Tu xá Mẹ Trinh Vương

0
  •  Thành lập: 02/7/1999
  • Bổn mạng: Mẹ Trinh Vương (kính ngày 22/8)
  • Địa chỉ: Tổ 50, Thôn Thành Long, Kim Long, Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu
  • Điện thọai: 064. 3 885 731
  • Email: tuxametrinhvuong@gmail.com
  • Thuộc Gx. Kim Long, G.hạt Bình Giã, Gp. Bà Rịa
 

Kim Long, cho đến năm 2005, là một Giáo họ không có Linh Mục, chỉ có cha Chánh xứ Quảng Thành FX. Đinh Huỳnh Phùng là Linh mục Quản nhiệm đến dâng lễ, trong khi nhu cầu mục vụ rất cần có nhiều người giúp dạy giáo lý và sinh hoạt họ đạo vì Giáo họ có nhiều lương dân và gia đình rối. Cha đã ngỏ lời với Hội Dòng xin trợ giúp. Nhu cầu ấy đã được Hội Dòng lưu tâm. Vào thời điểm này, vì giáo dân tại Giáo xứ Trinh Vương Kênh A, giáo phận Long Xuyên đã lớn mạnh và có thể đáp ứng được các nhu cầu mục vụ tại giáo xứ nên Hội Dòng quyết định chuyển Tu xá Trinh Vương Kênh A về giáo điểm Kim Long.

Ngày17/8/1999, cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Vũ, Ban hành giáo và giáo dân Giáo xứ Trinh Vương Kênh A tiễn chị em đã phục vụ tại Giáo xứ dời địa sở để đến vùng đất mới Kim Long. Được Đức Cha Đa Minh Nguyễn Minh Nhật ban phép, ngày 11/9/1999 cộng đoàn đã được đặt Mình Thánh Chúa. Có Chúa đồng hành, chị em đã từng bước khắc phục được những khó khăn bước đầu nơi vùng đất mới. Công việc tông đồ đầu tiên chị em thực hiện là giáo dục trẻ và “đến với lương dân” qua việc thăm viếng họ. Đến năm 2001 chị em mới bắt đầu tham gia công việc mục vụ Giáo xứ, với việc dạy Giáo lý, hỗ trợ các Hội đoàn, và làm Thừa Tác Viên cho rước lễ. Cho đến năm 2003 chị em mới chính thức phụ trách khối Thiếu Nhi của Giáo họ Kim Long. Bên cạnh đó, chị em còn giúp Hội cầu nguyện, phụ trách các Ca đoàn: Thiếu Nhi, Giới Trẻ và Hiền Mẫu. Năm 2005, Giáo họ chính thức trở thành Giáo xứ, chị em bắt đầu có thánh lễ hằng ngày và bắt đầu ổn định các công tác mục vụ trong Giáo xứ. Ngoài việc giúp mục vụ cho người Kinh, chị em còn đi thăm và giúp đỡ cho các anh em dân tộc Châu Ro.

Bên cạnh việc truyền giáo, giáo dục và mục vụ giáo xứ, chị em còn canh tác thêm vườn tiêu cạnh nhà của cộng đoàn để đảm bảo nhu cầu vật chất cho chị em cũng như cộng tác vào việc truyền giáo của Hội Dòng.

 

Comments are closed.

phone-icon