Đoản phim lưu dấu khoảnh khắc dễ thương về Sr. Maria Barbara

0
Vào lúc 17g5’ hôm qua ngày 21 tháng 9 năm 2020. Sr. MARIA BARBARA NGUYỄN THỊ KHIÊM đã được Chúa gọi về Nhà Cha. 
Sr MARIA BARBARA của chúng con là một nữ tu sống khó nghèo, đơn sơ và khiêm tốn. Những năm 1954 – 1965 Sr phục vụ tại Cô Nhi viện Tân Mai, nay là Tu xá Mẫu Tâm. Sau đó Sr được sai đi phục vụ tại nhiều cộng đoàn khác của Hội Dòng. Đến năm 2010 Sr về nghỉ hưu tại Nhà An Dưỡng của Mẹ Hội Dòng. 
Được Chúa ban, dù tuổi cao, sức yếu nhưng tinh thần và trí tuệ vẫn minh mẫn. Sr biết giỡn, biết làm trò để mang lại niềm vui cho các Srs khác. 
Đoạn video dưới đây là khoảnh khắc bất chợt mà một Sr chăm sóc Nhà An Dưỡng tình cờ bắt gặp và quay được vào tháng 6 năm 2020. 
Sr. Maria Barbara của chúng ta muốn làm cho Sr. Maria Thảo vui nên giả làm người mới vào đạo và không biết làm dấu. Sr. Thảo 80 tuổi, đã bị lẫn không hiểu được ý của Sr. Maria Barbara nên cứ cố gắng nhẫn nại dạy cho “người mới nhập đạo” làm dấu mặc dù cũng đã giận lắm rồi, không chịu nổi người gì mà chậm hiểu thế. 
Câu nói đậm chất quê của một bà lão người miền Bắc: “NHÂN RANH CHA” (Nghĩa là NHÂN DANH CHA) và sự đơn sơ của Sr. Thảo hẳn sẽ làm Qúy vị phải bật cười… Ôi, đời tu tuổi xế chiều! 
Lời cuối cùng, xin Quý vị cầu nguyện cho Sr. MARIA BARBARA NGUYỄN THỊ KHIÊM của chúng ta sớm được hưởng tôn nhan Chúa. 
Ban truyền thông

Comments are closed.

phone-icon