Tựa nép bên lòng Chúa

0

ĐẠI CHỦNG VIỆN SAO BIỂN NHA TRANG

TỰA NÉP BÊN LÒNG CHÚA —

NIỀM VUI TẬN HIẾN

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, với thân phận mọn hèn không thể nói được gì chúng con muốn mượn lời Thánh Phaolô trong thư gởi tín hữu Rôma để ca tụng mầu nhiệm cao vời của Chúa: “Ôi thẳm sâu thay sự giàu có khôn ngoan thượng trí của Thiên Chúa. quyết định của Người vô phương dò thấu, đường lối cuả Người ai sẽ dõi theo”.

Chúa ơi! Tâm trạng giờ này của chúng con là vui sướng tri ân như các môn đệ ra đi trở về, nhưng có khác vì không hẳn chúng con đã thành công. Dẫu sao lạy Chúa, Chúa vẫn đang nói với chúng con, không phải cho cỏ cây gỗ đá, nhưng như lời mời gọi thảm thương từng người con một chúng con được hạnh phúc trở về, sống trong nhà Chúa, chúng con muốn reo hò lời Thánh vịnh: “Phần tuyệt haỏ may mắn đã về con, gia nghiệp ấy làm con thoả mãn”. Chúng con ý thức tuyệt hảo đó là được ở ĐCV này. Nhưng không phải để ru với gió, để mà theo trăng hoặc vơ vẫn cùng mây, mà là để chúng con tìm ý Chúa, nỗ lực và tích cực đáp trả tiếng gọi của Chúa trong lý tưởng chúng con.

Lạy Chúa, chúng con đang nghe Lời Chúa đây: “Anh em chớ mừng vì ma quỷ phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời”. Để được vậy, “thì hãy từ bỏ mình vác thập giá hàng ngày mà theo Ta” lạy Chúa không đơn sơ và dễ dàng, lắm khi chúng con còn e ngại:

“Lạy Chúa con sợ thưa vâng với Chúa,

Vì không biết Ngài sẽ dẫn con đi đâu?

Sợi dây dài con ngại kéo thêm,

Ký tên mình vào hợp đồng chưa rõ,

Vâng một lần, lần khác sẽ lại vâng”

(Michel Quoist)

Lạy Chúa thế đó, chúng con xin cúi đầu tạ tội những sai phạm lỗi lầm. Và trong kỳ học này, cũng là thời gian mới của ân phúc. Những ngày kề tháng cận tới đây Chúa sẽ dẫn một số anh em chúng con vào huyền diệu đậm đà hơn của giao kết. Xin Chúa chúc lành cho gia đình ĐCV, nhờ Mẹ Maria phù trợ, nguyện xin Chúa ban sức mạnh và khôn ngoan để các người có trọng trách đào tạo chúng con, giúp chúng con tiến bước an bình.

Xin Chúa cho chúng con nhiều nghị lực, nhiều ơn sức, để chúng con tích cực hàng ngày dẫn bước, đào luyện mình cách trung thực trong tinh thần trách nhiệm, biết xây dựng cộng đoàn hiệp thông huynh đệ để tin yêu và đầy tràn hy vọng, để cuộc đời chúng con trở thành hy lễ, như chính Chúa là hy lễ tuyệt vời đã sống cho Thiên Chúa và cho anh em đến cùng là hiến mạng sống cho người mình yêu mến. Nguyện xin Chúa đón nhận lòng thành của chúng con. Amen.

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27

Comments are closed.

phone-icon