Anh chị em thân mến, dù ăn dù uống, làm vì vinh danh Thiên Chúa – Suy niệm CN VI, TN năm B

0

Suy niệm: 1 Cr 10,31–11,1

  • Chúa Nhật VI Thường Niên (11.02.2018)

Anh chị em thân mến, dù ăn dù uống, dù làm bất cứ việc gì, anh chị em hãy làm vì vinh danh Thiên Chúa (1 Cr 10,31)

 

Thứ Tư Lễ Tro tuần này. Trong khi một số người trong chúng ta đang hăng hái để bắt đầu Mùa Chay, một số người có lẽ cảm thấy chán nản về việc tuân giữ các luật lệ Mùa Chay. Nếu đây là bạn thì đừng lo lắng. Những lời của Phaolô đã đến thật đúng lúc. Đây không chỉ là một đoạn văn có tính khuyến khích, nhưng đó còn là một đề tài thích hợp cho Mùa Chay – một điều gì đó mà bạn có thể đáp lại và đáp lại cho sự truyền cảm hứng và sự hướng dẫn.

Anh chị em thân mến. Trước hết, hãy nhớ rằng bạn sẽ không bước đi trên hành trình này một mình đâu. Bạn được đưa vào trong một gia đình rộng lớn là Giáo Hội. Quần chúng đông đảo này đang bước đi tay trong tay với bạn khi bạn bước theo Chúa Giêsu trên đường lên thập giá. Bạn có thể luôn luôn xin những người bạn đồng hành trên hành trình này sự khuyến khích và sự nâng đỡ trong cầu nguyện. Còn hơn nữa, bạn có thể luôn luôn xin Cha của bạn ban thêm ân sủng cho bạn nếu cuộc sống của bạn gặp trắc trở!

Nếu bạn ăn hay uống, hay làm bất cứ việc gì. Bạn hãy nhớ rằng nước Thiên Chúa không phải là một vấn đề ăn hay và uống (Rm 14,17). Thật sự đó không phải là vấn đề ăn và uống. Vì thế, bạn đừng quá quan tâm đến những chi tiết quyết định của bạn. Và đừng lo lắng nếu bạn phạm lỗi bây giờ hay sau này. Trái lại, bạn hãy tập trung vào tình yêu của bạn dành cho Chúa Giêsu. Hãy hướng về những mục đích. Hãy giặt đồ. Chăm sóc cho chồng (vợ) của bạn. Ngay cả việc ăn chay. Tất cả những việc này có thể trở thành những cơ hội để cho tình yêu của bạn dành cho Thiên Chúa được tự thể hiện trong mọi ngõ ngách của cuộc đời bạn.

 Hãy làm mọi việc vì vinh danh Chúa. Nếu bạn vẫn cảm thấy chưa sẵn sàng về Mùa Chay, thì hãy bám chặt lấy phương châm của Thánh Ignatio Loyola: “Vì ving quang cao cả hơn của Thiên Chúa”. Thiên Chúa được vinh quang khi con cái của Người dâng những công việc hằng ngày cho Người và tìm thấy niềm hạnh phúc trong việc làm vinh danh Người. Đây chính là cốt lõi của Mùa Chay: hãy đặt qua một bên những niềm vui chóng qua để làm hài lòng Thiên Chúa.

Lạy Chúa, đây tất cả cuộc đời của con – vì vinh quang Chúa”.

 

Theo the Word Among us
Chuyển ngữ:  Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon