Chầu Thánh Thể lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

0

Lm. Giuse Vũ Đức Hiệp

I – KHAI MẠC

Kinh Chúa Thánh Thần, Tin, Cậy, Mến, Ăn Năn Tội.

Hát: Thờ Lạy Chúa.

II – TÔN VINH THÁNH THỂ

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,

Chúng con tin Chúa đang hiện diện với chúng con trong Bí Tích Thánh Thể. Chúa đang âu yếm, mời gọi mỗi người chúng con đến với Chúa. lời của Chúa như muốn nói với mỗi chúng con rằng: “Các con ơi! Hãy đến với Cha đi, Cha đang chờ đợi và mong các con. Hãy đến với Cha, để Cha được thoả lòng yêu thương và thoả chí ban phát nguồn sống đích thực cho các con. Tất cả đều có sẵn sàng nơi Cha, chỉ cần các con đến múc lấy, thì từ lòng Cha sẽ vọt lên tất cả những gì cần thiết cho các con”.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, còn gì hạnh phúc và sung sướng hơn, khi chúng con được quây quần bên Cha. Một người Cha đầy lòng nhân từ, yêu thương và thánh thiện đầy quyền năng. Muốn gì các con cứ thưa lên với Chúa như con cái thưa lên với cha mẹ của mình Chúa sẽ đáp lời ngày. Ở bên Cha chúng con không còn phải lo lắng gì. Không ai có thể làm hại chúng con được. Ở bên Cha chúng con được bảo đảm không những cuộc sống đời này, mà cả cuộc sống mai sau.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, đáp lại lời mời gọi của Chúa, mỗi người chúng con tụ họp quây quần bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong khung cảnh đầm ấm của nhà Cha, được chìm ngập trong tình thương bao la của Chúa, chúng con càng xác tín được rằng, chỉ có Chúa mới là đấng đem lại hạnh phúc bất diệt, mà không ai có thể cướp đi mất của chúng con.

Lạy Chúa! thật hạnh phúc cho chúng con, khi được quỲ bên Chúa. Niềm hạnh phúc ấy được tăng lên, khi bên cạnh chúng con có một Mẹ Maria, một người Mẹ tuyệt vời mà hôm nay toàn thể Giáo hội mừng kính “Mẹ Hồn Xác Lên Trời”. Ngày xưa, khi sinh thời, Mẹ là người duy nhất biết để tâm lắng nghe Lời Chúa. Chính vì vậy mà Mẹ là người được Chúa yêu thương đặc biệt nhất. Giờ đây, Mẹ đang được vinh quang bên Chúa. Xin Mẹ giúp chúng con biết để tâm lắng nghe Lời Chúa như Mẹ, để cùng với Mẹ, mỗi người chúng con cũng được Chúa yêu thương và chúc phúc, như Chúa đã yêu thương và chúc phúc Mẹ.

Hát: Lời Ngài.

III – ĐỌC LỜI CHÚA: (Lc 1, 39 – 56)

IV – SUY NIỆM:

“Một điềm lạ vĩ đại xuất hiện trên trời, một Người Nữ mặc áo mặt trời chân đạp mặt trăng, đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao”.

Hôm nay, toàn thể con dân Chúa khắp nơi trên vũ hoàn, tôn vinh Mẹ là Đấng được nhắc lên trên các Thiên Thần, và khải hoàn với Chúa Kitô đến muôn đời. Qua bài Tin Mừng về Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, giúp chúng ta hiểu được rằng, ngoài ý mừng Mẹ được về trời cả hồn lẫn xác, còn thúc bách ta ý thức để cảm tạ và ca tụng Chúa đã thực hiện nơi Mẹ biết bao ơn trọng đại, mà ơn cuối cùng là Thiên Chúa cho Mẹ được trọng thưởng trên thiên đàng, để được thông phần vinh quang với Chúa Giêsu Phục Sinh là con của Mẹ, vì Mẹ đã chọn phần đau khổ, để cùng Chúa Giêsu đồng công cứu chuộc nhân loại. Mẹ Maria luôn sống cho người khác, nên Mẹ đã vì yêu thương đã vượt đường xa, lên miền núi giúp đỡ bà Elisabeth chị họ sắp sinh nở. Nhờ cơ hội này, Đức Maria thông ơn phúc thiêng liêng cho Hài Nhi Gioan sắp sinh, và cũng là dịp để Đức Maria nhìn nhận mình được diễm phúc, để Mẹ chúc vinh ngợi khen Thiên Chúa, đã thương đến với Mẹ và nhân loại.

Đức Maria luôn được nêu cao trong Giáo Hội bằng các gương nhân đức của Mẹ, để chúng ta tôn kính, cầu nguyện và bắt chước. Nhất là sống mẫu gương Mẹ, là đem tin vui hạnh phúc tới cho tha nhân, nơi chính bản thân, qua những hy sinh trong cả đời mình, sống bác ái khiêm hạ cho đi mà không hưởng thụ, yêu thương mà không đòi hỏi, như Mẹ Maria đã đồng lao cộng khổ với Chúa. Là con cái của Mẹ, chúng ta không thể chỉ hiện diện với tha nhân khi cuộc sống vui tươi, may mắn, thành công, sung sướng, như ý, mà cả những lúc u sầu, buồn bã, thất bại, đau khổ, chán nản, hy sinh của anh em, của con người, của cuộc sống, để cùng chia sẻ như Mẹ Maria đã cảm thông và chia sẻ cho nhân loại.

Hát: Xin vâng

V – TÂM TÌNH KẾT THÚC

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,

Chúng con cảm tạ hồng ân vô biên của Chúa, đã ban cho chúng con được những giây phút gần gũi bên Chúa, để nói lên với Chúa, tất cả tâm tình ước muốn của chúng con, và chúng con cũng được nghe Chúa nói rất nhiều về Mẹ.

Xin Chúa tiếp tục ban ơn và giúp chúng con biết đến với Chúa nhiều hơn, nhất là ngày thứ bảy mỗi tuần, để cũng như Mẹ khi đã đón nhận được ơn Chúa, mỗi người chúng con cũng biết lên đường chia sẻ cho mọi người, để danh Chúa được vinh quang, và chúng con cũng được hạnh phúc. Amen.

Comments are closed.

phone-icon