Giờ chầu thiếu nhi – Chúa Nhật I – IV Mùa Vọng năm B

0

CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG – năm B

SỐNG NIỀM KHAO KHÁT GẶP GỠ CHÚA

Sr Thérèse Nguyễn Thị Phượng OP

1. Lời Chúa:  Mc 13,33–37

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng :

13:33   “Chúng con hãy coi chừng, hãy tỉnh thức, vì chúng con không biết khi nào thời ấy đến.

13:34   Cũng như người đi phương xa, để nhà cửa lại, trao quyền hành cho các đầy tớ, mỗi người một việc, và ra lệnh cho người giữ cửa phải tỉnh thức.

13:35   Vậy chúng con hãy tỉnh thức : vì chúng con không biết lúc nào chủ nhà đến, khi chiều tối hay nửa đêm, lúc gà gáy hay ban sáng :

13:36   kẻo ông đến thình lình, bắt gặp chúng con đang ngủ.

13:37   Điều Thầy nói với chúng con, thì Thầy cũng nói cho tất cả mọi người : Hãy tỉnh thức !

 2. Suy niệm:

Các em yêu quý,

Chúa Nhật I Mùa Vọng hôm nay là khởi đầu cho một Năm  Phụng vụ mới. Đầu Mùa Vọng Giáo hội mời gọi ta suy kính mầu nhiệm Chúa sẽ trở lại trong vinh quang lần sau hết. Cuối Mùa vọng Phụng vụ dẫn ta đến gần Belem để chuẩn bị tâm hồn mừng kính biến cố Chúa Giáng sinh. Một cách chung, tinh thần của Mùa Vọng là chờ đợi và tỉnh thức chuẩn bị sẵn sàng để đón Chúa.

Khởi đầu Mùa Vọng này, Phụng vụ Giáo hội mời gọi các em hãy hướng tâm hồn lên với Chúa Giêsu là Vua vũ trụ, là vị thẩm phán đầy uy quyền của Thiên Chúa Cha. Ngài sẽ đến trong vinh quang để đón hết những ai sống yêu thương vào trong Nước của Chúa Cha, như tuần trước các em đã suy niệm.

Hẳn các em cũng có kinh nghiệm chờ đón mẹ đi chợ về hay đợi ba đi làm từ công sở để đón các em ở lớp học sau giờ tan trường. Tâm trạng các em luôn ngóng mong, canh chừng mẹ về hay tìm xem ba đã tới chưa, sợ rằng đông quá ba lại không thấy mình…

Tin Mừng thánh Marcô hôm nay cho ta chiêm ngắm Chúa Giêsu khi căn dặn các môn đệ về tâm tình phải có luôn luôn để chờ đón Chúa đến, vì ngày ấy không ai biết trước: “Chúng con hãy coi chừng, hãy tỉnh thức và cầu nguyện, vì chúng con không biết lúc đó là lúc nào”. Chúa ví việc Chúa đến như việc ông chủ kia đi xa, nhờ các người giúp việc trong nhà trông coi. Mỗi người một việc, như việc canh thức và đợi ông về để mở cửa… Ngặt một nỗi, ông lại không cho biết là ông sẽ về lúc nào, “hoặc là chiều tối, hoặc là nửa đêm, hoặc là lúc gà gáy hay ban sáng”. Và Chúa nhắc nhở rằng: “Vậy chúng con hãy tỉnh thức, vì chúng con không biết lúc nào chủ nhà trở về.”

Các em yêu quý, có một giờ Chúa đến với mỗi người cụ thể nhất là giờ chết, nhưng không ai biết giờ ấy là giờ nào. Vì thế, thái độ khôn ngoan chính là: nếu các em đang vui sống bên Chúa đây và các em có Chúa trong cuộc sống hằng ngày của các em, thì các em hãy luôn gìn giữ niềm vui có Chúa trong tâm hồn, để khi Chúa đến với các em, bất cứ lúc nào, các em cũng được vui mừng và hạnh phúc. Lúc ấy, các em sẽ được gặp Chúa mặt đối mặt, như hai người bạn thân nói chuyện với nhau, như người con gặp được lại người cha yêu dấu sau một thời gian cha vắng nhà đi công tác. Niềm vui sẽ nhân lên gấp đôi khi các em luôn chuẩn bị và hướng về ngày gặp gỡ ấy, khao khát chờ đợi cuộc gặp gỡ ấy. Vậy giờ đây các em hãy dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể tâm tình khao khát gặp gỡ Chúa thực sự.

 & —

 Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con yêu mến thờ lạy Chúa. Con cảm ơn Chúa Thánh Thể đã nhắc nhở con luôn vui sống và sống thánh thiện để lúc nào chúng con cũng có thể ra nghinh đón Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, con xin ơn ấy cho con và các bạn con. Con cũng xin Chúa ban ơn này cho tất cả các anh chị thanh niên, thiếu nữ và hết những ai còn sống xa rời Thánh Tâm tình yêu Chúa, mà chìm ngập trong tội lỗi, để tất cả chúng con được sống hạnh phúc và luôn sống trong niềm vui của tình Chúa yêu thương.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con yêu mến thờ lạy Chúa. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con yêu mến Chúa thiết tha. Amen.

1 2 3 4

Comments are closed.

phone-icon