Kịch: Thợ làm vườn nho

0
THỢ LÀM VƯỜN NHO (Mt 20, 1-16)
PHÂN VAI:
  • ÔNG CHỦ 
  • THỢ GIỜ SÁNG SỚM 
  • THỢ GIỜ 9 THỢ GIỜ 11 
  • QUẢN LÝ 
DIỄN XUẤT 
(Ông chủ và người quản lý xuất hiện đi lại trên sân khấu bàn chuyện)

ÔNG CHỦ: Quản lý này, hôm nay chúng ta cần phải mướn thêm thợ làm vườn Nho chứ công việc trong vườn dạo này bề bộn lắm.

QUẢN LÝ: Vâng thưa ông chủ đúng vậy ạ, nhưng bây giờ tìm người chắc hơi khó, vì đã dến mùa nên ai cũng đã có công việc rồi, vì thế mà con sợ chẳng có ai nhận lời mình mướn đâu ông ạ.

ÔNG CHỦ: Anh không phải lo. Hãy theo tôi.

ĐỌC DẪN; Thế là ông chủ cùng với người quả lý ra đi từ sáng sớm để tìm người làm vườn nho cho mình.

ÔNG CHỦ: Này anh, hôm nay anh có thể đến làm vườn nho cho tôi được không?

NGƯỜI THỢ GIỜ SÁNG: Vâng thưa ông, ông tính ngày công ông trả bao nhiêu ạ!

ÔNG CHỦ: Ta sẽ trả cho anh một quan tiền, anh có đồng ý không? Người làm: Vâng cám ơn ông chủ đã quá rộng lượng. Con sẽ đến làm vườn cho ông ngay ạ.

ĐỌC DẪN: Đến giờ thứ 3 ông trở ra, thấy có người khác ở không, đang đứng ngoài chợ. Ong cũng bảo họ hãy vào làm vườn nho và ông hứa sẽ trả công cho họ cách hợp lẽ công bằng. Khoảng giờ thứ 6 và giờ thứ 9, ông lại trở ra và thấy còn những người khác đứng đó ông nói với họ.

ÔNG CHỦ: “ Sao các anh đứng đây suốt ngày không làm gì hết.”

NGƯỜI LÀM GIỜ 9: Thưa ông vì không ai mướn chúng tôi.

ÔNGCHỦ: Cả các anh nữa hãy đi vào vườn nho.

ĐỌC DẪN: Chiều đến ông chủ vườn nho bảo người quản lý

ÔNG CHỦ: Anh gọi thợ lại mà trả công cho họ (QL cho thợ sắp hàng)

ĐỌC DẪN: Bắt đầu từ những người sau chót tới những người trước nhất. Vậy những người làm giờ thứ 11 tiến lại và lãnh mỗi người 1 quan tiền, khi đến lượt những người vào làm trước nhất, họ tưởng sẽ được trả nhiều hơn, thế nhưng cũng chỉ lãnh được mỗi người 1 quan tiền.

NGƯỜI LÀM SÁNG SỚM: ( Vẻ mặt bất bình cằn nhằn) Thưa ông chủ sao ông sử không công bằng gì cả. Ông xem những người kia mới làm chỉ có 1 giờ thế mà ông lại coi họ ngang bằng với chúng tôi, là những người đã phải làm việc nặng nhọc cả ngày, lại còn bị nắng nôi thiêu đốt.

ÔNG CHỦ: Này bạn, tôi đâu có xử bất công với bạn. Bạn đã chẳng thỏa thuận với tôi là 1 quan tiền sao. Cầm lấy phần cue bạn mà đi. Còn tôi, tôi muốn cho người vào làm sau chót này cũng được bằng bạn đó. Chẳng lẽ tôi lại không có quyền tùy ý định đoạt về những gì là cue tôi sao. Hay vì thấy tôi tốt bụng, mà bạn đâm ra ghen tức .

ĐỌC DẪN: Thế là những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu, còn những kẻ đứng đầu phải xuống hàng chót (vì kẻ được gọi thì nhiều,người được chọn thì ít).

Sưu tầm : XHV

Comments are closed.

phone-icon