Tựa nép bên lòng Chúa

0

ĐẠI CHỦNG VIỆN SAO BIỂN NHA TRANG

TỰA NÉP BÊN LÒNG CHÚA —

GIỜ CHẦU CỦA GIỚI TRẺ

 Lạy Chúa Giêsu Thánh thể, giờ này chúng con qùy đây để tưởng niệm lại những chặn đường Chúa đã đi qua, những ngày tháng rong ruổi trên đường đời, những việc Chúa đã làm cho chúng con. Chúng con tin chắc một điều là, trong mỗi một ngày của cuộc sống, Chúa không ngừng tìm đến và đối thoại với từng người chúng con: như cách đây hai ngàn năm Chúa đã rảo qua các bờ biển, làng mạc để kêu gọi các tông đồ “ra đi cho một tình yêu và cho một niềm hy vọng” . Cũng vậy, trong cuộc sống văn minh hôm nay, Chúa vẫn tiếp tục rảo bước qua các miền duyên hải, các công viên trong những ngày hè nắng ấm, tới các trường học, các siêu thị, tại các thánh đường hay tại tư gia và trên khắp nẻo đường của cuộc sống… để tìm kiếm từng người, nói chuyện riêng tư với từng người trẻ của chúng con và mong chúng con trở thành những người truyền rao Tin Mừng Nước Chúa trong từng chức vụ của mỗi người . Nhưng lạy Chúa, vấn đề là chúng con có nhận ra tiếng gọi của Chúa giữa một xã hội ồn ào, xô bồ này không?

Vâng lạy Chúa, chúng con đây là những người trẻ, với tuổi hoa niên và đang chập chững bước vào đời. Khi chập chững bước vào đời, tuổi trẻ chúng con thường dễ vươn vai muốn làm anh hùng, muốn dấn thân xả kỷ, muốn hy sinh cho môt ai đó, hay một lý tưởng nào đó. Tuổi trẻ chúng con cũng tỏ ra rất quảng đại, rất muốn hiến thân cho một tình yêu nào đó… nhưng lạy Chúa, tình yêu của chúng con vẫn còn ở mức độ hồn nhiên, bồng bột, nó chợt đến rồi có thể chợt ra đi. Tình yêu lúc này thật là thơ mộng, có lúc vu vơ, nông nỗi… tuổi trẻ chúng con đang đứng trước một sự lựa chọn của tình yêu: Yêu ai đây? Yêu như thế nào? Xin cho chúng con được tâm hồn trưởng thành để nhận ra tiếng Chúa mời gọi mà mau mắn đến với Chúa (như xưa các trẻ nhỏ đã đến với Chúa) và đáp trả bằng tất cả tình yêu của Chúa đã dành cho chúng con.

Lạy Chúa Giêsu Thánh thể , Đấng chăn chiên lành của linh hồn chúng con, Chúa là đấng biết con chiên của Chúa và biết cách để đến được với trái tim của con người, xin Chúa hãy mở rộng tâm hồn và trái tim của tuổi trẻ chúng con đang tìm hiểu và đang chờ đợi một lời chân lý cho cuộc đời của chúng con. Xin Chúa hãy cho chúng con hiểu rằng, chỉ trong mầu nhiệm nhập thể của Chúa mới tìm thấy được ánh sáng viên mãn, xin Chúa hãy khơi dậy sự can đảm của những ai đã biết nơi chốn để tìm kiếm chân lý, nhưng sợ rằng, những gì Chúa đòi hỏi là quá sức họ. Xin Chúa hãy khuấy động tâm hồn của các bạn trẻ đang muốn đi theo Chúa, nhưng không thể vượt qua được những nghi ngờ và những sợ hãi,và những bạn trẻ đang đi theo những tiếng gọi khác và những con đường khác dẫn họ đến những phương trời vô định. Lạy Chúa là Lời của Chúa Cha, Lời sáng tạo và cứu độ, Lời thắp sáng và giữ vững tâm hồn bằng Thánh Thần của Chúa, xin hãy đốt lên niềm hăng say trong những tâm hồn đang trù trừ do dự và xin hãy khơi dậy trong tâm hồn của những người trẻ Chúa kêu gọi lòng dũng cảm của lời đáp trả tình yêu: “Lạy Chúa, này con xin đến để thực thi ý Chúa”.

Lạy Chúa phần lớn cuộc sống của chúng con là ở trong môi trường gia đình và nhà trường, chúng con đang được cha mẹ và thầy cô giáo thường xuyên dạy bảo. Chúng con cần sự kinh nghiệm và sự khôn ngoan của các ngài. Xin Chúa thương giúp chúng con đủ khiêm nhường và can đảm để tuân phục các ngài khi các ngài dạy bảo hữu lý và với tình thương, xin Chúa cho các ngài hiểu biết và thông cảm với những khó khăn và ước vọng của tuổi trẻ chúng con. Xin Chúa giúp chúng con đủ kiên nhẫn đối thoại với các ngài trong tinh thần con thảo và tôn kính. Xin giúp chúng con hiểu được công ơn trời biển của các ngài để đền đáp cho cân xứng. Lạy Chúa thảo kính cha mẹ là bổn phận của mỗi một người chúng con. Xin Chúa chúc lành cho các ngài, Xin ban cho các ngài được mạnh khỏe và khôn ngoan để nuôi nấng và dạy dỗ chúng con, hầu giúp chúng con vững tin và sống xứng đáng địa vị con cái của Chúa.

Lạy Mẹ Maria vô nhiễm, Mẹ của tuổi xuân chúng con, xin Mẹ gìn giữ tâm hồn chúng con luôn trong trắng giữa những vũng lầy của xã hội hiện tại, và giữa những sức lôi kéo vô hình hiện diện trong chính con người của chúng con, xin Mẹ không nngừng thắp sáng lời kinh trong tâm hồn chúng con như tâm hồn của Mẹ trước ngày truyền tin; xin Mẹ khích lệ chúng con luôn biết sẵn sàng, quảng đại và can đảm thưa với Chúa tiếng xin vâng theo thánh ý Chúa như Mẹ xưa. Nhờ Mẹ, với Mẹ xin dâng những lời nguyện cầu của chúng con lên Thiên Chúa Cha.

Trong tâm tình con thảo chúng con xin dâng lên Chúa lời cảm tạ tri ân vì muôn vàn hồng ân Chúa đã thương ban cho gia đình, cho Giáo xứ chúng con và cho mọi người trong chuỗi ngày cuộc sống. Giờ đây chúng con xin đồng thanh dâng lên lời kinh cảm tạ.

Hát: “Muôn vàn hồng ân”

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27

Comments are closed.

phone-icon