Giới trẻ Caritas biến đức tin thành hành động tại những Ngày Giới trẻ Thế giới

0

Giới trẻ Caritas biến đức tin thành hành động tại những Ngày Giới trẻ Thế giới

‘Thật đáng kinh ngạc và đồng thời lại thấy thật khiêm nhường khi nhìn thấy những tài năng trẻ này sẵn sàng và nhiệt tình đem những khả năng của họ sử dụng cho công cuộc tốt lành là phục vụ những người bị gạt ra bên lề các cộng đồng.’

24 tháng Một, 2019 16:19

ZENIT STAFF

Những người lãnh đạo trẻ tuổi của Caritas từ khắp nơi thuộc Mỹ Latinh và vùng Caribê, Anh và Canada tập trung về Panama để tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 34. Họ là những người lãnh đạo của Caritas trong việc điều phối người thiện nguyện, hòa bình và hòa giải, vận động và ứng phó khẩn cấp, và họ cùng có chung một khát khao để thúc đẩy đức tin thành hành động. Giới trẻ của Cáritas Panamá chào đón nhóm và cùng đồng hành với họ qua một số dự án thú vị.

Denia Manguelis, trưởng điều phối của Pastoral Social-Cáritas Panamá nói, “Thật đáng kinh ngạc và đồng thời lại thấy thật khiêm nhường khi nhìn thấy những tài năng trẻ này sẵn sàng và nhiệt tình đem những khả năng của họ sử dụng cho công cuộc tốt lành là phục vụ những người bị gạt ra bên lề các cộng đồng.”

Nhóm đi thăm nhà Fundacion Casa Hogar Buen Samaritano, một nhà chăm sóc cho những người bị nhiễm HIV. “Mối quan hệ mà chúng tôi đã xây dựng được với những người được chúng tôi hỗ trợ trở thành một sự bồi dưỡng rất phong phú cho đời sống của tất cả những người tham gia, trong đó có những thiện nguyện viên trẻ tuổi của chúng tôi,” Cha Patrick Hanssens nói, cha là Giám đốc của Pastoral Social-Cáritas Panamá.

Nhóm gặp gỡ Analee, một cô gái 20 tuổi người Panama đã đến trung tâm này hai năm trước khi mang thai và bị nhiễm HIV. Cô giải thích rằng khi đó luật bắt buộc những phụ nữ nhiễm HIV phải hủy bỏ bào thai của họ. Bác sĩ của cô nói rằng cô sẽ bị mất đứa con nếu cô không bắt đầu điều trị ngay lập tức. Không có nguồn trợ cấp nhưng với một niềm tin vững mạnh và sự quả quyết, cuối cùng Analee đã được điều trị nhờ trung tâm. Ngày nay cô là mẹ của một bé gái hai tuổi.

Được hỏi rằng cô muốn nói điều gì với những người hành hương đến Panama trong dịp Ngày Giới trẻ Thế giới, Analee nhanh nhẹn trả lời rằng “kết nối với người khác và quý trọng sự có mặt của họ trong đời cô đã tạo nên một thế giới hoàn toàn khác. Tất cả chúng ta đều rất mong manh và có được người khác yêu thương bạn làm cho bạn cảm thấy như tất cả mọi việc đều được khởi đầu trở lại.”

Những nhà lãnh đạo trẻ của Caritas cũng đến thăm Pastoral de Movilidad Humana, một trung tâm cho người tị nạn hỗ trợ các di dân và người tị nạn đi tìm một đời sống đúng phẩm giá.

Jorge Ayala, chịu trách nhiệm điều hành trung tâm, giải thích một số sự kiện và số liệu chính về tình trạng di cư ở Panama. Anh khuyến khích mọi người nên có một sự tương tác tích cực và tương nhượng “ở mức độ con người, trong đó tất cả chúng ta đều thuộc về, để chúng ta hiểu nhau rõ hơn.” Những nhà lãnh đạo trẻ của Caritas và các di dân của trung tâm cùng chia sẻ những câu chuyện của họ và tặng cho nhau những áp-phích và hình ảnh từ Share the Journey, chiến dịch toàn cầu của Caritas về văn hóa gặp gỡ.

Nhóm vẫn còn chương trình kéo dài một tuần phía trước họ. Chương trình mở ra một không gian để suy tư và nguồn cảm hứng về cách thức những người trẻ tuổi của Caritas có thể tạo nên một sự khác biệt tích cực và bền lâu cho thế giới.

[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 27/1/2019]

Comments are closed.

phone-icon