Vị Thánh kính ngày 24/12

0

THÁNH SHARBEL MAKHLOUF, ẨN TU

VÀ ABRAHAM JOSHUA HESCHEL, RABBI

1. THÁNH SHARBEL MAKHLOUF, ẨN TU

Sharbel Makhlouf (1828-1898) là một ẩn sĩ. Tên thật của ngài là Joseph Makhlouf. Sinh ra trong một gia đình nghèo tại một ngôi làng xa xôi vùng cao nguyên Lebanon – xứ sở của những cây đinh hương tuyệt vời. Là người chăn chiên, Joseph dành nhiều thời gian cầu nguyện và thiền định trong một hang động. Năm 1851, Joseph gia nhập đan viện Ðức Mẹ Maronite ở Maifouk và đổi tên là Sharbel (tên vị tử đạo người Syria vào thết kỷ thứ II).

Sau khi được thụ phong linh mục vào năm 1859, cha Sharbel sống đời ẩn sĩ theo gương của các Giáo Phụ sa mạc. Ngài thường xuyên lui vào nơi ẩn dật của Dòng để cầu nguyện. Nơi này chỉ có  4 căn phòng rất nhỏ và một nhà nguyện, thức ăn được mang đến mỗi ngày một lần.

Cha Sharbel đã sống trong ẩn dật hơn 23 năm. Với ngài, Bí Tích Thánh Thể là trung tâm của đời sống. Ngài nổi tiếng về sự khôn ngoan và đời sống thiêng liêng của ngài đã thu hút nhiều người tìm đến đan viện để hành hương, để xin được hướng dẫn tâm linh và chữa bệnh. Ngài qua đời vào đêm Giáng sinh năm 1898 và được phong thánh năm 1977.

 2. ABRAHAM JOSHUA HESCHEL, RABBI

Hôm nay cũng là ngày sinh nhật trên trời của Abraham Joshua Heschel (1907-1972) – một thầy Rabbi người Ba Lan có tên khai sinh là Hasidic – người ủng hộ mạnh mẽ cho phong trào nhân quyền và các phong trào hòa bình ở Mỹ.

Là một học giả, Abraham Joshua Heschel đánh giá cao các quan điểm về Bí Tích Thánh Thể của các vị đứng đầu Kitô Giáo. Ông chính là tác giả của cuốn sách thời danh gợi lại nguồn gốc Do Thái của người Kitô hữu.

Maria Thê Trần chuyển ngữ từ Richard P. McBrien,

The Pocket Guide To The Saints, HarperCollins, e-books 2006

Comments are closed.

phone-icon