Đức Giêsu … gặp ông Philípphê – Suy niệm ngày 05.01.2019 (Lễ nhớ Thánh Gioan Neumann)

0

Đức Giêsu … gặp ông Philípphê (Ga 1,43)

Suy niệm: Ga 1,43-51

Philípphê và Nathanaen đang tìm kiếm thứ gì đó: một vị thầy thông thái, một giáo sĩ Do Thái, một người nào đó giúp họ hiểu được những mầu nhiệm của cuộc sống. Đó là lý do tại sao họ đi theo Gioan Tẩy Giả. Giống như những người Do Thái trung thành trong nhiều thế kỷ, họ đã chìm đắm trong Kinh thánh và thích thảo luận về ý nghĩa của những lời tiên tri cổ xưa. Khi nào Thiên Chúa sẽ thiết lập vương quốc của Người? Làm cách nào Thiên Chúa sẽ giải cứu dân Người đã tuyển chọn khỏi lực lượng chiếm đóng áp bức như người La Mã? Rất có thể rằng Nathanaen đang suy nghĩ về những câu hỏi này khi anh ta ngồi dưới gốc cây vả đó.

Tuy nhiên, việc “tìm thấy” đầu tiên trong đoạn văn này không được thực hiện bởi Philípphê hoặc Nathanaen. Nó được thực hiện bởi Chúa Giêsu. Chúa Giêsu đến Galilê, tìm Philípphê và nói: “Anh hãy theo tôi” (Ga 1,43). Có lẽ Chúa Giêsu biết rằng Philípphê sẽ nhanh chóng chia sẻ khám phá của mình với người bạn tên là Nathanaen, và như thế Philipphê đã đi đúng hướng. Sau đó, sự hoài nghi ban đầu của Nathanaen đã chuyển sang sự kinh ngạc khi Chúa Giêsu cho thấy rằng Chúa đã biết người thanh niên trẻ này và có những điều tuyệt vời dành cho anh. Chúa Giêsu đã đi tìm họ để họ có thể tìm thấy Chúa!

Mỗi người trong chúng ta là một người tìm kiếm bằng cách này hay cách khác. Tất cả chúng ta đều đang cố gắng để lớn lên trong đức tin của mình, để hiểu Chúa Giêsu hơn và để trung thành hơn với việc cầu nguyện và phục vụ. Tất cả chúng ta đều đang tìm kiếm Chúa Giêsu.

Thật tuyệt vời làm sao để biết được rằng Chúa Giêsu không trốn chúng ta! Người yêu bạn và trước khi bạn nghĩ đến việc tìm kiếm Chúa, thì Chúa đã tìm kiếm bạn. Ngay cả bây giờ Chúa đang tìm kiếm bạn, mời bạn đến và dành thời gian với Người. Vậy tại sao bạn không định cư dưới cây vả của bạn trong vài phút và để Chúa Giêsu tìm thấy bạn? Có lẽ chỉ cần tập trung tâm trí của bạn vào một câu từ bài Thánh Vịnh hôm nay hoặc một trong những bài đọc. Có lẽ chỉ cần lặp lại tên Chúa Giêsu vài lần. Đừng lo lắng nếu tâm trí của bạn phân tâm một chút; chỉ cần cố gắng để vẫn mở lòng bạn ra.

Đây là trung tâm của đời sống Kitô hữu. Nó nói về việc ra khỏi chỗ mình đang ẩn núp. Nó nói về việc ở lại đủ lâu để Chúa Giêsu tìm thấy chúng ta và nói lời của Chúa với chúng ta. Nathanaen đang nghỉ ngơi, chờ đợi, suy ngẫm khi Philipphê giới thiệu mình với Chúa Giêsu và sự sắp xếp thầm lặng đó đã giúp ông mở lòng mình ra.

Chúa Giêsu đang tìm kiếm bạn ngay bây giờ. Đừng chạy trốn nữa! Hãy im lặng đủ để Chúa tìm thấy bạn.

Lạy Chúa Giêsu, cảm ơn Chúa đã tìm kiếm con trước hết. Xin giúp con nhận ra giọng nói của Chúa ngày hôm nay”.

 Theo the Word Among us
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon