Tam Nhật Thánh và lễ Phục Sinh tại Hội dòng Đa Minh Tam Hiệp

0
Tam Nhật Thánh năm nay tại Hội dòng Đa Minh Tam Hiệp năm nay do Lm. Phanxicô De Sale Lê Văn La Vinh, OP cử hành trong ngôi Nguyện đường ấm cúng của Hội dòng với sự hiện hiện đầy đủ của các đơn vị trong Tu viện, từ các em Thỉnh sinh đến các Sơ cao niên trong Nhà an Dưỡng.
THÁNH LỄ TIỆC LY – THỨ NĂM TUẦN THÁNH 
Phụng vụ ngày Thứ Năm tuần Thánh là một lời ca tụng tình yêu vô biên của Thiên Chúa dành cho nhân loại qua Đức Giêsu Kitô. Đặc biệt là Bí tích Thánh Thể mà Chúa Giêsu đã thiết lập để tiếp tục hiến lễ cứu độ cho mọi người, mọi thời và mọi nơi.

DSC_0378

Hiệp dâng Thánh lễ, chị em trong Hội dòng hiệp ý cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục, các Linh mục để các ngài luôn là những mục tử, là quà tặng của Thánh Tâm Chúa cho nhân loại. Đồng thời chị em cũng xin Chúa cũng cho được hiểu thấu, cảm sâu tình thương cao siêu của Thiên Chúa để diễn đạt tình yêu đó qua việc sống bác ái, vị tha, khiêm nhu, phục vụ … nhất là trở về căn tính của người dâng hiến, yêu thương và trao ban đến cùng như Thầy Chí Thánh đã nêu gương.

DSC_0376

Sau Thánh lễ, chị em từ người bé nhất đến người lớn nhất thay phiên nhau “thức với Thầy một giờ” trong bầu khí lặng lẽ, tĩnh mịch của đêm để ở cùng Chúa trong những giây phút đau buồn trong vườn cây Dầu trước khi Chúa bước vào cuộc khổ nạn để cứu chuộc nhân loại.

DSC_0386

Cám ơn Chúa đã vì yêu thương chúng con mà ban Bí tích Thánh Thể để Chúa ở với chúng con và chúng con cũng được ở gần Chúa trong tình yêu và sự nhiệm hiệp thâm sâu.

DSC_0392

TƯỞNG NIỆM CUỘC THƯƠNG KHÓ CỦA CHÚA – THỨ SÁU TUẦN THÁNH 
Ngày Thứ Sáu tuần Thánh, bầu khí của Tu viện trầm lắng hơn để kết hợp với cuộc Khổ nạn đau thương của Chúa. Đến 4h30 chiều nay, chị em tham dự nghi thức Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó của Chúa do cha Phanxicô De Sale Lê Văn La Vinh, OP cử hành.

DSC_0397

Nghi thức chiều Thứ Sáu Tuần Thánh đã diễn ra trong bầu khí ấm cúng, cảm động và trang trọng tại nguyện đường của Hội dòng.

DSC_0420

Sau nghi thức tại Nguyện đường, chị em nhanh chóng tham dự bữa cơm chay và tiếp tục chia sẻ hành trình Thương khó của Chúa Giêsu qua chặng đàng Thánh Giá xung quanh khuôn viên của Tu viện.

DSC_0443

Đường Thánh Giá khép lại và nhường lại những thời gian riêng tư để chị em tiếp tục sống với Chúa Giêsu chịu đau khổ trong sự thinh lặng tuyệt đối và hướng lòng về ngày Chúa sẽ phục sinh khải hoàn.

DSC_0452

NGHI THỨC LÀM PHÉP LỬA VÀ THÁNH LỄ VỌNG PHỤC SINH – THỨ BẢY TUẦN THÁNH 
Đúng 19g00, chị em quy tụ tại nguyện đường trong màn đêm u tối để chờ đợi Đức Kitô phục sinh từ trong kẻ chết. Cha Phanxicô De Sale Lê Văn La Vinh, OP đã cử hành nghi thức làm phép lửa và các nghi thức, thánh lễ trong đêm Vọng Phục Sinh. Bầu khí trầm mặc u buồn và tăm tối trong nguyện đường chợt bừng sáng hân hoan với ánh sáng và tiếng hát ca rộn rã “Alleluia! Alleluia!” 

20240330_190858

DSC_0240

Thánh lễ Vọng Phục Sinh đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, long trọng, sốt sắng và tràn ngập niềm vui. 
THÁNH LỄ CHÚA NHẬT PHỤC SINH 

Niềm vui đón mừng Chúa Phục Sinh thể hiện trong lời ca tiếng hát và Thánh lễ Chúa Nhật long trọng do cha Anre Phạm Duy Thân, OP cử hành. Sau 40 ngày chay tịnh, khổ chế và hy sinh của Mùa Chay, thánh lễ Chúa Nhật Phục Sinh như cánh cửa khai mở thời gian ân phúc để chị em sống trong niềm vui, hân hoan và an bình mà Đấng Phục Sinh đã ban tặng. Mọi người đều cảm nhận được niềm hạnh phúc đang ở ngay trong lòng mình khi cùng nhau cất lên bài ca “Chúa nay thực đã Phục sinh, Alleluia, Alleluia.” 

DSC_0265

DSC_0266

Ban Truyền Thông

Comments are closed.

phone-icon