Tu xá Mẹ Mân Côi II

0
  • Thành lập: 08/8/1984
  • Bổn mạng: Mẹ Mân Côi  (kính ngày 07/10)
  • Địa chỉ: 244/22 tổ 11, khu Phước Thuận, TT. Long Thành, Long Thành, Đồng Nai
  • Điện thoại: 061. 3844 765
  • Email: tuxamemancoi2@yahoo.com
  • Thuộc Gx.Long Thành, Gh.Long Thành, Gp.Xuân Lộc
  • Sứ vụ: Mục vụ giáo xứ, Giáo dục

Khi mới lãnh bài sai làm Chánh xứ Long Thành, Cha Giuse Đỗ Văn Nguyên đã thiết tha xin Dòng Đa Minh Tam Hiệp cho một số chị em cộng tác trong sứ vụ tông đồ.

Đáp lời mời của Cha, đồng thời cũng thấy Giáo xứ Long Thành là một địa điểm thuận lợi để Hội Dòng thực hiện sứ vụ truyền giáo cho anh em lương dân, ngày 08/8/1984, Hội Dòng đã gởi những chị em tiên khởi đến đây. Khởi đầu, chị em thi hành các công tác mục vụ giáo xứ như dạy giáo lý, cắm hoa, phụ trách các hội đoàn.

Về cơ sở vật chất, chị em ở tạm tại ngôi nhà của Giáo xứ rộng 5m, dài 20m gồm phòng hội, phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn và khu hậu cần.

Năm 1996, khi Cha GB. Nguyễn Đăng Tuệ về nhận xứ thay Cha Nguyên, Dòng đã trả lại cơ sở cho giáo xứ. Ngày 01.10.1996 chị em dời đến ở tại căn nhà số 244/22 tổ 11, khu Phước Thuận, Long Thành, Đồng Nai. Từ khi chuyển qua khu nhà mới này, mục đích ban đầu là hiện diện giữa anh em lương dân của chị em vẫn được duy trì. Tuy nhiên, chị em phải cắt giảm các công việc mục vụ, chỉ còn phụ trách Huynh đoàn Đaminh, lớp Giáo lý Dự tòng – Hôn nhân và trao Mình Thánh Chúa cho kẻ liệt.

Ngày 29.06.2006 Cha Phaolô Nguyễn Đức Thành chính thức xin chị em giúp giáo xứ Liên Kim Sơn. Vì nhận công tác mục vụ tại cả hai Giáo xứ nên nhân sự Hội Dòng đã sai đến cộng đoàn bảy chị em. Nhân sự tăng, nhưng nhà ở thì chật hẹp, nên chị em đã phải chịu cảnh “một chốn đôi quê” ở tạm căn nhà của giáo dân tại giáo xứ Liên Kim Sơn để thuận tiện cho công tác mục vụ. Vì phải ở hai nơi, dù cố gắng hết sức, chị em chỉ có thể đoàn tụ trong hai giờ Kinh Sáng – Chiều và giờ cơm trưa tại nhà mục vụ của giáo xứ Liên Kim Sơn.

Trước tình cảnh này, ngày 30.06.2009 nhờ ơn Chúa và tình thương của Mẹ Hội Dòng chị em được phép tu sửa lại căn nhà cũ. Sau hơn hai tháng sửa chữa, ngày 12.09.2009 chị em đã có được một căn nhà khá khang trang và không còn cảnh “ở trọ” nữa. Niềm hạnh phúc càng trào dâng hơn khi chị em chính thức được đặt Mình Thánh Chúa trong ngôi nhà nguyện nhỏ bé nhưng ấm cúng vào ngày 03.10.2009.

 Nhờ tình Chúa thương yêu nâng đỡ, đồng hành; tình Mẹ Maria Mân Côi luôn trông nom, gìn giữ; cùng với những hy sinh khó nhọc của các chị em đã đến phục vụ tại cộng đoàn, tu xá Mẹ Mân Côi bây giờ đã có được những bước phát triển đáng kể. Là những người tiếp nối sứ mạng của Hội Dòng, chị em trong cộng đoàn luôn cố gắng làm cho đời Thánh hiến cũng như sứ vụ Tông đồ ngày một khởi sắc hơn.

Comments are closed.

phone-icon