Dẫn dâng hoa 31/05/2019 – Đức Maria, Mẹ của các gia đình

0

1. CHÀO ĐÓN MẸ

– Hướng ý:

Lạy Mẹ Maria, trải dài suốt dòng thời gian, Mẹ hiện diện qua những thăng trầm, những khó khăn và bất lực nơi gia đình chúng con. Mẹ luôn nâng đỡ chúng con bằng một tình mẫu tử nồng nàn. Mẹ là niềm cậy trông giữa bao nhiêu thử thách của gia đình chúng con. Mẹ là hiện thân cách đầy ân sủng và tình thương Thiên Chúa.

Hôm nay, trong bầu khí tưng bừng rộn rã của mùa hoa, mùa được Giáo Hội dành riêng để tôn kính Mẹ. Chúng con- những gia đình trong giáo xứ xin cùng hiệp dâng lên Mẹ tâm tình yêu mến và tri ân của chúng con qua những lời ca tiếng hát và những đóa hoa tươi tượng trưng cho từng thành viên nơi mỗi gia đình chúng con xin được dâng lên Mẹ.

2. TIẾN HƯƠNG

– Hướng ý:

Giờ đây, chúng con xin dâng trước tòa Chúa Ba Ngôi cuộc sống của gia đình chúng con và cùng với Mẹ chúng con xin tôn thờ Ngôi Cha. Xin cho chúng con trung thành với Cha như những tôi tớ trung tín. Chúng con xin tôn thờ Ngôi Con trong tương quan với Mẹ có Ngôi Con là Đầu và chúng con là chi thể. Chúng con tôn thờ Thánh Thần – Đấng thánh hóa chúng con.

Xin cám ơn Mẹ đã dắt dìu, hướng dẫn chúng con dõi bước theo chân Con Mẹ trên con đường lữ hành đức tin.

Xin học theo gương các Thánh trong đời sống đức tin mà các ngài đã trải qua với một lòng tin yêu phó thác.

( Mời cộng đoàn quỳ)

– Diễn nguyện : NÉN HƯƠNG DÂNG TIẾN.

3. TIẾN NẾN

– Hướng ý:

Mẹ vinh quang rạng ngời cao sáng
Mẹ vinh quang rạng ngời cao sáng
Chiếu soi gian trần ngày tháng u mê
Con bé nhỏ dâng nến hồng tỏa rạng
Xin Mẹ thương dẫn dắt đường về

Lạy Mẹ Maria, xin thắp lên trong gia đình chúng con những ngọn nến của niềm tin, đốt lên trong mỗi thành viên trong gia đình chúng con ánh sáng của lòng cậy trông, dẫn đưa chúng con trong đêm tối cuộc đời, như xưa Mẹ đã cùng con Mẹ lữ hành trên bước đường cứu thế. Xin soi dẫn niềm tin chúng con đến bến bờ ánh sáng, nơi Đức Giêsu- Con Mẹ hiển trị đời đời.

Lạy Mẹ Maria, chúng con xác tín sâu xa rằng, hành trình của cuộc sống gia đình không thể thiếu vắng trái tim yêu thương, và bàn tay từ mẫu dịu hiền của Mẹ đưa dẫn. Một cách đặc biệt hơn, tháng hoa cũng là cơ hội để mỗi gia đình suy gẫm và sống những ý chỉ của năm “ĐỒNG HÀNH VỚI GIA ĐÌNH KHÓ KHĂN”. Xin Mẹ luôn đồng hành với gia đình của chúng con để gia đình chúng con luôn thắp sáng yêu thương, qua chính mẫu gương sống động xin vâng của Mẹ, nhờ đó gia đình chúng con được ấm yên và hạnh phúc:

( Mời cộng đoàn ngồi)

– Diễn nguyện: NẾN HỒNG DÂNG MẸ

4. TIẾN HOA

– Hướng ý:

Ôi Maria Mẹ đầy dư ơn phúc
Đây hoa đơn sơ trọn tình con bé nhỏ
Kính dâng Mẹ, Đấng thấu tỏ lòng con

Lạy Mẹ Maria, như những cánh hoa, chúng con xin dâng cuộc đời của mỗi người trong gia đình chúng con trong vòng tay từ mẫu của Mẹ. Xin Mẹ ở giữa từng gia đình chúng con  để chúng con cũng được thấm nhuần hương thơm nhân đức của Mẹ, hầu gia đình chúng con sẽ trở nên Giáo Hội nhỏ trong lòng Giáo Hội mẹ toàn cầu.

Diễn nguyện: DÂNG GIA ĐÌNH CHO MẸ

5. CỘNG ĐỒNG TIỄN HOA

– Hướng ý:

Lạy Mẹ Maria, hơn ai hết Mẹ đã từng trải qua cuộc sống gia đình nhiều vất vả nhọc nhằn nên Mẹ hiểu thấu những nỗi lắng lo ưu phiền của chúng con. Nhưng giờ đây trước nhan Mẹ Rất Thánh, chúng con tin tưởng Mẹ luôn đồng hành chở che, nên chúng con vững dạ an lòng và hân hoan tiến bước.

Lạy Mẹ, xin dạy chúng con cũng biết  sống phó thác như  Mẹ trước những thánh giá cuộc đời để chúng con luôn trung thành sống theo thánh ý Thiên Chúa. Xin Mẹ dắt chúng con đi trên con đường Mẹ đã đi, để mỗi gia đình chúng con sẽ được chung hưởng với Mẹ vinh quang bất diệt trên quê trời.

(Mời cộng đoàn dâng hoa lên Mẹ)

– Hát và diễn bài: MẸ ƠI XỨ ĐẠO CON ĐÂY..

6. KẾT:

Mẹ ơi, tháng hoa đã hết rồi, chúng con chỉ biết ngước trông lên Mẹ để cùng với Mẹ ca vang lên lời chúc tụng ngợi khen Thiên Chúa, về tất cả những điều kỳ diệu Thiên Chúa đã làm nơi Mẹ, nơi Giáo xứ, nơi gia đình và nơi mỗi người chúng con. Xin Mẹ luôn tiếp tục đỡ nâng, gìn giữ để mỗi người chúng con sẽ mãi là những cánh hoa thơm ngát nghĩa yêu thương. Thắm đượm tình bác ái giữa một thế giới đầy biến động và thách đố hôm nay. Amen

(Mời cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn bước vào thánh lễ)

Nữ tu Maria Bùi Thị Bích Mai       

                    

Comments are closed.

phone-icon