Người là Đấng Tốt Lành, Thiên Chúa Tốt Lành

0

Người là Đấng Tốt Lành, Thiên Chúa Tốt Lành
Lá thư từ nhà Xuất bản

Bởi: JEFF SMITH

Anh chị em thân mến,

Chúc mừng mùa Chay! Chúng ta thường không nghĩ rằng Mùa Chay là một thời gian “vui vẻ”, nhưng chúng ta nên nghĩ như thế. Đây có lẽ là mùa quan trọng nhất trong năm của Giáo Hội, khi Chúa mời bạn và tôi đến gần Chúa hơn nữa. Khi chúng ta đáp lại lời mời của Thiên Chúa, chúng ta khám phá ra rằng chúng ta may mắn như thế nào khi có Chúa là pháo đài và nơi ẩn náu của chúng ta. Và được Chúa ban phúc lành là ý nghĩa của hạnh phúc đích thực. Mùa Chay thật hạnh phúc!

Tôi muốn chào đón những người lần đầu tiên đọc The Word Among Us. Nếu bạn có thể dành mười hoặc mười lăm phút mỗi ngày để cầu nguyện và suy gẫm về các bài đọc Thánh Lễ hàng ngày bằng tạp chí nhỏ này, bạn sẽ tham gia cùng hơn một triệu người Công giáo ở một trăm quốc gia đang làm điều tương tự. Đồng thời, ước mong cho tất cả chúng ta ngày càng nhận thức rõ hơn lòng tốt và tình yêu của Cha trên trời!

Gặp Gỡ Sự Tốt Lành của Thiên Chúa. Các bài viết chính về đề tài này khám phá xem Thiên Chúa của chúng ta thực sự tốt lành như thế nào. Hãy nghĩ về tất cả những gì Thiên Chúa đã làm kể từ khi Chúa tạo dựng thế giới và bạn sẽ thấy Chúa như một người Cha luôn yêu thương và luôn quan tâm đến chúng ta. Hãy tưởng tượng: mỗi khi Thiên Chúa tạo dựng một người khác, Chúa lại đi xa đến mức đóng dấu người đó bằng dấu vân tay độc đáo, không bao giờ lặp lại. Những bản in đó giống như chữ ký cá nhân của Chúa đang nói: “Đây là con của Ta”. Ngay cả khi chúng ta đi lạc khỏi con đường của Chúa, Chúa vẫn tốt bụng đến nỗi Chúa không bao giờ từ bỏ chúng ta dù chỉ trong một khoảnh khắc.

Và khi thời điểm thích hợp, Người cha tốt bụng của chúng ta đã yêu thế gian quá nhiều, đến nỗi “Thiên Chúa đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16). Hãy chèn tên của bạn vào câu đó! “Thiên Chúa yêu tôi rất nhiều, đến nỗi Người đã sai Con Một, là Chúa Giêsu đến, để tôi không bị diệt vong mà sẽ sống với Người mãi mãi”. Khi bạn nhìn thấy một người bạn ở nhà thờ, hãy tự nhắc nhở rằng Thiên Chúa “yêu anh chị em đó trong Chúa Kitô rất nhiều” người mà Chúa cho rằng họ xứng đáng với cái giá hy sinh Người Con duy nhất của Chúa. Đó là cách mà Thiên Chúa yêu thương mỗi người chúng ta cách sâu sắc – Thiên Chúa yêu toàn thể thế gian sâu sắc biết chừng nào!

Anh chị em thân mến, chúng ta có một Thiên Chúa tốt, thật tốt lành. Vậy làm thế nào chúng ta có thể “đáp lại ơn Chúa về tất cả những điều tốt lành vĩ đại” mà Chúa đã làm cho chúng ta (Tv 116, 12)? Dĩ nhiên, chúng ta không bao giờ có thể đáp lại cho Chúa cách đủ đối với tình yêu vô bờ bến mà Chúa đã ban cho chúng ta. Nhưng chúng ta có thể làm một một số điều.

Trước hết, chúng ta có thể cam kết cầu nguyện mỗi ngày. Chúng ta có thể nói với Chúa Giêsu rằng: “Lạy Chúa, con yêu mến Chúa hơn bất cứ điều gì khác trong cuộc sống của con, ngay cả những điều tốt đẹp”. Chúng ta có thể lãnh nhận Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể và tạ ơn Người vì đã rời bỏ ngai vàng trên trời của Người chỉ để cứu chuộc chúng ta. Và đôi khi trong Mùa Chay, chúng ta có thể gặp Chúa Giêsu trong Bí tích Hòa giải và nghe Người nói những lời an ủi và tha thứ này: “Ta cũng không lên án con đâu” (Ga 8,11).

Cha của bạn trên thiên đàng biết cách ban tặng những món quà tốt cho con cái của mình. Nguyện xin cho tất cả chúng ta đều sẵn sàng lãnh nhận những món quà đó. Và xin cho tất cả chúng ta có một Mùa Chay hạnh phúc!

Jeff Smith
Chủ tịch

Theo The Word Among Us
Lent 2019 Issue
Chuyển ngữ:  Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon