Lịch làm việc của Đức Thánh Cha trong tuần III Mùa Chay

0

Lịch làm việc của Đức Thánh Cha
trong tuần III Mùa Chay

137

Sau một ít tuần thảnh thang, giờ đây một tuần đầy ắp những công việc đang chờ đợi Đức Thánh Cha Phan-xi-cô:

Tiếp nối các Đức Giám Mục Chi-lê và Canada, tuần này Các Giám mục El Salvador cũng sẽ thực hiện chuyến viếng thăm Ad Limina của mình tại Vatican. Trong cuộc viếng thăm vừa nêu, các Đức Giám mục El Salvador sẽ đề cập tới Lễ Phong Thánh sắp tới cho Đức Tổng Giám Mục Oscar Arnulfo Romero. Ngày giỗ lần thứ 37 của vị Tử Đạo này cũng sẽ diễn ra trong tuần. Ngài bị sát hại vào năm 1980.

Thứ Tư ngày 22 tháng 03, như thường lệ, Đức Thánh Cha sẽ chủ tọa buổi tiếp kiến chung tại quảng trường Thánh Phê-rô.

Cũng vào ngày thứ Tư, Tòa Thánh Vatican sẽ giới thiệu một văn kiện mới về đời sống Dòng Tu. Vặn kiện này có tựa đề là: “Bầu da mới cho rượu mới”.

Thứ Năm ngày 23 tháng 03, Ủy Ban Giáo Hoàng phụ trách việc bảo Vệ Trẻ Em sẽ cùng với Đại Học Gregoriana tổ chức một buổi thảo luận về “Văn Hóa bảo vệ”. Mối quan tâm lần này hướng về Mỹ Châu La-tinh.

Thứ Sáu ngày 24 tháng 03, Đức Thánh Cha sẽ tiếp đón các nguyên thủ của các quốc gia thuộc liên hiệp Châu Âu. Những vị này tới Rô-ma để cùng mừng sinh nhật lần thứ 60 của các hiệp định Rô-ma, mà với những hiệp định đó, Cộng Đồng Kinh Tế Châu Âu, và sau đó là Liên Hiệp Châu Âu được khai sinh.

Vào thứ Sáu cùng ngày, tại Rô-ma sẽ diễn ra sự kiện “24 giờ cho Chúa”. Sự kiện này được tổ chức bởi Ủy Ban Tái Loan Báo Tin Mừng, và sẽ kéo dài sang ngày thứ Bảy.

Cũng trong ngày thứ Sáu, Đức Thánh Cha sẽ tiếp đón tổng thống Paul Kagame của Ruanda. Ông đã đến Rô-ma từ hôm thứ Hai.

Thứ Bảy ngày 25 tháng 03, Đức Thánh Cha sẽ công du tới Mi-lan. Chuyến viếng thăm này đã được dự kiến cho năm ngoái, nhưng vì Năm Thánh, nên đã được dời tới thứ Bảy này. Tại đó, Đức Thánh Cha sẽ gặp cỡ các Linh mục và các Tu-sĩ, Ngài sẽ chủ tọa giờ đọc Kinh Truyền Tin chung tại quảng trường nhà Thờ Chính Tòa, sẽ dùng bữa trưa với các tù nhân và cuối cùng, sẽ cử hành một Thánh Lễ.

Cũng vào thứ Bảy, Nhà Thờ Chính Tòa Carpi sẽ được tái mở cửa. Vào năm 2012, Nhà Thờ này đã bị thiệt hại nặng nề sau một trận động đất, và vì thế đã phải đóng cửa để trùng tu. Trong chuyến công du tới Mi-lan, Đức Thánh Cha cũng sẽ ghé thăm nơi này.

Vào đúng 12g00 trưa Chúa Nhật thứ IV Mùa Chay ngày 26 tháng 03, Đức Thánh Cha sẽ xuất hiện tại cửa sổ phòng làm việc của Ngài, để cùng với các tín hữu tại quảng trường Thánh Phê-rô, tham dự giờ đọc Kinh Truyền Tin chung.

Theo de.rv 19.03.2017 ord

Chuyển ngữ: Minh An

Comments are closed.

phone-icon