Chầu Thánh Thể – Chúa Nhật 28 Thường Niên C

0

Lm. Giuse Vũ Đức Hiệp

I. KHAI MẠC:

– Kinh Chúa Thánh Thần, Tin, Cậy, Mến, Ăn năn tội

Hát: Thờ Lạy Chúa

II. TÂM TÌNH TÔN VINH THÁNH THỂ

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,

Chúng con họp nhau nơi đây trước nhan thánh Chúa, để xin được thờ lạy Chúa, tôn vinh Chúa, để được ca ngợi tình yêu Chúa, thay cho biết bao nhiêu lần chúng con đã ơ hờ trong cách sống với Chúa. Lạy Chúa, chúng con xin xác tín về sự hiện diện của Chúa trong Bí Tích kỳ diệu này. Trong âm thầm dưới hình bánh rượu, Chúa vẫn ở với chúng con từng giây phút, Chúa vẫn ngự vào lòng chúng con mỗi ngày. Vậy mà nhiều người trong chúng con, và nhiều lúc chúng con đã không cảm nhận hết sự hiện diện của Chúa. Xin Chúa tha thứ cho sự bất xứng, để chúng con một lần nữa dám ở trước nhan Chúa, và có thể nói lên lời chúc tụng, ngợi khen và cảm ơn Chúa. Chúa ơi chúng con tin tưởng ở Chúa, và nhất là ở sức mạnh tình yêu của Chúa Thánh Thần, sẽ thánh hóa, biến đổi, và cùng chúng con ca ngợi Chúa Cha. Chúng con xin cùng với Giáo Hội, qua Chúa Thánh Thần, để đặt tâm hồn chúng con, mọi lo lắng bận rộn của gia đình, giáo xứ, Giáo Hội vào vòng tay yêu thương của Chúa. Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa sai Thần Khí Chúa dạy dỗ chúng con bằng chính lời Chúa, và hun nóng tâm hồn chúng con bằng tình yêu vô biên của Chúa.

Hát: Xin Cho Con Biết Lắng Nghe

III. CÔNG BỐ LỜI CHÚA (Lc 17, 11-19)

IV. SUY NIỆM (mời ngồi)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, thật là nhiệm mầu biết bao, khi ngày hôm nay chúng con suy niệm vào lời Chúa của thánh Luca, nói về lòng biết ơn của một người cùi. Khi Chúa đi qua miền Samari và Gallilê, thì có 10 người phong hủi từ xa đón Người. Họ đã cất tiếng xin Người: “Lạy Thầy Giêsu xin thương xót chúng con”. Chúa Giêsu đã bảo họ đi trình diện với hàng tư tế, đang khi họ đi thì được sạch. Trong 10 người đó, có một người trở lại để cảm ơn Chúa Giêsu.

Tất cả mọi người đều được khỏi trong một hoàn cảnh như nhau, thế mà chỉ có một người biết nói lời cảm ơn. Mặc dầu không cần Chúa vẫn lên tiếng hỏi: “Há không phải 10 người được sạch hết sao?”. Qua tâm tình này, Chúa muốn nhắc nhở chúng con, sự biết ơn không cần cho Thiên Chúa, nhưng cần cho nhân loại chúng con, để chúng con cảm thấy được tình yêu của Chúa. Lòng biết ơn là tinh hoa của nhân loại. Vâng, biết ơn là một điều cần thiết trong đời sống con người, và hơn nữa trong đời sống người Kitô hữu.

Hôm nay đây, chúng con không thể làm ngơ trước lời Chúa, khi mà chúng con đang sống trong thời gian tràn đầy hồng ân Chúa, từ những ơn mà con được hằng ngày: Sức khoẻ, khả năng, trí khôn, tiếng nói đến cuộc sống gia đình chúng con. lạy Chúa, chúng con cùng đang sống trong những ngày tháng có thể nói được dễ dàng, sau một năm bị dịch Covid. Và qua đó, Chúa mời gọi chúng con dừng chân để nói lời cảm ơn. Lạy Chúa, chúng con xin cảm tạ Chúa.

Chúng con cảm tạ Chúa qua những biến cố có vẻ đau buồn, chua xót, qua lần thất bại về công việc làm ăn, trong gia đình chúng con mất đi một người thân yêu, qua một lần trong tai nạn bất ngờ, chúng con không thể hiểu được, nhưng chúng con cũng can đảm thưa lên với Chúa lời cảm tạ.

Lạy Chúa, chúng con đang ngụp lặn trong niềm hạnh phúc vì có Chúa, dù vui sướng hân hoan, hay nước mắt ứa tràn, chúng con cũng xin thưa lên lời cảm tạ. Xin cảm tạ Chúa muôn đời Chúa ơi, vì hồng ân Chúa đã ban cho con hiện hữu trên cõi đời này, trong dân tộc Việt Nam này, sống đức tin trong hoàn cảnh giáo xứ này, với bao vui buồn lắng lo chung chia với nhau.

Hôm nay chúng con xin nhìn lại và xác tín hơn về những gì Chúa đã trao ban. Thật nhiệm mầu và tuyệt vời trong tất cả những gì chúng con đã được lãnh nhận. Chúng con xin dâng lên Chúa lời cảm tạ. Lạy Chúa, xin cảm tạ Chúa muôn đời Chúa ơi, ngàn đời chúng con cũng chỉ muốn nói lên lời cảm tạ Chúa mà thôi, vì tất cả những gì Chúa trao ban cho chúng con trong đời sống. Xin cho chúng con biết hát mãi lời kinh cảm tạ.

Hát: Đến Muôn Đời

V. TÂM TÌNH KẾT THÚC

Lạy Chúa Giêsu, những giây phút vừa qua chúng con đã cùng với Chúa, cùng với Chúa Thánh Thần, để nhìn lại, để suy nghỉ về tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng con, chúng con xin cảm ơn Chúa vì ân huệ này.

Trước khi ra về với cuộc sống bình thường, một lần nữa chúng con xin phó thác trong vòng tay yêu thương của Chúa toàn thể Giáo Hội, mọi người trong giáo xứ, và từng người thân yêu của chúng con.

Xin Chúa gìn giữ và giúp mỗi người chúng con biết sống hoàn toàn cảm tạ mãi mãi, và biết tận dụng tất cả những gì Chúa đã ban, đang ban, và sẽ ban trong đời sống, để chúng con cảm nhận được sự hiện diện tràn tình yêu của Chúa, và biết chia sẻ niềm hân hoan cảm tạ này, cho những người chúng con đang chung sống. Amen.

Comments are closed.

phone-icon