Cảm xúc ngày Thanh tuyển ơn gọi

0

Ngày thanh tuyển là những ngày đáng nhớ nhất trong bước đầu ơn gọi của con. Vì ở gần nhà Dòng nên con là một trong những người đến nhà Dòng sớm nhất trong ngày Tuyển Tu sinh và được các chị trong Thỉnh viện đón tiếp rất nhiệt tình.

Điều làm con ấn tượng nhất là sự khác biệt giữa hai thế giới chỉ qua một cánh cổng. Đang ở bên ngoài Tu viện với một bầu khí tấp nập, ồn ào và mọi người hối hả chạy đua với thời gian, con đi qua cánh cửa Tu viện để bước vào một không gian trong lành, tươi mát, thanh bình và tĩnh lặng. Một bầu khí mà con chưa bao giờ có được trước đây. Tâm hồn con chợt thấy thanh thản và bình an lạ lùng sau những  ngày thi Đại học gay go, nghiệt ngã.

Năm ngày thanh tuyển là thời gian hạnh phúc vô cùng vì con được thư giãn, được đắm mình trong suy tư, cầu nguyện và lắng nghe tiếng Chúa. Trong những ngày này con được học hỏi về linh đạo Dòng, tập sống đời tu, và cùng vui chơi với các chị. Các giờ học hỏi, chia sẻ giúp con hiểu hơn tu là gì và nhận ra ý Chúa muốn gì nơi con.

Trong khóa Tuyển Tu sinh thì các chị em Dự tu được các chị Thỉnh Sinh chăm sóc, yêu thương hết mình. Nếu gặp khó khăn gì, lập tức có các chị đến giúp đỡ ngay. Cũng như con, có lẽ ai đã một lần đến Thỉnh viện Đa Minh Tam Hiệp, chắc sẽ muốn ở lại mãi trong sự ấm áp, thân thương và vui tươi của Gia đình Thỉnh viện. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là tìm ý Chúa và đáp trả lời mời gọi “Hãy theo Thầy” của Chúa Giêsu. Con cảm thấy nơi mỗi quang cảnh, mỗi con người trong Tu viện đều phảng phất hình ảnh dễ thương của Thiên Chúa. Lúc này trong tâm trí và nỗi khát khao con chỉ muốn kết thúc khóa Thanh tuyển thật nhanh để nhận được kết quả. Sau mấy ngày tìm hiểu, ngày cuối được dành để chúng con đồng hành với Dì Giám Đốc Thỉnh Viện để xác định rõ ràng hơn về con đường sắp tới của từng người. Sáng hôm sau, trước khi ra về, con nhận được hai phong thư là dấu hiệu cho biết con đã được nhận vào Thỉnh Viện. Niềm vui vỡ òa trong con. Con còn hạnh phúc hơn cả khi thi đậu Đại học nữa. Con mong mỏi và khao khát, đợi chờ và đếm từng ngày để được nhập tu.

Những ngày Thanh tuyển mà con được tham dự là những khoảng thời gian trọn vẹn con được ở bên Chúa, và cảm nhận tình thương của Ngài qua Quý Dì và các chị. Con xin chân thành tri ân Nhà Dòng, quý Dì và các chị đã dành những ngày đặc biệt này để con được học biết và nhận ra Thánh ý Chúa trên cuộc đời con để can đảm đáp trả lời mời gọi của Ngài bằng việc từ bỏ tất cả để bước vào đời tu trong Dòng Đa Minh Tam Hiệp.

Têrêsa Đinh Nguyễn Kiều Trinh

 

 

Comments are closed.

phone-icon