Hãy đến xem một người đã bảo tôi mọi điều tôi đã làm – Suy niệm CN III Mùa chay

0

Suy niệm: Ga 4,5-42

Chúa nhật III Mùa Chay (19.3.2017)

nước hằng sống

Hãy đến xem một người đã bảo tôi mọi điều tôi đã làm (Ga 4,29)

Không ai thích xưng thú tội lỗi của mình. Nếu bạn đã làm hư một cánh cửa sổ hoặc nhận được tấm vé chạy xe quá tốc độ, bạn biết bạn sẽ xấu hổ biết chừng nào khi ai đó phát hiện ra những gì bạn đã làm sai.

Đó là lý do tại sao hôm nay bài đọc Tin Mừng quá gây ấn tượng. Khi Chúa Giêsu nói với người phụ nữ Samaria về tội của chị, chị đã trả lời mà không sợ hãi. Thậm chí chị đã dường như không xấu hổ. Hoàn toàn trái ngược, khi Chúa Giêsu nói với chị rằng Ngài biết chị đã có năm người chồng và hiện đang sống ngoại tình với người đàn ông thứ sáu, chị cảm thấy sợ hãi. Thế rồi cuộc đối thoại giữa Chúa Giêsu và chị đã thúc đẩy chị chạy tới những người hàng xóm của chị và kể cho họ nghe tất cả về Chúa Giêsu.

Tại sao chị đã đáp trả theo cách này? Chị đã được lòng thương xót của Chúa Giêsu đụng chạm và biến đổi. Hãy xem điều này đã xảy ra như thế nào.

Trước hết, Chúa Giêsu đã đến với chị, và tình yêu của Ngài đã lay động trái tim chị. Ngài biết mọi sự về chị, điều xấu cũng như điều tốt, và Ngài đã tiếp nhận chị. Ngài cũng làm như thế đối với chúng ta. Thậm chí trước khi chúng ta xưng thú tội lỗi của mình, Ngài biết những tội đó, nhưng Ngài không bao giờ thôi đến với chúng ta. Ngài chờ đợi chúng ta, thật vậy Ngài đã rất kiên nhẫn chờ đợi chúng ta.

Tiếp đó, Chúa Giêsu đã cho chị nước hằng sống. Điều đó hoàn toàn có thể bởi người phụ nữ này đã đang sống trong tội lỗi và xấu hổ. Có lẽ vậy nên chị đến giếng nước giữa trưa để tránh gặp bất cứ ai, họ thường lấy nước vào lúc khí trời mát mẻ hơn. Nhưng Chúa Giêsu đã nhìn thấy chị như người con của Thiên Chúa đang cần được giải thoát. Ngài ban cho chị tình yêu và sự hiện diện của Ngài, nước hằng sống đã đổ đầy trên chị và biến đổi chị. Và đúng như thế – chị đã để lại vò nước của chị phía sau bởi vì sự gặp gỡ của chị với Chúa Giêsu đã mang lại cho chị một nguồn sống mới.

Hôm nay Chúa Giêsu sẵn sàng đổ đầy trên bạn nước hằng sống của Chúa Thánh Thần. Ngài đang đến với bạn với sự cảm thông. Bạn hãy xin Ngài đổ đầy vào tâm hồn bạn và biến đổi bạn.

“Lạy Chúa Giêsu, tạ ơn Chúa đã tiếp nhận con. Xin hãy ban tràn đầy Thánh Thần của Chúa cho con và xin hãy biến đổi con”.

Theo the Word Among us
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon