Điều ước đêm tân hôn

0

Trong đêm tân hôn, chú rể nằm mơ thấy một vị thần hiện ra và bảo: “Ta sẽ cho các con điều ước mà các con mong muốn nhất”.

Vì quá yêu vợ nên chàng trai trả lời ngay: “Xin cho chúng con được sống chung thủy và yêu thương nhau suốt đời”. Vị thần khoan thai nói: “Các con sẽ được như ý. Nhưng trước khi điều ước của con trở thành hiện thực, con và vợ con phải trải qua cuộc thử thách này. Ta báo trước cho các con biết rằng nếu con không vượt qua được thì con sẽ phải sống đơn độc suốt đời. Vậy con có chịu không?”. Chàng trai hăm hở: “Chúng con sẽ vượt qua tất cả những thách đố mà ngài có thể nghĩ ra”.

Vị thần gật đầu và làm phép đưa cả đôi vợ chồng son tới một hoang đảo giữa biển cả mênh mông, cây cối um tùm và rậm rạp tạo thành một mê cung. “Các con phải chung sức tìm đường sang bờ bên kia của hòn đảo. Đường đi không khó như các con tưởng. Tuy nhiên phải biết cách. Đó là bí mật”. Nói xong điều ấy, vị thần liền biến mất.

Hai vợ chồng bắt đầu cuộc hành trình. Tới ngã ba đầu tiên, có tên là Trăng Mật, vì mới bắt đầu đi chung với nhau nên hai vợ chồng vui vẻ chọn con đường thẳng để tiến bước.

Sau khi đi một đoạn quãng khá xa, đến một ngã tư có tên là Khó Khăn, vì mệt mỏi, cộng với đói khát nên hai vợ chồng đâm ra quạu quọ. Chồng đòi rẽ phải, vợ muốn rẽ trái. Cãi nhau một hồi, anh chồng đồng ý theo ý vợ mình. Cả hai tiếp tục cuộc hành trình.

Cả hai cùng đi được một đoạn khá xa, lại một ngã ba có tên là Thử Thách xuất hiện và cảnh tượng cũ được lặp lại nhưng lần này có phần căng thẳng hơn và không ai chịu lắng nghe nhau. Thế là chồng đi đường chồng, vợ kiếm đường vợ. Tuy vậy, họ giao ước là sẽ hú lên để tìm nhau. Đi được một lát, thấy tiếng hú của vợ xa dần, người chồng quay lại kiếm vợ. Đi mãi mà không thấy vợ, kiệt sức, tuyệt vọng, người chồng quỳ xuống cầu cứu.

Vị thần hiện lên và bảo: vậy là các ngươi đã không qua được thử thách. Ta cho các ngươi biết: những con đường này không có gì là bí mật cả. Tất cả các con đường ở đây đều dẫn đến mé bên kia hòn đảo. Giá như vợ chồng ngươi lúc nào cũng bên nhau, hy sinh giúp đỡ nhau trong mọi sóng gió hiểm nguy, thẳng đường mà tiến, đừng có nghĩ đến ngã ba, ngã tư thì chắc chắn cả hai đã vượt qua khu rừng này từ lâu. Nhưng như các ngươi đã hứa, giờ các người sẽ không bao giờ gặp nhau nữa”.

Người chồng sợ hãi la lên, và tỉnh giấc, người ướt đẫm mồ hôi, cô vợ cũng giật mình thức giấc, vội hỏi: chuyện gì vậy anh yêu? Người chồng bèn kể lại giấc mộng cho vợ nghe, hai vợ chồng bèn ôm chặt lấy nhau và khẽ hứa: chúng ta sẽ hy sinh cho nhau, và yêu nhau suốt đời mình nhé.

Tiểu An sưu tầm

Comments are closed.

phone-icon