Những người cộng tác với tôi trong Đức Kitô Giêsu – SN ngày 6.11.2021

0

Ngày 6 tháng 11 năm 2021
Thứ Bảy, sau Chúa Nhật XXXI Thường Niên

Suy niệm: (Rm 16, 3-9. 22-27)

Khi kết thúc thư gửi giáo đoàn Rôma, thánh Phaolô gởi lời chào của mình tới một số người mà ngài biết đang sống ở Rôma.

Đầu tiên trong danh sách là Prisca và Aquila, một cặp vợ chồng có cùng nghề dệt lều với thánh Phaolô và từng làm việc truyền giáo ở Côrintô, Êphêsô và Rôma (Cv 18, 2-3. 18). Epaenetus, người tín hữu trở lại đầu tiên ở tiểu Á của La Mã (Rm 16, 5), cũng được nhắc tới. Andronicus và Junia cũng vậy, những người mà thánh Phaolô gọi là “Các Sứ đồ” và những người mà ngài tôn vinh là đã “ở trong Đức Kitô” trước ngài (16, 7). Ngoài ra còn có Mary, Urbanus, Ampliatus và Stachys. Những cái tên khác tiếp tục vượt ra ngoài bài đọc của ngày hôm nay để bao gồm 21 người khác – cùng với một vài gia đình!

Chúng ta thường hình dung thánh Phaolô như một anh hùng đơn độc của đức tin một mình chinh phục thế giới vì Đức Kitô. Nhưng như bài đọc hôm nay cho thấy, đó không phải là trường hợp chính xác. Thánh Phaolô sống và phục vụ như một phần của một gia đình lớn hơn gồm những người tin Chúa. Ngài đã nhờ đến sự hỗ trợ và khích lệ của nhiều anh chị em trong Chúa. Và bởi vì tên của họ được lưu danh trong Kinh Thánh, những người nam và nữ này sẽ mãi mãi là nhân chứng cho những ân phúc đến từ tình bạn được thiết lập trong Đức Kitô.

Tình bạn không chỉ quan trọng đối với thánh Phaolô. Thiên Chúa không muốn bất kỳ ai trong chúng ta cô đơn khi chúng ta đi về Thiên đàng. Ngài đã tạo ra chúng ta với lòng khao khát tình bạn tự nhiên, và Ngài muốn giúp chúng ta tìm thấy những anh chị em trung thành trong Đức Kitô, những người có thể giúp lấp đầy sự khao khát đó.

Bạn sẽ kể tên của ai nếu bạn viết một bức thư như của thánh Phaolô? Nhân chứng trong quá khứ hay hiện tại của ai đã khuyến khích bạn và giúp bạn chăm chú nhìn vào Chúa Giêsu? Hôm nay, hãy dành một chút thời gian để cầu nguyện, không chỉ để nhớ tên họ mà còn để nhớ lại điều gì về họ đã truyền cảm hứng cho bạn. Sau đó, hãy cảm tạ Chúa cho mỗi người trong số họ và xin Ngài ban cho họ một phúc lành đặc biệt.

Lạy Cha, con cảm tạ Cha về các anh chị em của con trong Đức Kitô! Xin lôi kéo chúng con đến gần nhau hơn nữa trong Cha.

Theo The Word Among Us
Br. Paul Thanh Vu, SDD. chuyển ngữ

Comments are closed.

phone-icon