Tu xá Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

0

Ước muốn vươn tới sứ vụ biên cương, đưa chị em vượt khỏi biên giới quê nhà để trở thành muối men tại các miền đất khác trên thế giới, từ lâu đã là “điểm nóng” trong chương trình thăng tiến của Hội Dòng, đã là thao thức của bao nhiệm kỳ các Bề trên. Trên thực tế, dù Hội Dòng cố gắng rất nhiều mà kết quả vẫn chưa được nhưng lòng mong ước … Cho đến một ngày, Chúa đã tạo cơ duyên cho chị em gặp được cha Giuse Trịnh Đức Hòa, DCCT, Chánh xứ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Garland, Texas. Tiếp sau đó là những buổi gặp gỡ chính thức giữa Cha Giuse và Bề trên Tổng quyền Têrêsa Nguyễn Thị Mừng của Hội Dòng … Cùng chung một khát vọng, một lý tưởng đem Chúa vào đời để Chúa được tôn vinh, các linh hồn được cứu độ. Cùng một nỗi khát khao muốn giữ gìn và phát triển tinh thần đức tin và văn hóa truyền thống Việt Nam cho người Việt hải ngoại hôm nay và mai sau khỏi tha hóa trước nền văn minh vật chất … nên ngay từ bước khởi đầu, nguyện vọng của Hội Dòng đã được Cha đồng cảm, chấp thuận và khuyến khích. Vào dịp Lễ Mẹ Truyền Tin năm 2008, với 2 chị em đầu tiên, cộng đoàn chị em Đa Minh Tam Hiệp đã chính thức hiện diện tại Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Thời gian đầu, chị em thuê nhà ở tạm. Nhưng mấy tháng sau đó, vì nhân sự của cộng đoàn đã lên đến 5 chị em, và ở nhà thuê có nhiều bất tiện trong việc làm nhà nguyện cũng như những khu vực nội vi cho cộng đoàn, nên sau khá nhiều thời gian vất vả tìm kiếm, cũng như nhờ người đứng tên để mua nhà, chị em đã chuyển đến ngôi nhà mới của cộng đoàn tại địa chỉ: 2934 Landershire Ln. Garland, Tx.75044. Đây là một căn nhà bình thường như những hộ dân khác ở một khu dân cư không lớn và cũng không mới, nhưng tọa lạc tại một địa điểm khá thuận lợi cho mọi sinh hoạt của cộng đoàn. Ngôi nhà đã được “rửa tội” bởi linh mục tân Chánh xứ Phêrô Bùi Quang Tuấn trước sự hiện diện đông đảo của bà con giáo dân. Thêm vào đó, Đức Cha Kevin J. Farell cũng cho phép cộng đoàn được đặt Mình Thánh Chúa tại ngôi nhà này để nâng đỡ đời sống tâm linh của chị em.

Hiện diện nơi xứ lạ quê người, mặc dầu phải đối diện với những khó khăn chất chồng và tương lai mờ mịt, nhưng chị em luôn cậy trông vào Chúa, tín thác mọi sự trong tay Ngài. Chúa nhân từ đã cho chị em cảm nhận được sự đỡ nâng quan phòng của Chúa qua  tình yêu thương, săn sóc của quý Đức Cha, quý Cha, lời động viên thăm hỏi của Bề trên Tổng Quyền Têrêsa và tấm lòng hào hiệp, tận tình giúp đỡ của nhiều anh chị em giáo dân trong giáo xứ nên chị em đã dần dần tạm vượt qua những trở ngại ban đầu để đi vào bước ổn định.

Ý thức được những hạn chế của mình trong môi trường sứ vụ mới, chị em một mặt trau dồi học hỏi, một mặt gắn bó nài van … xin Chúa là Đấng đã sai chị em đi thì cũng chính Ngài giúp chị em hoàn trọn điều Chúa muốn. Cứ như thế,  âm thầm như men muối, chị em từng bước đi vào phục vụ… Quả thật, Chúa không bỏ quên những ai cậy trông, tín thác vào Ngài. Thời gian ngỡ ngàng ban đầu đã được thay thế bởi  những sinh hoạt tông đồ ngày càng mở ra, tạo thêm cơ hội cho sự dấn thân nhiệt tình của chị em. Từ những sinh hoạt cơ bản với Đoàn TNTT, phụ trách Khối Giáo lý, tham gia dạy Giáo lý, Việt Ngữ. Thêm vào đó, nhận lời mời cộng tác với  Nhóm Truyền thông, chị em đã tích cực chung tay chuyển trao thông tin tới giáo dân qua Bản Tin Mục Vụ hay trên Website của Giáo xứ.  Mùa hoa đến, chị em hướng dẫn cho trẻ em, người lớn dâng hoa kính Đức Mẹ. Mùa Chay về, chị em tập dâng hạt, ngắm đứng cho cả các cháu thiếu nhi… . Để phục vụ Lời theo tinh thần của Dòng, cùng với những người thiện nguyện, chị em thành lập, duy trì và phát triển các Nhóm chia sẻ Lời Chúa, cộng tác trong chương trình Giáo lý Dự tòng, đi thăm viếng bệnh nhân, người già yếu hay tham gia sinh hoạt với Hội các Bà Mẹ Công Giáo. Để hâm nóng tinh thần đức tin nơi người trẻ, chị em tổ chức canh thức Giáng Sinh, hiện diện trong các Trại Huấn luyện Huynh Trưởng. Các ngày trong tuần, chị em dạy học cho các em bé và kèm học cho một số học sinh với số lượng được phép.  Ơn Chúa từng bước song hành với chị em nên hành trình phục vụ tuy khó khăn, chị em vẫn chan hòa niềm vui, chứa chan niềm hy vọng.

Hiện nay, vì nhu cầu sứ vụ cũng như vì những khó khăn về giấy tờ, số nhân sự của cộng đoàn đang giảm sút và một số việc tông đồ cũng đang phải tạm dừng, nhưng tin tưởng vào sự yêu thương quan phòng của Chúa, cộng đoàn vẫn hướng về một tương lai tươi đẹp trong Thánh ý của Chúa.

 

Comments are closed.

phone-icon