Chầu Thánh Thể Mùa Giáng Sinh

0

 LỄ CHÚA HIỂN LINH – năm C –  A –  B

THEO ÁNH SAO GIÊSU

 Người soạn: Sr Thérèse Nguyễn Thị Phượng OP

1. Lời Chúa: Mt 2, 1 – 12

2. Suy niệm:

Các em yêu quý,

Hình ảnh ba nhà chiêm tinh đến Giêrusalem tìm kiếm Chúa Cứu Thế mà Tin Mừng Thánh Mathêu thuật lại thật đáng cho các em suy gẫm và học hỏi. Các vị là những người học cao hiểu rộng, am tường khoa học thiên văn, nên khi quan sát vũ trụ, qua ánh sao sáng ngời trên bầu Trời Đông phương, đã nhận ra sự xuất hiện của một vị vua cao cả muôn người đợi trông. Không quản đường xa xôi và biết bao nguy hiểm không thể lường trước được, các vị đã lên đường theo ánh sao để tìm cho được vị vua ấy mà tôn kính, mà chúc tụng. Chính sự học hiểu đã giúp các vị hiền sĩ nhận ra ánh sao sáng kia chính là Lời mời gọi của Chúa. Chúa đã dùng thiên nhiên để mời gọi các vị hiền sĩ, mời gọi các em nhận biết Chúa. Chúa cũng dùng chính sự hiểu biết của các em để thúc giục các em lên đường tìm gặp Chúa, như Chúa đã thúc giục các hiền sĩ bằng chính sự khám phá hiểu biết của các ngài.

Các em yêu quý, trong thời đại hôm nay, nhiều người vẫn nhận rằng thiên nhiên – thế giới vũ trụ này phải do ai đó tạo thành. Đúng hơn phải nói rằng không cón ai dám phủ nhận điều này nữa. Qua thiên nhiên, họ nhận biết có Thiên Chúa, nhưng khác với ba Vua, các nhà hiền sĩ, họ không chịu “lên đường” để tìm kiến Chúa và vì thế họ đã không gặp được Chúa, không tin Chúa, có khi tìm chối từ Chúa trong cuộc sống của mình.

Trong bầu khí của ngày lễ Hiển Linh hôm nay, ngày Chúa tỏ mình cho nhân loại, mà biểu trưng qua việc Chúa tỏ mình cho ba vị hiền sĩ, các em hãy dâng lên Chúa tâm tình yêu mến, cảm tạ và cầu xin Chúa cho nhiều người được đón nhận ánh sao niềm tin của Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con yêu mến thờ lạy Chúa, con cảm tạ Chúa đã cho con được đón nhận ánh sao của Chúa. Ánh sao niềm tin Chúa ban cho con, cho các bạn con đây, cho cha mẹ – gia đình con. Con cảm ơn Chúa, vì nhờ ánh sao ấy con nhận ra mình thật hạnh phúc vì được làm con Chúa, con của ông Vua Bình An. Qua ánh sao niềm tin ấy, con nhận ra con là con cái của Giáo Hội – một người mẹ hiền, và con thật hạnh phúc vì biết rằng con được là anh em với hết mọi người trên thế gian này, với thiên nhiên, với vũ trụ. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con chỉ biết dâng lên Chúa Lời cảm tạ tri ân. Xin Chúa giúp con, cho con luôn chăm chỉ học tập theo gương các vị hiền sĩ, và xin cho con được gặp Chúa mỗi ngày qua việc học tập của con, nhất là qua việc học hỏi và suy niệm Lời Chúa, và giáo lý của Chúa.

Chúa Giêsu ơi, con ước ao sao cho ánh sao niềm tin Chúa đã chiếu sáng vào tâm hồn con luôn luôn rực sáng, để trọn tuổi thơ của con và suốt đời con, ánh sao ấy luôn chiếu tỏa giúp con và mọi người nhận biết sự hiện diện của Chúa, lên đường tìm gặp Chúa luôn.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con yêu mến thờ lạy Chúa. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con yêu mến Chúa thiết tha. Amen.

1 2 3 4

Comments are closed.

phone-icon