Màu áo trắng

0

Màu áo trắng

Được dâng hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa là ước nguyện sâu thẳm của lòng tôi, nó giúp tôi vượt qua bao khó khăn, cản trở để đáp lại tiếng gọi từ bên trong. Vì thế, ước mơ được sống trong nhà Chúa là ước mơ lớn nhất và hạnh phúc nhất rồi, còn việc ở đâu hay đặc tính linh đạo hoặc trang phục của mỗi dòng thì tôi chẳng mấy quan tâm. Nói đúng hơn là tôi chưa nghĩ, chưa biết tới, nhưng khi biết rồi thì không thể không theo.

Hè năm lớp 10 tôi được đi tìm hiểu và tĩnh tâm ở Dòng Đa Minh Bùi Chu, ngoài bài giảng của quý Cha, quý Dì, thì chiếc áo Dòng trắng đã ghi đậm trong tâm thức tôi, để đến một lúc tiếng gọi bên trong như lắng dịu, thì chiếc áo Dòng trắng Đa Minh vẫn vương vấn bên tôi, nên mỗi lần đi lễ tôi cố tìm xem có thấy bóng dáng nữ tu áo trắng để liên hệ tìm hiểu. Nhưng trông mãi, trông hoài mà chẳng thấy đâu, dù nhà tôi ở cách nhà Dòng chưa đầy một cây số.

Hiểu được khát vọng và ước muốn của tôi, anh tôi có giới thiệu mấy Dòng để tôi tự chọn và Dòng Đa Minh Tam Hiệp là nơi anh dẫn tới đầu tiên. Nghe tới Dòng Đa Minh và sau khi được Dì giáo đệ tử nhận, thì tôi cảm nhận quả là ân huệ Chúa ban, tôi quyết định chọn đây là quê hương thứ hai của mình.

Nhưng kìa sao lạ thế ! Dòng Đa Minh mà sao lại mặc áo dài xanh đen, khác với Dòng Đa Minh quê mình? Bỗng cánh cửa mở, một bóng dáng nữ tu áo trắng bước vào xoá tan mọi thắc mắc trong tôi. Thì ra là các Dì có hai tu phục, áo dài để mặc khi nguyện kinh, còn áo dòng trắng dùng cho Thánh lễ.

Dẫu biết rằng “Chiếc áo không làm nên thầy tu” nhưng thầy tu luôn gắn liền và mang trong mình chiếc áo Dòng. Tuy là vật vô tri vô giác, nhưng người ta đã mặc cho chiếc áo Dòng nhiều ý nghĩa thâm sâu, diễn tả linh đạo lãnh vực hoạt động. Không biết các bạn nghĩ và đánh giá thế nào về chiếc áo Dòng, riêng tôi thì càng nhìn càng đẹp, càng ngắm càng mê. Dù chưa được mặc nhưng mỗi lần chiêm ngắm các Dì, các chị mang trang phục Đa Minh thì lòng tôi thầm ước, khen ngợi và cảm phục. “Đẹp quá chị ơi!”

Thời gian dần trôi, tôi sắp sửa được mặc chiếc áo Dòng. Khi cầm trên tay tấm áo trắng tinh để say sưa may, luôn chỉ, đơm cúc, … tôi thật cảm động, sung sướng. Không phải chỉ mình tôi mà cả lớp chúng tôi, ai cũng nhiệt tình cắt, may “áo cưới”. Chúng tôi thật cẩn thận từng đường kim mũi chỉ vì chiếc áo Dòng sẽ khoác lên người mang rất nhiều ý nghĩa với chúng tôi.

Tôi thật hạnh phúc! Hạnh phúc vì từ nay tôi thuộc trọn về Chúa, được Chúa Giêsu yêu bằng tình yêu của Cha, hạnh phúc ấy được biểu lộ ra bên ngoài bằng Thánh lễ hiến dâng và trang phục trong trắng, nhưng tôi không quên bổn phận và trách nhiệm của người thánh hiến, là luôn làm vinh danh Chúa trong mọi môi trường, hoàn cảnh.

Tạ ơn Chúa, cám ơn Mẹ Hội Dòng đã tặng cho con chiếc áo Dòng sáng màu chân lý. Ước nguyện sao mỗi khi mang chiếc áo Dòng, con được lớn lên trong tình Chúa, tình người. Đồng thời, cũng là lời nhắc nhớ con về biết bao hồng ân, về tình yêu con đã lãnh nhận, giúp con có động lực, sức mạnh, để giữ gìn và làm “trắng” mãi màu áo trắng con mang.

Sr. Maria Đinh Tơ

Comments are closed.

phone-icon