủ đề của tuyển tập và chương trình Lộc Xanh năm nay được thể hiện qua chủ đề: GIOAN MAISAN – NÊN THÁNH TRONG KHIÊM NHƯỜNG. Chủ đề này nói lên ước mong của lớp Tiền tập năm nay là được noi gương thánh Bổn Mạng dùng sự khiêm nhường, bác ái của mình mà sống kết hiệp mật thiết với Chúa, để từng “lộc xanh” ơn gọi và sứ vụ nơi các em luôn lớn mạnh và vươn cao hơn nữa trong tình yêu Thiên Chúa, hầu các em có thể trở nên hương thơm mới trong vườn thơm nhân đức của Giáo hội.

DSC_0990

Phần giới thiệu Lộc Xanh được bắt đầu với phần giới thiệu 7 mầm xanh đã được Chúa thương tuôn đổ biết bao hồng ân: Ngài đã chọn và gọi, rồi dẫn đưa các em đến với Hội dòng Đa Minh Tam Hiệp để được gieo trồng và nảy mầm trong Vườn ươm Ơn gọi của Hội dòng.

DSC_0003

Vũ khúc “Lộc Xanh” đã được chính 7 mầm xanh này minh họa với những vũ điệu diễn tả sức sống và khao khát vươn lên mãnh liệt để trở thành những cây non, rồi cây trưởng thành vững vàng trước nắng gió hay bão giông cuộc đời.

DSC_0010

DSC_0016

Ngay sau đó là phần giới thiệu hành trình đến với ơn gọi Dâng hiến của một thành viên trong lớp qua một đoản kịch dễ thương, nhí nhảnh mà không kém phần sâu sắc. Vở kịch ngắn ngày như một lời xác tín rằng Ơn gọi là một huyền nhiệm. Đó không phải là thành quả của những nỗ lực tự nhiên của con người, mà đến từ thánh ý và tình yêu mà Thiên Chúa muốn dành cho một người nào đó. Ngài cất tiếng gọi và kiên nhẫn đợi chờ lời đáp trả.  

DSC_0033

DSC_0049

DSC_0073

Hành trình ơn gọi của bạn trẻ này nối tiếp qua đoản kịch về cuộc đời của thánh Gioan Maisan. Ơn gọi của ngài cũng là một huyền nhiệm tình yêu mà ngay chính bản thân ngài cũng không thể hiểu hết. Chỉ có điều là một khi đã nhận ra ơn gọi ấy thì ngài dứt khoát, sẵn sàng và kiên quyết theo đuổi ơn gọi trở thành một tu huynh của mình cho đến cùng. Theo hạnh các thánh thì thầy Mai-san đã sống một cuộc đời khổ hạnh bằng cách ăn chay, mặc áo nhặm, đánh tội phạt xác bằng roi sắt, và thường thức khuya để đọc kinh cầu nguyện. Thầy quả là một người khiêm nhường rất đáng mến phục. Ròng rã 12 năm, thầy đã nâng đỡ, chia sẻ với những người bị gạt ra bên lề xã hội, tận tâm phục vụ họ với tất cả tấm lòng, an ủi và ân cần giúp đỡ họ bằng những công việc khiêm tốn.

DSC_0003

DSC_0005

Kể lại câu chuyện đời của vị thánh Bổn Mạng của lớp là dịp để các em Tiền Tập sinh noi gương ngài, cố gắng tập sống đời tu khiêm nhường thánh thiện và học tập theo gương các nhân đức của Thánh nhân.

DSC_0011

Những điều đặc biệt của thánh Gioan Maisan và những tâm tư tình cảm đặc biệt của 7 Tiền Tập sinh cùng với những tình cảm yêu thương, những cảm xúc ngọt ngào hay những kinh nghiệm cá vị của cá Bề trên, các chị Giáo và các em Thỉnh sinh trao gởi về cho lớp Tiền tập 2022 được kết tinh trong đứa con tinh thần của lớp các em, vì thế mà các em đã trân trọng giới thiệu từng phân mục, tri ân từng sự đóng góp để làm nên một quà tặng tinh thần dễ thương của lớp các em trước khi chia tay giai đoạn huấn luyện đầu tiên dưới mái ấm Thỉnh viện. Sau phần giới thiệu, từng cuốn tập san được trân trọng trao đến Bề trên Tổng quyền Maria Đinh Thị Sáng cùng quý Bề trên và cộng đoàn.

DSC_0024

DSC_0025

Phần giới thiệu tập san đã khép lại để nhường lời cho tâm tình tri ân và lời chào tạm biệt của các em trước lúc các em chuyển đến để tiếp tục giai đoạn huấn luyện mới tại Bảo Lộc. Và để thể hiện tinh thần tươi trẻ, tràn đầy sức sống cũng như sự sẵn sàng hăng say lên đường, các em đã gởi đến cho cử tọa vũ khúc “Tuổi trẻ dấn thân” đầy hăng hái, vui tươi. 

DSC_0029

DSC_0053

DSC_0054

DSC_0058

Chương trình đã khép lại với huấn từ, khen ngợi và khích lệ của chị Bề trên Tổng quyền dành cho nỗ lực rất lớn của lớp Tiền Tập năm nay. Thật đáng khâm phục vì chỉ với 7 tân Tiền Tập sinh thôi mà các em cũng đã thực hiện được tập san Lộc Xanh, tổ chức được một chương trình chỉn chu, đẹp mắt và đầy đủ ý nghĩa như các lớp đông thành viên khác. 

DSC_0062

Cùng với Bề trên Tổng quyền, cả Hội dòng cùng hướng về các em lớp Tiền Tập năm nay, đồng hành với các em trong lời cầu nguyện cũng như cộng tác trong việc đào tạo để các em có một năm chuẩn bị tốt nhất cho năm Tập ngặt sắp đến. 

DSC_0046

Xin tạ ơn Chúa vì lòng yêu mến ơn gọi, yêu mến Hội dòng và nhiệt tâm tông đồ đang được thể hiện nơi các thụ huấn sinh trẻ của Hội dòng. Mong sao chương trình Nữ tu Đăng đàn của Hội dòng sẽ tiếp tục tiến triển ngày càng tốt đẹp và hiệu quả trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa. 

Hình ảnh toàn chương trình xin mời xem tiếp tại đây

Ban Truyền Thông

 

Comments are closed.

phone-icon